Tìm
English
Thứ hai, 23/04/2018 - 15:13

Học viện Tài chính: Tổ chức tập huấn công tác PCCC
Chiều 20/4, tại Học viện Tài chính đã diễn ra buổi tập huấn công tác PCCC cho cán sự, viên chức, giảng viên và sinh viên trong ký túc xá. Thượng tá Phan Trọng Tiến- Trung tâm nghiên cứu Ứng dụng và đào tạo huấn luyện, PCCC, cứu nạn, cứu hộ TP. Hà Nội thực hiện các nội dung buổi tập huấn.

ThS. Trần Thanh Mai, Phó Chánh Văn phòng, Phó trưởng Ban chỉ huy đội PCCC phát biểu

Tới tham dự buổi tập huấn có đại diện lãnh đạo các đơn vị, các Khoa, Ban chức năng, Ban chỉ huy và đội PCCC Học viện Tài chính.

Buổi tập nhằm trang bị những kiến thức cơ bản về PCCC và cấp giấy chứng nhận cho Ban chỉ huy và đội PCCC Học viện Tài chính với các nội dung: Những kiến thức về vai trò, vị trí của công tác PCCC; các khái niệm chất cháy, bảo quản và sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ với các bình chữa cháy; các biện pháp PCCC cơ bản và những phương pháp, kỹ năng cần thiết trong PCCC, xử lý các tình huống thực tế xảy ra, các kỹ năng về cứu hộ, cứu nạn; bốn phương châm cơ bản trong cứu hộ, cứu nạn (chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ). Ngoài phần lý thuyết, các học viên được hướng dẫn thực hành việc sử dụng các loại bình chữa cháy tại chỗ.

Thượng tá Phan Trọng Tiến trình bày những nội dung cơ bản về công tác PCCC ở cơ sở

Thượng tá Phan Trọng Tiến nhấn mạnh: Đơn vị cơ sở phải luôn chú trọng công tác phòng chống cháy nổ, không trồng chờ lực lương PCCC chuyên nghiệp. Lực lượng PCCC cơ sở đóng vai trò hết sức quan trọng vì phòng cháy chữa cháy là tức thời, tại chỗ.

Hình ảnh cán sự, viên chức, giảng viên và sinh viên ký túc xá tại buổi tập huấn

Sau buổi tập huấn, các thành Ban chỉ huy và đội PCCC Học viện Tài chính được kiểm tra bài tập trắc nhiệm kiểm tra những kiến thức cơ bản về PCCC, đảm bảo điều kiện cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn cứu hộ.

Ngoài buổi tập huấn, đội PCCC Học viện Tài chính thường xuyên kiểm tra, giám sát tình hình PCCC tại HVTC – nhất là khu vực ký túc xá.

Công tác PCCC là một trong những nhiệm vụ thường niên luôn được Học viện Tài chính quan tâm, chú trọng nhằm đảm bảo an toàn và hiệu quả trong công tác PCCC.  Thông qua buổi tập huấn, không chỉ thành viên đội PCCC mà các cán sự, viên chức, giảng viên và sinh viên trong ký túc xá nắm rõ quy trình tổ chức chữa cháy ban đầu, nhiệm vụ, ý thức và trách nhiệm của từng người trong công tác chữa cháy, nâng cao năng lực, phối hợp tổ chức chữa cháy giữa lực lượng PCCC cơ sở với lực lượng Cảnh sát PCCC chuyên nghiệp. Đồng thời, đây là nhiệm vụ từng bước xây dựng lực lượng PCCC chuyên nghiệp, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác PCCC, đảm bảo an toàn trong thực vụ nhiệm vụ đào tạo của Học viện Tài chính với nguyên tắc phòng ngừa là chính.

Một số hình ảnh khác:

 Hình ảnh minh họa về các vụ cháy được trình chiếu tại buổi tập huấn

 Kiểm tra tình hình  PCCC tại Học viện Tài chính của Ban chỉ huy đội PCCC cơ sở (ngày 13/4)

 Hình ảnh tiêu lệnh PCCC và các bình PCCC tại chỗ của Học viện Tài chính

 

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 6

Danh sách liên kết