Tìm
English
Thứ hai, 07/05/2018 - 8:1

Sinh viên Chương trình đào tạo chất lượng cao tham quan, học tập tại nhà Quốc hội
Ngày 4/5, 270 sinh viên lớp chất lượng cao CQ55 CLC Học viện Tài chính đã có chuyến tham quan, học tập tại nhà Quốc hội trong phần hoạt động thực tế môn học Pháp luật đại cương. PGS. TS., Trương Thị Thủy - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện, Trưởng ban điều hành chương trình Chất lượng cao tham dự.

PGS. TS., Trương Thị Thủy phát biểu với sinh viên tham quan, học tập nhà Quốc hội

Tham dự chuyến tham quan học tập còn có Ban điều hành chương trình Chất lượng cao, lãnh đạo bộ môn Luật kinh tế, giảng viên dạy môn Pháp luật đại cương và cố vấn học tập.

Sinh viên nghe thuyết minh tại phòng Truyền thống

Trong chuyến tham quan, Đoàn đã được nghe giới thiệu khái quát đặc điểm kiến trúc và công năng sử dụng của nhà Quốc hội. Tại Phòng Truyền thống của Văn phòng Quốc hội, các sinh viên được hướng dẫn viên giới thiệu khái quát chung về phòng Truyền thống, nội dung hiện vật và hình ảnh được trưng bày tại đây (Mô hình của Tòa nhà Quốc hội; ý nghĩa lịch sử những hình ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh với Tổng tuyển cử đàu tiên bầu Quốc hội nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ngay sau thắng lợi của Cách mạng tháng Tám; hình ảnh và các văn bản lịch sử trong hoạt động của Quốc hội Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội qua các nhiệm kỳ; các hiện vật lịch sử khác và những hoạt động nổi bật của Quốc hội theo chiều dài của lịch sử và hiện tại....).

Đoàn tham quan phòng Diên Hồng của nhà Quốc hội

Sinh viên được tham quan phòng họp Diên Hồng của nhà Quốc hội, nghe giới thiệu đặc điểm kiến trúc, chức năng và ý nghĩa tên gọi và các hoạt động của Quốc hội cũng như đại biểu Quốc hội trong các kỳ họp diễn ra tại đây.

Sinh viên tham quan được nghe chuyên đề do TS. Nguyễn Hải Long thực hiện tại Trung tâm báo chí

Đặc biệt, tại Trung tâm báo chí, các sinh viên đã được nghe TS. Nguyễn Hải Long, Phó vụ trưởng Văn phòng Quốc hội nói chuyện chuyên đề về Hệ thống chính trị của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đặc điểm, bản chất, chức năng cũng như vai trò của Quốc hội và mối quan hệ, tác động giữ giữa văn hóa – pháp luật. Bên cạnh đó, TS đã trình bày vắn tắt một số kỹ năng mềm cơ bản cần thiết cho sinh viên trong học tập và cuộc sống (kỹ năng thuyết trình, kỹ năng vượt qua khó khăn, thử thách..).

 Sự háo hức hiện lên trên gương mặt mỗi sinh viên trong Đoàn khi được nghe một chuyên đề lý thú

Trong phát biểu kết thúc chuyến tham quan, học tập, PGS.TS., Trương Thị Thủy nêu rõ: Đây là chương trình học tập thực tế, gắn với phần học lý thuyết trên lớp của sinh viên CQ 55 CLC. Chuyến tham quan, học tập này về kiến thức nhà nước pháp luật, CN Mác Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh trong dịp tháng 5 có nhiều ngày lễ lớn như ngày sinh của Mác, ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh… .PGS.TS., Trương Thị Thủy yêu cầu mỗi sinh viên sau buổi tham quan học tập viết bài thu hoạch và những nhóm bài tốt nhất sẽ được lựa chọn ra để nâng cao thành nghiên cứu khoa học cho tọa đàm sắp tới. PGS.TS., Trương Thị Thủy gửi lời cảm ơn cán bộ, hướng dẫn viên phòng Thông tin - truyền thông Văn phòng Quốc hội đã giúp đỡ để có chuyến tham quan, học tập lý thú này.

Chuyến đi đã thực sự gây sự hứng thú cho mỗi sinh viên tham gia. Nhiều sinh viên ghi chép cẩn thận những điều được nghe giới thiệu, thuyết trình để phục vụ cho việc học tập của bản thân.

Sinh viên Bùi Thị Tuyết Trang, lớp CQ55/21.06.CLC cho biết: “Em thấy buổi tham quan học tập này rất hữu ích, em hiểu biết hơn về vai trò của Quốc hội trong quản lý Nhà nước, vai trò làm chủ của nhân dân và củng cố thêm những kiến thức đã được học trên lớp. Chuyến đi giúp em có thêm những trải nghiệm thú vị. Em mong mong muốn được tham gia nhiều hơn những hoạt động như thế.”

Đây là một phần trong những hoạt động ngoại khóa của sinh viên lớp Chất lượng cao nói riêng, sinh viên nói chung, trong mục tiêu giáo dục – đào tạo nguồn nhân lực phát triển toàn diện cho xã hội của Học viện Tài chính.

Một số hình ảnh khác:

TS. Nguyễn Hải Long trình bày chuyên đề của mình cho sinh viên tham quan, học tập

 Giảng viên, sinh viên tìm hiểu các hiện vật trưng bầy tại phòng Truyền thống

Sinh viên Bùi Thị Tuyết Trang lớp CQ55/21.06.CLC chăm chú ghi lại những kiến thức cần thiết

 Phần ghi chép của sinh viên trong Đoàn

 Đoàn chụp ảnh lưu niệm

Ban CTCT&SV

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 41

Danh sách liên kết