Tìm
English
Thứ hai, 23/04/2018 - 10:59

Học viện Tài chính tưng bừng khai mạc Ngày hội sách năm 2018
Sáng 19/4, tại học viện Tài chính, Ngày hội sách năm 2018 đã được khai mạc. Nhiều hoạt động lý thú diễn ra với sự tham gia đông đảo của giảng viên, viên chức và các sinh viên.

Tham dự khai mạc, về phía khách mời có: TS. Nguyễn Huy Chương - Chủ tịch liên chi hội Thư viện các trường Đại học khu vực phía Bắc; Đại diện lãnh đạo Vụ Thư viện – Bộ Tài chính; Giám đốc công ty TNHH Nam Hoàng Nguyễn Lệ Hằng và đại diện các công ty Hoàng Hà, công ty Ted, công ty IDT.

Về phía Học viện Tài chính có PGS.,TS Nguyễn Vũ Việt - Phó Giám đốc và lãnh đạo các Ban, Khoa, Trung tâm cùng toàn thể lãnh đạo, viên chức Thư viện.

PGS.,TS Nguyễn Vũ Việt - Phó Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, PGS.,TS Nguyễn Vũ Việt đã nêu lên vai trò và giá trị của sách trong đời sống mỗi con người và toàn thể nhân loại. Đồng chí khẳng định: “Hướng ứng ngày sách Việt Nam, ngày sách và bản quyền thế giới, hướng tới kỷ niệm 55 năm xây dựng và phát triển, Học viện Tài chinh tổ chức “Ngày hội sách năm 2018 ” nhằm nâng cao nhận thức và phát triển văn hóa đọc cho cán bộ, viên chức, giảng viên và sinh viên, phát huy hiệu quả thư viện, tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa thư viện và bạn đọc… . Ngày hội sách năm nay sẽ đem lại cho đại biểu, cán bộ, viên chức, giảng viên nhiều niềm vui, tạo điều kiện tốt nhất giúp người đọc nâng cao nguồn tri thức, phục vụ cho học tập, bồi dưỡng, trau dồi kiến thức, kỹ năng của mình.”

TS. Nguyễn Huy Chương trong phát biểu

TS. Nguyễn Huy Chương trong lời phát biểu của mình cũng đã khẳng định vai trò và giá trị to lớn của sách và văn hóa đọc sách cũng như lịch sử ra đời, phát triển của sách. Ông chỉ rõ: “sách luôn luôn là người bạn đồng hành với tất các cả thể chế xã hội, các nền văn minh và bất cứ vùng miền nào trên thế giới vì vậy có rất nhiều những lời hay ý đẹp của doanh nhân, các vị lãnh tụ, nhà lãnh đạo, văn hào nói về sách. Gooc ky đã nói: sách là một trong những sáng tạo vĩ đại nhất của loài người – đối với môi trường trường học, sách càng có ý nghĩa quan trọng hơn. Đặc biệt trong giai đoạn này chúng ta đã có sự đổi mới về giáo dục nâng cao vai trò tự học, tự nghiên cứu của người học. Những yêu cầu đó đòi hỏi sách cũng như thư viện, các cơ quan liên quan hoạt động về sách phải có sự đổi mới, điều này rất phù hợp với xu thế chung ở Việt Nam trong đó có Học viện Tài chính đang đạt được nhiều kết quả tốt”.

TS. Nguyễn Huy Chương tặng hoa chúc mừng Ngày hội sách năm 2008 cho Th.S vũ Thanh Thủy, Giám đốc Thư viện

Ngay sau lễ khai mạc, nhiều hoạt động của Ngày hội sách năm 2018 đã diễn ra, thu hút sự tham gia hưởng ứng của các sinh viên Học viện Tài chính: Thi xếp sách nghệ thuật; trưng bày, giới thiệu và bán sách trợ giá; Trao đổi, góp sách, phát triển văn hóa đọc; không gian cà phê sách; trò chơi bốc thăm trúng thưởng sách; bán đồ handmade; talkshow hành trang khởi nghiệp “Trước bình mình là đêm tối”.

PGS.,TS Nguyễn Vũ Việt - Phó Giám đốc Học viện Tài chính tham quan gian sách trong Ngày hội

Sau thời gian ngắn, 5 đội tham gia cuộc thi xếp sách nghệ thuật đã được Ban giám khảo trao các kết quả trước sự hào hứng cảu người chơi và người tham dự: giải Nhất thuộc về CLB Kỹ năng sống; giải Nhì thuộc về đội CLB Sách và hành động; CLB Tiếng Anh, đội Sinh viên tình nguyện vì trẻ thơ và đội CLB Bóng rổ đồng giải Ba.  ThS. Nguyễn Đình Sơn Thành - Giám đốc Trung tâm Thông tin, giám khảo cuộc thi đã trao thêm cho đội CLB Tiếng Anh giải Sáng tạo.

Ngày hội sách năm nay diễn ra với nhiều hoạt động, kéo dài từ ngày 19-21/4. Đây là hoạt động thiết thực do Thư viện chủ trì, phối hợp với Ban Công tác Chính trị và sinh viên, Đoàn TNCS HCM nhằm hưởng ứng Ngày sách và bản quyền thế giới (23/4), Ngày sách Việt Nam(21/4) của Học viện Tài chính. Thông qua hoạt động này,  Học viện Tài chính cổ vũ, đề cao vai trò của sách, văn hóa đọc cũng như tinh thần tự học trong cán bộ, giảng viên và sinh viên.

Hoạt động của Ngày hội sách năm 2018 đã thu hút đông đảo sinh viên tham gia

Một số hình ảnh khác:

CLB Tiếng Anh với phần xếp sách của mình

CLB Sách và hành động thuyết trình về phần thi của mình

CLB Bóng rổ thuyết trình về phần thi của mình

Phần thi của đội CLB Kỹ năng sống

Phần thi của đội Sinh viên tình nguyện vì trẻ thơ

Ba giám khảo cuộc thi xếp sách trao đổi về giải thưởng

Đại biểu tham dự khai mạc chụp ảnh lưu niệm

Không gian cà phê sách tại Thư viện

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 2

Danh sách liên kết