Tìm
English
Thứ sáu, 18/05/2018 - 8:52

Đột phá & chuyên nghiệp - Chung kết Olympic Kinh tế học 2018 thành công rực rỡ
Sau gần 1 tháng tranh tài, cuộc thi “Olympic Kinh tế học 2018” đã đi đến chặng đường cuối cùng. Đêm chung kết được tổ chức vào ngày 13 tháng 5 vừa qua, vượt qua những giây phút đầy hồi hộp và gay cấn, chiến thắng đã gọi tên đội CLIMAX đến từ Học viện Tài chính.

Được sự đồng ý của Ban Công tác Chính trị và Sinh viên, Đoàn Thanh niên HVTC, CLB Sinh viên NCKH long trọng tổ chức Đêm Chung kết cuộc thi “Olympic Kinh tế học 2018”. Đến dự chương trình, về phía lãnh đạo Học viện Tài chính: có PGS., TS Trương Thị Thủy - Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc HV; về phía Đoàn Thanh niên HVTC: Ths Phạm Văn Hào - Phó bí thư ĐTN; Chương trình còn có sự hiện diện của Đại diện lãnh đạo các khoa, ban trong Học viện,; đại diện các nhà tài trợ: Viện Đào tạo nhân lực ngân hàng Việt Nam – Vietnambanker; Công ty cổ phần chứng khoán FPT - FPTS; Likezone Coffe; Học viện Kiểm toán thực hành SAPP; Trung tâm tiếng anh Tata English; Ca sĩ khách mời: Tùng Viu, HuyR và đông đảo sinh viên HVTC đến dự và cổ vũ chương trình.

Về phía Ban giám khảo cuộc thi có sự tham gia của: PGS., TS Nguyễn Xuân Thạch – Trưởng Ban Công tác chính trị và sinh viên; PGS., TS Vũ Thị Vinh - Trưởng khoa Lý luận chính trị; PGS., TS Nguyễn Tiến Thuận- Trưởng khoa Tài chính quốc tế; TS. Nguyễn Ngọc Anh – Đại diện Trường hè Khoa học Việt Nam; Ths. Nguyễn Thị Hà – Người sáng lập và điều hành NG Hà English.

BTC tặng hoa cho Ban giám khảo cuộc thi

Olympic Kinh tế học là một cuộc thi thường niên do CLB Sinh viên nghiên cứu khoa học, Đoàn thanh niên HVTC đăng cai tổ chức. Trải qua 11 năm, Olympic Kinh tế học đã trở thành sân chơi bổ ích, lý thú được nhiều sinh viên trong và ngoài khối ngành kinh kinh tế trên thành phố Hà Nội quan tâm.

Trải qua gần 1 tháng, top 4 đội thi xuất xắc nhất đã giành được tấm vé bước vào vòng chung kết, đó là: CLIMAX (Sinh viên:Chu Quang Dũng - Phạm Thúy Hằng) đến từ Học viện Tài chính, SUPER SOLI (SV: Dương Thúy Linh - Phạm Thị Hải Linh) đến từ Đại học Ngoại Thương, MT (SV: Trần Thị Mai - Nguyễn Thị Thanh Thanh) đến từ Học viện Tài chính và ASTATINE (SV: An Hà Anh - Nguyễn Tuấn Trung) đến từ Đại học Ngoại Thương.

Tiếp nối thành công của mùa 11, Olympic Kinh tế học 2018 đã trở lại với những thay đổi mới về format chương trình, ngày càng nâng cao tính chuyên môn hóa, tính cạnh tranh giữa các cặp thí sinh tham gia, góp phần làm cho không khí mùa Olympic thứ 12 thêm sôi động và đầy gay cấn. Và không phụ sự kì vọng của các thầy cô cũng như các bạn sinh viên, trong suốt đêm chung kết, 4 đội thi đã có những phần thể hiện đầy bản lĩnh, tự tin và trí tuệ qua 4 vòng: Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc và Về đích.

BTC lên phát biểu khai mạc và tặng hoa cho ban cố vấn

Top 4 trước khi bắt đầu cuộc thi đêm chung kết

Ngay từ vòng 1, đội CLIMAX đã có sự bứt phá so với các đội bạn với số điểm đạt được là 50 điểm. Bước vào vòng 2, không khí cuộc thi chưa bao giờ trở nên hồi hộp, kịch tính và nóng hơn bao giờ hết khi 4 đôi tham gia truy tìm từ khóa với 7 chữ cái. Đi cùng với sự bản lĩnh là sự liều lĩnh, nhưng sự liều lĩnh của MT khi đưa ra đáp án “Bitcoin” chỉ với một góc hình ảnh được hé lộ đã khiến 2 cô gái phải dừng phần chơi của mình khi đáp án đưa ra không chính xác. Độ kịch tính của vòng thi lại càng tăng lên, lần này chỉ còn lại 3 đội và may mắn đã mỉm cười với CLIMAX, khi quyết định xin trả lời từ khóa là “Fintech” ngay khi góc hình ảnh thứ 2 được hé mở. Kết thúc 2 vòng thi, đội CLIMAX tạm thời dẫn đầu với việc trả lời xuất sắc từ khóa đạt 110 điểm

Hình ảnh đội CLIMAX sau khi trả lời đúng từ khóa của chương trình

Các đội phía sau vẫn đang bám đuổi với khoảng cách rất sát sao. Vòng 3 bắt đầu với sự quyết tâm của các đội, chinh phục những câu hỏi tăng tốc để giành lấy số điểm cao nhất cho mình và đoạt được 2 tấm vé bước vào vòng cuối cùng, vòng thi về đích.

Trải qua những phút giây căng thẳng, kết thúc vòng 3 CLIMAX vẫn rất xuất sắc khi giữ vững phong độ của mình, xếp cuối cùng là SUPER SOLI, và có cùng số điểm 90 là 2 đội ASTATINE và MT buộc cuộc thi phải sử dụng câu hỏi phụ để phân định. Bằng kiến thức chắc chắn và tốc độ của mình, chiếc vé vào vòng thi về đích đã lựa chọn ASTATINE.

Chia tay với SUPER SOLI và MT, bước tiếp vào vòng 4, 2 đội CLIMAX và ASTATINE cùng nhau tranh biện về vấn đề nóng hổi do BGK đưa ra, đó là: “Hội nhập kinh tế quốc tế có tác động tích cực hay tiêu cực tới kinh tế - xã hội của những quốc gia đang phát triển? Việt Nam cần làm gì để tăng những tác động tiêu cực và giảm những tác động tiêu cực đó”.

Ban giám khảo đưa ra chủ đề tranh biện cho 2 đội thi

 2 đội có 5 phút thuyết trình về quan điểm của mình đối với vấn đề và 5 phút để phản biện với nhau

.  

2 đội thi trong phần thuyết trình

Ban giám khảo sẽ dựa vào phần trình bày của 2 đôi để đưa ra góp ý và điểm số. Kịch tính và tranh đấu là hai từ để miêu tả sân khấu Hội trường 700 lúc này, những màn thuyết trình và phản biện giữa hai đội vô cùng tuyệt vời, quán quân mùa Olympic thứ 12 sẽ thuộc về ai?

Sau những giờ phút căng thẳng của đêm chung kết, đội CLIMAX đã rất xuất sắc vượt qua 3 đội chơi còn lại để đăng quang ngôi vị quán quân, mang niềm tự hào về cho Học viện Tài Chính. Tiếp theo đó là á quân ASTATINE và đồng hạng ba là MT và SUPER SOLI.  

Ban giám khảo lên trao giải thưởng và cup cho đội vô địch CLIMAX

BTC trao giải Á quân cho Đội ASTATINE- ĐH Ngoại thương HN

BTC trao đồng giải Ba cho Đội MT và SUPER SOLI

Một chiến thắng đầy thuyết phục, trong suốt hành trình gần 1 tháng qua, CLIMAX đã luôn giữ vững phong độ của mình. Chúc mừng quán quân của Olimpic Kinh tế học 2018, hẹn gặp lại các bạn vào mùa Olympic kinh tế học năm sau.

Đoàn Thanh niên
Số lần đọc: 12

Danh sách liên kết