Tìm
English
Thứ tư, 02/05/2018 - 4:16

Học viện Tài chính vô địch Tài năng Anh ngữ lần thứ II năm 2018
Tối 27/4 vừa qua, chung kết cuộc thi Tài năng Anh ngữ lần thứ II năm 2018 - English Talent Competition đã diễn ra đầy kịch tính tại Nhà văn hóa Học sinh - sinh viên. Cuộc thi do Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội phối hợp cùng Tổ chức giáo dục IDP, Trung tâm Đào tạo Anh ngữ Úc (ACET) tổ chức.

Đ/c Chu Hồng Minh - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch HSV Thành phố phát biểu khai mạc Chung kết

Sau hơn 3 tháng phát động và triển khai, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của gần 7.000 thí sinh là học sinh, sinh viên đến từ 125 trường THPT, các trường Đại học, Cao đẳng và Học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội. Sau vòng thi trực tuyến, Học viện Tài chính đã ghi tên mình trong top 3 các trường ĐH-CĐ đẳng có số điểm cao nhất và chính thức bước vào đêm chung kết quan trọng. Cùng với đó là hai đối thủ nặng ký ĐH Kinh tế Quốc dân và ĐH Sư phạm Hà Nội 2.

Học viện Tài chính lọt top 3 trường ĐH-CĐ bước vào chung kết

Cùng tới dự cổ vũ cho đội thi Học viện Tài chính trong đêm chung kết có sự hiện diện của PGS. TS Trương Thị Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; Đ/c Lưu Hữu Đức - Phó Trưởng Ban CTCT&SV, Bí thư Đoàn TN; Cùng các thầy cô giáo và đông đảo cổ động viên là sinh viên Học viện. Đội thi Học viện Tài chính là 5 thí sinh xuất sắc nhất vòng thi trực tuyến gồm: Vũ Quang Anh - CQ54/22.04 Khoa Kế toán - Chủ nhiệm CLB Tiếng Anh; Nguyễn Thị Hà Linh - CQ55/11.04CLC Khoa Tài chính doanh nghiệp; Nguyễn Trọng Hoàng - CQ55/11.04CLC Khoa Tài chính doanh nghiệp; Nguyễn Minh Ngọc - CQ55/08.02 Khoa Tài chính quốc tế; Nguyễn Bích Ngọc - CQ54/08.03 Khoa Tài chính quốc tế.

PGS. TS Trương Thị Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện tới cổ vũ

Đêm chung kết được thiết kế sân khấu hóa gồm 3 phần thi: Chào hỏi - Kiến thức - Hùng biện, chủ đề và các phần thi tách riêng cho hai khối: khối ĐH-CĐ và khối THPT. Đối với khối trường ĐH-CĐ, chủ đề hùng biện là: Khởi nghiệp sáng tạo trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0. Một chủ đề vô cùng nóng hổi và thú vị, mang đến những ý tưởng mới lạ trong những màn tranh đấu bất phân thắng bại.

Lần lượt từ trái qua phải: ĐH Sư phạm HN 2; ĐH Kinh tế Quốc dân; Học viện Tài chính

Đội thi của Học viện Tài chính đã gây ấn tượng ngay từ phần thi đầu tiên “Chào hỏi” khi hóa thân vào những “kẻ cuồng công nghệ - Technoholic”, sau đó tiếp tục trả lời đúng hình ảnh chính của phần thi thứ hai “Kiến thức” mang về cách biệt lớn về điểm số với hai đối thủ còn lại. Và cuối cùng, màn hóa thân vào những nhà đầu tư thông qua show truyền hình thực tế “Thương vụ bạc tỷ” phiên bản AOF - Fish Tank, đã khẳng định sự sáng tạo cái chất riêng của sinh viên Tài chính trong phần thi thứ 3 “Hùng biện”.

AOF xuất sắc vượt lên dẫn trước khi trả lời được hình ảnh gốc trong Vòng 2 - Kiến thức

Vòng 3 - Hùng biện: Các “nhà đầu tư - Fish” đang được thuyết phục vào dự án 4.0

Chung cuộc, Học viện Tài chính đã biến ĐH Kinh tế quốc dân chính thức trở thành cựu vương khi xuất sắc giành ngôi vị Quán quân English Talent Competition 2018; Giải Nhì và Ba lần lượt thuộc về ĐH Kinh tế Quốc dân và ĐH Sư phạm HN 2. Ở khối THPT: THPT Nguyễn Thị Minh Khai giành Giải Nhất, THPT Phan Đình Phùng Giải Nhì, và THPT Minh Quang Giải Ba.

Học viện Tài chính giành Giải Nhất Tài năng Anh ngữ lần thứ II năm 2018

Cô Trần Phương Liên - Giảng viên Học viện Tài chính - Cố vấn đội thi, chia sẻ: “Tài năng Anh ngữ 2018 là một sân chơi bổ ích giúp các em thấy được tầm quan trọng của việc học tiếng Anh, đặc biệt là trong kỷ nguyên công nghiệp 4.0 như hiện nay. Đây là lần thứ hai được tổ chức, nhưng với diện mạo mới, ETC thực sự đã cho thấy được trình độ tiếng Anh của các bạn học sinh, sinh viên hiện nay đã được nâng cao hơn rất nhiều

BGK của cuộc thi là các chuyên gia từ ACET và ĐH Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội

Thí sinh Vũ Quang Anh - Đội trưởng đội thi HVTC có những chia sẻ sau cuộc thi: “Tham gia cuộc thi là một trong những cơ hội rất lớn giành cho em cũng như các bạn khi được giao lưu với các thí sinh giỏi của các trường khác, có cơ hội khẳng định bản thân mình trong một đấu trường Anh ngữ tầm cỡ như Englis Talent Competition 2018. Giành được giải nhất chung cuộc thực sự là một món quà tuyệt vời giành cho chúng em, đó là công sức của tất cả thành viên, cũng như từ sự giúp đỡ chỉ bảo từ các thầy cô HVTC. Sau cuộc thi này, em nhất định sẽ trau dồi thêm khả năng của bản thân để tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa”. Được biết, tháng 11/2017, Quang Anh cùng đội thi của Học viện Tài chính cũng đã giành ngôi vị Quán quân trong cuộc thi Sinh viên yêu thích tiếng Anh - Let’s go 2017 do Đại học Công Nghiệp tổ chức.

Vũ Quang Anh và đội thi HVTC trả lời câu hỏi của BGK

Mang về chiến thắng vinh dự này, sinh viên Học viện Tài chính một lần nữa khẳng định mình không hề thua kém bất cứ đối thủ nào về bản lĩnh, tự tin và đặc biệt là khả năng Tiếng Anh. Đây cũng chính là niềm tự hào, là thành công rực rỡ hướng tới chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập và phát triển Học viện.

Báo Tuổi trẻ thủ đô đưa tin về cuộc thi: https://tuoitrethudo.com.vn/soi-noi-chung-ket-cuoc-thi-tai-nang-tieng-anh-hoc-sinh-sinh-vien-thu-do-nam-2018-n2047466.html

Một số hình ảnh nổi bật tại đêm Chung kết Tài năng Anh ngữ 2018: 

Minh Huệ - Học viện Tài chính, mở màn cho đêm Chung kết với Set fire to the rain

Quán quân VUG Dance Battle KiF Crew của Học viện Tài chính cũng có mặt

Phần Chào hỏi nhiều màu sắc của ĐH Sư phạm HN 2

Học viện Tài chính mô phỏng “Shark Tank” dưới cái tên ngộ nghĩnh “Fish Tank”

Đội thi và các cổ động viên của Học viện Tài chính

Học viện Tài chính chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức

 

Đoàn Thanh niên
Số lần đọc: 2

Danh sách liên kết