Tìm
English
Thứ ba, 15/05/2018 - 1:17

Ngôi vị tân Người đẹp Hạ Long 2018 thuộc về nữ sinh viên Học viện Tài chính
Nguyễn Phương Anh - cô sinh viên năm thứ nhất ngành Kinh tế đã xuất sắc giành ngôi vị cao nhất cuộc thi lần thứ 22 này vào đêm chung kết mới đây-12/5, tại TP Hạ Long, Quảng Ninh.

Đêm đăng quang của cô nữ sinh Học viện Tài chính

Nguyễn Phương Anh đăng quang ngôi vị cao nhất đêm chung kết Người đẹp Hạ Long 2018

Cuộc thi được tổ chức tổ chức 2 năm một lần do Tỉnh đoàn,  Đài Phát thanh truyền hình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Quảng Ninh phối hợp tổ chức. Là một trong những hoạt động điểm nhấn của Năm du lịch Quốc gia 2018, thông qua cuộc thi, Ban tổ chức hướng tới việc tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên, toàn diện cả về hình thể, tâm hồn trí tuệ, tài năng của nữ thanh niên Quảng Ninh, đồng thời quảng bá về văn hóa và du lịch của Quảng Ninh.

 Nguyễn Phương Anh trong phần thi Người đẹp du lịch trong cuộc thi Người đẹp Hạ Long 2018

Vượt qua 19 thí sinh khác, nữ sinh viên 19 tuổi của Học viện Tài chính, SBD 84 đã đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi. Ngoài khuôn mặt sáng đẹp, số đo hình thể chuẩn (cao 1m73; nặng 54,5kg; số đo ba vòng 80-63-92.), sự tự tin qua các phần thi, phần trả lời trong vòng thi ứng xử của Phương Anh đã thực sự chinh phục Ban giám khảo và khán giả.

Nguyễn Phương Anh trong phần thi áo tắm cuộc thi Người đẹp Hạ Long 2018

Câu trả lời đã thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về một vấn đề lớn và đang nóng của lớp trẻ mà xã hội đang quan tâm: Tình trạng thất nghiệp của sinh viên sau khi ra trường. Phương Anh đã nêu cả ba mặt gây nên vấn đề nóng này và đưa ra giải pháp khả thi để giải quyết. Theo Phương Anh, nguyên nhân của vấn đề sinh viên thất nghiệp “là vấn đề nan giải hiện nay, nguyên nhân là do xã hội cần thợ nhiều hơn thầy. Trong khi đó nhiều sinh viên lại chọn ngành học không phù hợp nên không thể hiện hết khả năng của bản thân. Thứ ba là nhiều sinh viên thiếu rèn luyện các kĩ năng trong cuộc sống. Do đó, cần có biện pháp giải quyết vấn đề mà theo em là sinh viên cần học đi đôi với hành, rèn luyện kĩ năng mềm; thêm vào đó nhà trường, gia đình và xã hội cần có hướng nghiệp cho học sinh trong việc chọn ngành học phù hợp với nhu cầu xã hội. Có giải quyết được những vấn đề trên mới giải quyết được tình trạng này". Với câu trả lời này, Phương Anh được trao giải Người đẹp ứng xử hay nhất.

Chuyện chưa biết về tân Người đẹp Hạ Long 2018

Ít ai biết, tân Người đẹp Hạ Long 2018 lựa chọn học tại Học viện Tài chính vì đó là ngôi trường Phương Anh tin tưởng vào uy tín chất lượng đào tạo và giúp người đẹp đạt được mơ ước trở thành doanh nhân thành đạt. Hơn nữa, cô muốn nối tiếp ông bà mình – những người cô ngưỡng mộ, vốn là cựu sinh viên những khóa đầu tiên của Học viện Tài chính.

Hình ảnh nữ sinh viên Nguyễn Phương Anh trong vòng thi Tài năng cuộc thi

Sinh viên Thanh lịch năm 2018 Học viện Tài chính

Để tham gia Người đẹp Hạ Long 2018, Phương Anh đã nuối tiếc chia tay cuộc thi Sinh viên thanh lịch 2018 của ngôi trường đang theo học vì trùng lịch. Nhưng chính nhờ được tham gia những vòng thi đầu tiên của cuộc thi này, Phương Anh đã được Ban tổ chức cho làm quen với sân khấu, được tập huấn các kỹ năng sân khấu (đi lại, hùng biện, trả lời giám khảo…) và được hỗ trợ để thi tài năng.

Gần một năm học tập tại Học viện Tài chính tuy chưa dài nhưng đã giúp Nguyễn Phương Anh trưởng thành lên rất nhiều. Người đẹp chia sẻ “Bản thân em từ bé đã ước ao được hát trên sân khấu, được tham gia các cuộc thi sắc đẹp  mà mình xem trên ti vi, được học nhảy, được tham gia hoạt động tình nguyện... Nhưng thời học phổ thông em quá rụt rè, nhút nhát nên em đã không dám tham gia để khẳng định mình. Nhờ môi trường Học viện Tài chính, ngoài việc chú trọng đào tạo chuyên môn sâu, sinh viên được tham gia nhiều hoạt động của Đoàn, Hội và các câu lạc bộ của Học viện... đã giúp em thay đổi, có thêm nhiều trải nghiệm, năng động, tự tin và bản lĩnh hơn”.

Với ngôi vị Người đẹp Hạ Long 2018, có rất nhiều cơ hội mới đến với Phương Anh, cả học tập cũng như lập nghiệp sau này - nhiều cơ hội việc làm, tích luỹ được nhiều kinh nghiệm hơn, tự tin và có thêm nhiều kỹ năng bổ ích trong cuộc sống. Người đẹp Hạ Long 2018 cũng cho biết, sau khi đăng quang cuộc thi này, cô sẽ cố gắng thu xếp tốt việc học tập và tiếp tục tham gia Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 diễn ra vào tháng 8 năm nay. Kết quả cuộc thi có như thế nào vẫn sẽ tiếp tục con đường học vấn, theo đuổi mơ ước mơ của mình.

Phương Anh cũng gửi lời chia sẻ với các nữ sinh Học viện Tài chính nói riêng, các bạn trẻ nói chung: Ngay khi còn trẻ tuổi, hãy theo đuổi giấc mơ của mình, tích lũy kiến thức, kỹ năng, chuẩn bị để lập nghiệp, trở thành người có ích cho gia đình, xã hội bằng chính hành động của mình.

 

 

 

Ban CTCT &SV
Số lần đọc: 1213

Danh sách liên kết