Tìm
English
Thứ năm, 26/04/2018 - 4:10

Khoa Tài chính doanh nghiệp tổ chức “Chương trình tư vấn định hướng nghề nghiệp cho sinh viên”
Thực hiện chủ trương “Tăng cường đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, định hướng nghề nghiệp trong tương lai cho sinh viên”, giúp các sinh viên sớm xác định vị trí việc làm trong tương lai, từ đó chủ động chuẩn bị các hành trang cần thiết về kiến thức và kỹ năng cần thiết cho bản thân, đáp ứng tốt nhu cầu công việc chuyên môn trong thực tiễn, tạo đà cho sự phát triển trong sự nghiệp của các sinh viên, tối 19/04/2018 tại hội trường A1, khoa Tài chính doanh nghiệp (TCDN) đã phối hợp với Hiệp hội Kế toán công chứng Úc (CPA Australia) tổ chức “Chương trình tư vấn định hướng nghề nghiệp cho sinh viên”.

Tham gia chương trình, về phía đại biểu ngoài Học viện có: chị Phạm Thị Mai Phương – Quản lý phát trển kinh doanh, CPA Australia; Chị Mai Lan Phương –  Hội viên CPA Australia, Ủy viên BCH VACPA, Tổng giám đốc Công ty TNHH Kiểm toán BDO Việt Nam; Chị Nguyễn Thị Tuyết Trâm – Giám đốc chiến lược tuyển dụng Techcombank;  Chị Trần Phương Trang – Phụ trách đối ngoại, Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA). Về phía Khoa TCDN có: PGS.TS. Bùi Văn Vần – Trưởng khoa TCDN; ThS. Phạm Minh Đức – Bí thư Liên chi đoàn khoa, cùng đông đảo các bạn sinh viên  khoa TCDN – Học viện Tài chính.

Trưởng khoa TCDN – PGS.TS Bùi Văn Vần chia sẻ với các sinh viên về

tầm quan trọng của việc định hướng nghề nghiệp đúng đắn.

Trong lời phát biểu khai mạc chương trình, PGS, TS. Bùi Văn Vần – Trưởng khoa TCDN cho biết, trong thời gian gần đây, Học viện Tài chính nói chung và khoa Tài chính doanh nghiệp nói riêng đã và đang có nhiều hình thức tăng cường giúp sinh viên tiếp cận với thực tế, thực hiện phương châm “Học đi đôi với hành”. Thầy tin tưởng Chương trình tư vấn định hướng nghề nghiệp sẽ là cơ hội tốt để sinh viên khoa TCDN được gặp gỡ, giao lưu và trao đổi với các nhà tuyển dụng, các nhà quản lý DN  về cơ hội nghề nghiệp, giúp sinh viên có sự chủ động trong việc học tập, rèn luyện để có đủ các phẩm chất về chuyên môn, cũng như các kỹ năng cần thiết sẵn sàng cho sự nghiệp của họ trong tương lai.  

Tiếp theo chương trình, các sinh viên được chị Phạm Thị Mai Phương –  Quản lý phát triển kinh doanh CPA Australia, chia sẻ những thông tin cơ bản nhất về chứng chỉ CPA – chứng chỉ hành nghề kế toán, kiểm toán uy tín tại nhiều quốc gia lớn trên thế giới và giá trị của việc sở hữu chứng chỉ của CPA Australia trong việc lựa chọn vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp, nhất là trong điều kiện có sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường tuyển dụng trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay.

          Chị Phạm Thị Mai Phương –  Quản lý phát triển kinh doanh, CPA Australia

 trao đổi với các bạn sinh viên Khoa TCDN

     Các sinh viên có mặt tại hội trường từ rất sớm để được tham gia chương trình một cách trọn vẹn nhất.

Trong phần chia sẻ của chị Mai Lan Phương – Tổng Giám đốc công ty TNHH Kiểm toán BDO Việt Nam, chị đã chỉ ra cho các sinh viên khoa TCDN thấy được cơ hội nghề nghiệp rộng mở với những kiến thức về TCDN, phân tích đầu tư TCDN trong các công ty Kiểm toán tại các vị trí: Kiểm toán viên, Tư vấn tài chính, Tư vấn thuế, Tư vấn tái cơ cấu DN v.v. Theo chị Mai Lan Phương, để thành công trong lĩnh vực tài chính – kế toán, các sinh viên cần phải trang bị cho mình kiến thức chuyên môn vững vàng, khả năng tiếng Anh tốt, thái độ làm việc nghiêm túc, cầu thị, không ngại khó khăn, gian khổ. Đặc biệt trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang tác động mạnh đến mọi ngành nghề trong xã hội, các bạn cần trang bị cho mình kĩ năng tin học vững vàng để vận dụng vào giải quyết công việc một cách hiệu quả.

         

   Bà Mai Lan Phương – Tổng giám đốc BDO Việt Nam chia sẻ với

các bạn sinh viên về cơ hội việc làm trong các công ty Kiểm toán của sinh viên khoa TCDN

 Tiếp nối chương trình là phần chia sẻ của chị Nguyễn Thị Tuyết Trâm – Giám đốc chiến lược tuyển dụng Techcombank. Nắm giữ vị trí quan trọng của một ngân hàng thương mại lớn khi tuổi đời còn rất trẻ (25 tuổi), chị Trâm chia sẻ: có được thành công như hiện tại là nhờ sự định hướng đúng đắn ngay từ khi đang học, cũng như sự nỗ lực không ngừng vươn lên của chị từ những ngày đầu tiên đi làm. Đã từng tiếp xúc với hàng ngàn ứng viên ứng tuyển vào Techcombank mỗi năm, chị Trâm cho biết, có ba điều cốt lõi mà các nhà tuyển dụng tìm kiếm ở các ứng viên, đó là A-S-K: A (Attitude) – thái độ, S (Skills) – kĩ năng và K (Knowledge) – Kiến thức. Đáp ứng được ba tiêu chí này sẽ là chìa khóa đưa các bạn sinh viên đến với thành công.

          Chị Nguyễn Thị Tuyết Trâm - Giám đốc chiến lược tuyển dụng Techcombank

chia sẻ với các bạn sinh viên Khoa TCDN

Trong phần giao lưu cùng khách mời, rất nhiều câu hỏi xoay quanh chứng chỉ CPA Australia,VACPA, về chiến lược tuyển dụng của BDO và Techcombank được các sinh viên đặt ra, làm cho không khí của chương trình diễn ra rất sôi nổi và hào hứng.

Chu Quang Dũng và Nguyễn Tuấn Giang – Hai gương mặt sinh viên tích cực

của khoa TCDN đang chăm chú ghi chép những thông tin bổ ích từ các diễn giả

Kết thúc phần giao lưu là phần Mini game với các câu hỏi ngắn để kiểm tra sự hiểu biết của sinh viên và phần bốc thăm may mắn với nhiều phần quà hấp dẫn đến từ CPA Australia – đơn vị đồng hành với khoa trong việc tổ chức chương trình.   

 

Các sinh viên đang xung phong trả lời câu hỏi trong Mini game

Cuối cùng, sau hơn hai tiếng đồng hồ với nhiều nội dung và hoạt động bổ ích, Chương trình Tư vấn định hướng nghề nghiệp cho sinh viên đã khép lại. Ban tổ chức tin rằng sau chương trình ý nghĩa trên, các sinh viên sẽ có sự định hướng rõ ràng trong việc chuẩn bị hành trang sự nghiệp cho mình sau này. Hy vọng các bạn sẽ lựa chọn  được cho mình con đường tốt nhất, trang bị những kĩ năng quan trọng không chỉ về kiến thức, chứng chỉ mà còn là những kĩ năng mềm, để có những bước thăng tiến vượt bậc trong tương lai.

Một số hình ảnh của chương trình:

Chị Trần Phương Trang trao quà của VACPA cho các sinh viên may mắn trúng thưởng

Chị Phạm Thị Mai Phương – Quản lý phát triển kinh doanh, CPA Australia trao quà cho

các sinh viên trong phần rút thăm may mắn.

Một lượt trao quà quà hết sức thú vị của CPA Australia cho các sinh viên

PGS.TS Bùi Văn Vần – Trưởng khoa TCDN tặng hoa tươi cho các diễn giả tham dự chương trình

          Đại diện VACPA trao tặng quà cho PGS, TS. Bùi Văn Vần – Trưởng khoa Tài chính doanh nghiệp

          PGS.TS Bùi Văn Vần, Trưởng khoa TCDN cùng các diễn giả và các thành viên Ban tổ chức chương trình.

 

Khoa Tài chính doanh nghiệp
Số lần đọc: 37

Danh sách liên kết