Tìm
English
Thứ năm, 26/04/2018 - 4:9

Khoa Thuế - Hải quan: Cuộc thi tìm hiểu về Thuế - Festival Thuế 2018
Theo kế hoạch nghiên cứu khoa học sinh viên đã được phê duyệt của Khoa Thuế và Hải quan năm học 2017 - 2018, được sự nhất trí của Đảng uỷ - Ban Giám đốc Học viện Tài chính, dưới sự chỉ đạo của Ban chủ nhiệm Khoa Thuế và Hải quan và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện Tài chính, vào tối ngày 23 tháng 4 năm 2018, LCĐ Khoa Thuế và Hải quan đã tổ chức thành công cuộc thi: “TÌM HIỂU VỀ THUẾ – FESTIVAL THUẾ 2018”.

Vào 18 giờ 30 phút tại Hội trường 700 Học viện Tài chính, Cuộc thi tìm hiểu về Thuế - Festival Thuế 2018 đã chính thức diễn ra. Đêm thi nhận được sự quan tâm, tới dự của các khách quý trong và ngoài Học viện. Đến dự với cuộc thi, Ban tổ chức hân hạnh được đón tiếp các vị đại biểu:

Về phía Đảng uỷ - Ban giám đốc Học viện Tài chính: PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng uỷ - Phó Giám đốc Học viện Tài chính;

Về phía Ban chủ nhiệm Khoa Thuế và Hải quan: PGS.,TS. Nguyễn Thị Thương Huyền – Trưởng khoa Thuế và Hải quan, PGS.,TS. Nguyễn Thị Thanh Hoài – Phó trưởng khoa Thuế và Hải quan, TS. Vũ Duy Nguyên – Phó trưởng khoa Thuế và Hải quan;

Về phía các đơn vị trong Học viện Tài chính: PGS.,TS. Thịnh Văn Vinh – Phó Trưởng khoa Kế toán, Ths. Lưu Hữu Đức – Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính;

Về phía cơ quan ngành Thuế: TS Nguyễn Đại Thắng – Phó chi cục trưởng chi cục Thuế Thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc;

Về phía các doanh nghiệp: Bà Nguyễn Thanh Hồng – Trưởng phòng Marketing, công ty TNHH tư vấn AFA; Bà Bùi Diệu Linh – Trưởng phòng Nhân sự, công ty Deloitte Việt Nam; Bà Ngô Hoài Anh – Trưởng phòng Tư vấn Thuế, công ty Deloitte Việt Nam; Bà Nguyễn Thị Thu Huyền – Giám đốc công ty tư vấn và đào tạo GCCI; Ông Hoàng Đức Hiếu – Giám đốc điều hành Taxpro Việt Nam; Bà Nguyễn Hồng Nhung – Giám đốc Công ty TNHH Giải pháp thuế Việt và Ông Nguyễn Thế Khang – Chủ cửa hàng Likezone.

Cuộc thi: “Tìm hiểu về Thuế - Festival Thuế 2018” có sự tham gia góp mặt của 4 đội: Đội tuyển chuyên ngành Thuế, khoa Thuế và Hải quan; Đội tuyển chuyên ngành Hải quan, khoa Thuế và Hải quan; Đội tuyển khoa Kế toán - Kiểm toán; Đội tuyển khoa Ngân hàng - Bảo hiểm.

Ban giám khảo của cuộc thi là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh thuế của các cơ quan, doanh nghiệp trong ngành thuế và Học viện Tài chính: PGS.TS Nguyễn Thị Thương Huyền – Trưởng khoa Thuế và Hải quan – Trưởng Ban giám khảo; TS Nguyễn Đại Thắng – Phó chi cục trưởng chi cục Thuế Thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc – Thành viên Ban giám khảo; PGS.TS Nguyễn Thị Thanh Hoài – Trưởng bộ môn Thuế - Thành viên Ban giám khảo; Bà Nguyễn Hồng Nhung – Giám đốc Công ty TNHH Giải pháp thuế Việt - Thành viên Ban giám khảo; Ông Hoàng Đức Hiếu – Giám đốc điều hành Taxpro Việt Nam - Thành viên Ban giám khảo.

Cuộc thi bao gồm 3 phần thi chính là: Trả lời nhanh, Tiểu phẩm và Xử lí tình huống với hơn 3 tiếng thi đấu vô cùng gay cấn giữa các đội thi. Để tạo không khí náo nhiệt và tinh thần hưng phấn cho khán giả, các đội thi đã có những tiết mục chào hỏi vô cùng ấn tượng, thể hiện được những nét riêng, cá tính của mình. Ngay từ giây phút đầu tiên, các đội thi đã hứa hẹn một đêm thi hết mình và thành công.

Mở màn là màn chào hỏi từ Đội tuyển Khoa Kế toán – Kiểm toán

Tiếp đó là phần chào hỏi vô cùng công phu và sôi động đến từ Đội tuyển chuyên ngành Hải quan, khoa Thuế và Hải quan. Đây cũng là màn chào hỏi giành giải màn chào hỏi ấn tượng nhất cuộc thi.

Đội tuyển chuyên ngành Thuế đem lại một màn chào hỏi vô cùng đặc sắc, bùng nổ với slogan “Thắng thua không quan trọng, quan trọng là thần thái”

Cuối cùng là màn chào hỏi đến từ Đội tuyển Khoa Ngân hàng – Bảo hiểm

Bước vào phần thi đầu tiên: Phần thi Trả lời nhanh. Ở phần này, mỗi đội có hai phút để trả lời mười câu hỏi, nội dung mỗi câu hỏi tự luận ngắn và mang tính tổng hợp về lý thuyết chung về thuế và bốn sắc thuế bao gồm Thuế thu nhập doanh nghiệp, Thuế tiêu thụ đặc biệt, Thuế giá trị gia tăng và Thuế xuất nhập khẩu. Thứ tự trả lời phần thi trả lời nhanh là đội thi Khoa Ngân hàng – Bảo hiểm, Đội thi chuyên ngành Thuế, Đội thi chuyên ngành Hải quan và Đội thi Khoa Kế toán – Kiểm toán. Kết thúc phần thi thứ nhất, cả hai đội chuyên ngành Thuế và đội thi Khoa Kế toán – Kiểm toán đều trả lời đúng 8/10 câu hỏi, xuất sắc giành được 24 điểm và ở vị trí dẫn đầu.

Các đội thi ở phần thi “ Trả lời nhanh”

Bước vào phần thi “Tiểu phẩm”, các đội thi sẽ thể hiện năng khiếu cũng như sự sáng tạo của mình vào những tiểu phẩm với nội dung gắn với những vấn đề phát sinh trong chính sách thuế hiện hành, những băn khoăn trăn trở cũng như những vi phạm phạm pháp luật thuế hiện nay. Kết thúc tiểu phẩm, đội sẽ đưa ra câu hỏi liên quan đến các tình huống đã thể hiện trong tiểu phẩm. Đội trả lời sẽ dựa trên các tình huống và câu hỏi của đội thể hiện tiểu phẩm đưa ra. Theo thứ tự bốc thăm từ trước, thứ tự thi sẽ là: đội thi chuyên ngành Thuế là đội trình bày tiểu phẩm đầu tiên và đội khoa Kế toán – Kiểm toán trả lời câu hỏi tình huống. Tiếp đến là tiểu phẩm tình huống từ đội thi Khoa Ngân hàng – Bảo hiểm giành cho đội thi chuyên ngành Hải quan. Đội thi chuyên ngành Thuế trả lời câu hỏi tình huống từ tiểu phẩm của đội thi khoa Kế toán – Kiểm toán. Và cuối cùng là tiểu phẩm của đội thi chuyên ngành Hải quan và câu hỏi dành cho đôi thi khoa Ngân hàng – Bảo hiểm. Những tiểu phẩm của các đội mang đến cuộc thi đều vô cùng hài hước, đặc sắc và đặc biệt qua những tiểu phẩm những vấn đề thuế được khéo léo lồng vào khiến Ban giám khảo cũng như khán giả cảm thấy vô cùng hào hứng và thú vị. Bên cạnh đó những câu hỏi được đưa ra từ các đội thi cũng không kém phần hóc búa, thể hiện ở phần đối đáp vô cùng căng thẳng giữa đội thi chuyên ngành Thuế và đội khoa Kế toán – Kiểm toán.

Tiếp theo chương trình, các bạn khán giả cũng có cơ hội thử sức với những câu hỏi về thuế thông qua phần thi dành cho khán giả. Rất nhiều bạn khán giả đã hưởng ứng rất nhiệt tình và trả lời rất xuất sắc các câu hỏi được đưa ra, bên cạnh đó có những câu hỏi đã khiến các bạn cùng thảo luận sôi nổi với nhau để đưa ra câu trả lời chính xác nhất.

Phần thi cuối cùng: Xử lý tình huống. Mỗi đội lần lượt theo thứ tự bốc thăm lựa chọn giám khảo, giám khảo được lựa chọn sẽ đưa ra 1 tình huống liên quan đến nghiệp vụ thuế trong thực tiễn. Đội thi có thời gian chuẩn bị là 2 phút để thảo luận và đưa ra đáp án. Đại diện đội thi thay mặt trả lời Ban Giám khảo về tình huống đã nhận được.

Kết thúc 3 phần thi, trong lúc chờ đợi Ban thư ký tổng hợp điểm từ Ban giám khảo, cả hội trường sôi động với các tiết mục văn nghệ đến từ các đội thi và đặc biệt là tiết mục nhảy hiện đại của KIF – Quán quân Dance Battle VUG 2018.

Và giây phút được chờ đợi nhất đêm thi đã đến, Festival Thuế 2018 đã tìm được chủ nhân của giải thưởng danh giá:

        Giải nhất: Đội tuyển chuyên ngành Thuế

        Giải nhì: Đội tuyển khoa Ngân hàng – Bảo hiểm

        Giải ba: Đội tuyển chuyên ngành Hải quan và Đội tuyển Khoa Kiểm toán – Kế toán

Ban tổ chức cũng trao các giải phụ cho các đội thi tham gia. Bên cạnh đó, Lãnh đạo các Khoa, các bộ  môn cũng đã trao những phần thưởng khuyến khích tinh thần cho các đội dự thi.

PGS.TS. Nguyễn Thị Thương Huyền – Trưởng khoa Thuế và Hải quan trao giải thưởng cho đội thi chuyên ngành Thuế – Quán quân Festival Thuế 2018

Đội tuyển Khoa Ngân hàng – Bảo hiểm nhận giải Á quân Festival Thuế 2018

Giải ba được trao cho 2 đội Đội tuyển chuyên ngành Hải quan và Đội tuyển khoa Kiểm toán – Kế toán

Ban tổ chức cuộc thi: “Tìm hiểu về Thuế – Festival Thuế 2018”  xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự giúp đỡ và đồng hành cùng các bạn sinh viên Học viện Tài chính, các Nhà tài trợ, các doanh nghiệp liên kết cũng như sự động viên, khích lệ của các vị đại biểu, các vị khách quý đến tham dự đêm chung kết và sự cổ vũ nhiệt tình, sôi động của các bạn khán giả./.

 

 

 

 

 

Khoa Thuế - Hải quan
Số lần đọc: 1
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết