Tìm
English
Thứ hai, 21/05/2018 - 6:56

Tìm kiếm, tôn vinh gương mặt đại diện sinh viên thanh lịch 2018
19/5, đêm chung kết Sinh viên thanh lịch 2018 của Học viện Tài chính đã diễn ra với sự đăng quang của cặp đôi Nguyễn Thị Vân Anh - Vũ Thái Hưng (SBD 07) và những giải thưởng có ý nghĩa khác dành cho Top 20 thí sinh tham gia.

Tham dự đêm chung kết, về phía Học viện Tài chính có: PGS.,TS. Trương Thị Thủy -  Phó Giám đốc; Ths.Trương Văn Quý - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy. PGS.,TS. Bùi Đường Nghiêu, Viện trưởng Viện đào tạo quốc tế; Ths. Lưu Hữu Đức, Bí thư Đoàn TNCSHCM – Phó Ban Tổ chức; Tạ Đình Hòa - Phó bí thư; Lê Thị Hồng Nhung – Chủ tịch Hội sinh viên -Trưởng Ban tổ chức cuộc thi; Đỗ Thị Khánh Vân – Phó chủ tịch Hội Sinh viên.

 Đêm Chung kết còn có đại diện các đơn vị tài trợ, bảo trợ truyền thông và các phóng viên báo chí cùng đông đảo thầy cô giáo, sinh viên Học viện Tài chính tham dự.

Tặng hoa các thành viên Ban giám khảo

Cuộc thi sinh viên Thanh lịch 2018 là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 55 năm xây dựng và trưởng thành của Học viện Tài chính, do Đoàn TNCSHCM phối hợp với Hội sinh viên Học viện Tài chính tổ chức.

Phó tổng giám đốc khối nhân sự LienVietPostBank Kim Minh Tuấn phát biểu

Sau gần 2 tháng, bắt đầu từ sự tham gia của 180 thí sinh ở vòng sơ loại, trải qua vòng tranh đấu, sau top 10 cặp thí sinh đã cùng nhau hội tụ tại đêm chung kết này.

Giám khảo cuộc thi là những người có nhiều kinh nghiệm cũng như chuyên môn trong lĩnh vực đánh giá, lựa chọn liên quan đến các cuộc thi nhan sắc và tài năng  bao gồm: PGS.TS., Nguyễn Xuân Thạch – Trưởng ban Công tác chính trị và sinh viên Học viện Tài chính; nhà báo Ngô Bá Lục – nguyên Phó tổng biên tập Saostar.vn; Nguyễn Thị Diệu Vân – Á khôi 1 Hoa khôi thanh lịch Việt Nam 2016. Đạo diễn Phạm Tuân – Giám đốc công ty Đào tạo người mẫu Việt Nam; Trần Phương Thảo – Giám đốc Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt Đông Anh.

Đặc biệt, trong 10 cặp đôi bước vào đêm chung kết, có một cặp đôi là lưu học sinh Lào - Thanousack Latdarvanh - Chaliya Leuanglangsy. Cặp đôi đã mang đến màu sắc độc đáo của văn hóa truyền thống của người Lào từ trang phục đến nghệ thuật.

Phần thi trang phục áo dài của Đinh Hồng Nhung (SBD 03) - thí sinh  đạt giải cá nhân Người có nụ cười thân thiện và gương mặt khả ái

Phát biểu tại đêm chung kết, Phó Tổng Giám đốc khối nhân sự LienVietPostBank Kim Minh Tuấn chức mừng cuộc thi, các thí sinh và bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với sinh viên Học viện Tài chính hôm nay, với sức trẻ, sự năng động sáng tạo, không chỉ giỏi với những con số mà còn thể hiện sự tự tin, tài năng nghệ thuật cũng như sự năng động  trong các hoạt động đoàn thể. Ông Kim Minh Tuấn cũng khẳng định, luôn đón chào những sinh viên tốt nghiệp đến với LienVietPostBank.

PGS.,TS. Bùi Đường Nghiêu phát biểu

PGS.,TS. Bùi Đường Nghiêu, Viện trưởng Viện đào tạo quốc tế cũng đã có lời chúc mừng tới đêm chung kết và có nhận xét ấn tượng: Tất cả các thí sinh tham gia đêm chung kết này đều là những thí sinh đã thể hiện mình rất xuất sắc và tỏa sáng theo tiêu chí của cuộc thi. Nếu tôi có quyền để đánh giá, chấm thi các bạn, tôi sẽ trao giải chiến thắng cho tất cả thi sinh hôm nay. PGS.,TS. Bùi Đường Nghiêu cũng đem đến những phần tài trợ ý nghĩa cho các thí sinh đạt giải là các suất học bổng học ngoại ngữ của Viện đào tạo quốc tế.

Trong đêm chung kết, các cặp thí sinh phải tham gia các vòng thi để chạm tới ngôi vị cao nhất: Trình diễn trang phục (với trang phục áo dài truyền thống, trang phục thể thao và trang phục dạ hội); Tài năng và phần thi Ứng xử. Top 5 cặp đôi sẽ đi tiếp vào vòng thi cuối cùng sau khi loại 5 cặp ở phần thi Tài năng.

Phần thi trang phục áo dài truyền thống của các cặp đôi

Phần thi Trang phục, các cặp đôi thí sinh khá tương đồng trong khả năng catwalk và thể hiện thần thái cũng như hình thể khá tốt, trang trọng, uyển chuyển trong trang phục truyền thống và dạ hội, khỏe khoắn, năng động trong trang phục thể thao.

Phần thi trang phục thể thao

Bước vào phần thi Tài năng, các cặp đôi đã thổi bùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả. Phần thi đã thể hiện khả năng đa dạng, sáng tạo về nghệ thuật của thí sinh, từ múa đương đại kết hợp với nhảy hiện đại đến nhạc kịch hát múa, ảo thuật – múa; múa - võ; đánh đàn piana… có hiệu quả sân khấu cao. Vì thế, đã hấp dẫn, lôi cuốn được sự cổ vũ cuồng nhiệt nhất của khán giả. Cặp đôi Nguyễn Thị Vân Anh và Vũ Thái Hưng (SBD 07) chiếm được sự yêu thích, ủng hộ của đông đảo khán giả đã được bình chọn Cặp đôi được yêu thích nhất qua phần thi “Truyện tình nàng tiên cá” kết hợp múa - ảo thuật.

Với phần thể hiện đặc sắc của mình qua tác phẩm máu và đầy đầy sáng tạo của mình, cặp đôi Lê Khánh Linh – Nguyễn Đức Anh (SBD8) đã được Ban giám khảo đánh giá cao, đạt giải Cặp đôi tài năng. Đặc biệt, cặp đôi lưu học sinh Lào duy nhất của đêm chung kết Thanousack Latdarvanh - Chaliya Leuanglangsy (SBD10) đã đưa khán giả đến với đất nước Lào xinh đẹp qua tiểu phẩm múa mang màu sắc truyền thống của mình.

Phần thi tài năng (SBD 07)

Tuy nhiên, đây cũng là phần thi mà các cặp thí sinh đã bộc lộ sự phân hóa rõ nét về sự thuần thục, điêu luyện và cách lựa chọn thông minh để phô diễn, thể hiện tốt nhất khả năng của mình.

Ths.Trương Văn Quý và đại diện nhà tài trợ trao giải phụ Cặp đôi ứng xử hay nhất cho Nguyễn Thị Hương Giang- Nguyễn Trần Long Vũ (SBD05)

Sau phần thi Tài năng, 5 cặp đôi lọt vào phần thi ứng xử nhờ nỗ lực của mình: Nguyễn Thị Hương Giang- Nguyễn Trần Long Vũ (SBD 05); Nguyễn Thị Vân Anh và Vũ Thái Hưng (SBD 07); Thanousack Latdarvanh - Chaliya Leuanglangsy(SBD 10); Đặng Ngân Hà – Trần Hoàng Việt (SBD 01); Lê Khánh Linh – Nguyễn Đức Anh (SBD 8).

Ths. Lưu Hữu Đức, Bí thư  - Phó Ban Tổ chức; Tạ Đình Hòa - Phó bí thư Đoàn TNCSHCM trao giải Cặp đôi Trang phục dạ hội đẹp nhất Trần Hoàng Việt – Đặng Ngân Hà (SBD01)

Với phần thi Ứng xử, các thí sinh có kỹ năng ứng biến nhanh và diễn đạt tốt cũng như nhạy bén nắm bắt, trả lời câu hỏi và vốn hiểu biết xã hội sâu rộng đã xuất sắc ghi điểm trước các thành viên Ban giám khảo và sự cổ vũ của khả giả.

PGS.,TS. Bùi Đường Nghiêu và giám khảo Phạm Tuân Trao giải phụ Cặp đôi phong cách cho THANNOUSANK - CALYA LEUANGLANGSY (SBD10)

Với câu hỏi “Điều gì khác biệt của bản thân mình đối với phần còn lại của thế giới?”đến từ giám khảo Trần Phương Thảo, thí sinh Nguyễn Thị Hương Giang đã trả lời bằng phần trả lời thông minh, khéo léo “Mỗi người trên thế giới này đều là một cá thể khác biệt. Không có ai hoàn toàn giống một người nào đó. Đối với em, em khác biệt với những người khác đó là em luôn tự tin là chính mình. Đối với em, em muốn trở thành bản thân mình hoàn hảo nhất và em muốn có thể thay đổi, làm tốt hơn và lại mang những điều tốt hơn cho cuộc sống này. Bây giờ em chỉ là một sinh viên, nhưng thực sự muốn cho Học viện Tài chính tốt đẹp hơn, khiến cho những bạn xung quanh em có những suy nghĩ tích cực hơn. Có lẽ, chính suy nghĩ này khiến em khác biệt”. Câu trả lời này đã nhận được những tràng vỗ tay dài tán thưởng của Ban giám khảo cũng như khán giả và dành giải cá nhân Ứng xử khéo léo, thông minh nhất.

PGS.,TS. Trương Thị Thủy -  Phó Giám đốc Học viện Tài chính và bà Trần Phương Thảo – Giám đốc Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt Đông Anh trao giải cao nhất cho cặp đôi Nguyễn Thị Vân Anh và Vũ Thái Hưng (SBD07). Đây cũng là cặp đôi giành giải phụ Cặp đôi được yêu thích nhất

Chung cuộc, vượt qua 4 cặp thí sinh ở vòng ứng xử nhờ sự vượt trội về hình thể, tài năng và sự tự tin, Nguyễn Thị Vân Anh và Vũ Thái Hưng (SBD07) đã nắm tay nhau giành ngôi vị cao nhất của cuộc thi.

Ngoài giải nhất, Ban giám khảo, Ban Tổ chức đã trao nhiều giải phụ cho các cá nhân và cặp đôi tham gia đêm chung kết. Đây là sự  công nhận và cổ vũ cho top 20 thí sinh đã vượt qua các vòng thi và hội tụ trong đêm chung kết với vẻ đẹp hình thể, sự tự tin, tài năng và trí tuệ cũng như kỹ năng mềm được tích lũy. Đêm chung kết đã khép lại, vĩ thanh của nó đã ngân vang, ghi dấu về một trải nghiệm đẹp từ một sân chơi lành mạnh của tuổi trẻ Học viện Tài chính. Chiến thắng không chỉ dành cho những người được trao giải mà cho tất cả những thí sinh tham gia với sự nỗ lực, dám tự tin khẳng định và tỏa sáng theo cách của mình. Cặp đôi đặt ngôi vị cao nhất sẽ là gương mặt đại diện cho vẻ đẹp thanh lịch của sinh viên Học viện Tài chính.

Giải phụ - giải cá nhân được trao cho :

- Người có khuôn mặt khả ái nhất: Lê Khánh Linh (SBD08);

- Người có nụ cười thân thiện và gương mặt khả ái: Đinh Hồng Nhung (SBD03); do ngân hàng Lienviet Postbank: sẽ là gương mặt đại diện trong các ấn phẩm của  ngân hàng này;

- Ứng xử khéo léo, thông minh nhất thuộc về Nguyễn Thị Hương Giang (SBD05)

Giải cặp đôi:

- Nguyễn Thị Hương Giang- Nguyễn Trần Long Vũ (SBD05): Cặp đôi ứng xử hay nhất;

- Lê Khánh Linh – Nguyễn Đức Anh (SBD08): Cặp đôi Tài năng;

- Thanousack Latdarvanh - Chaliya Leuanglangsy. (SBD 10): Cặp đôi phong cách;

- Nguyễn Thị Vân Anh và Vũ Thái Hưng (SBD 07): Cặp đôi được yêu thích nhất  

-  Trần Hoàng Việt – Đặng Ngân Hà (SBD 01): Cặp đôi Trang phục dạ hội đẹp nhất

5 cặp dừng bước phần thi Tài năng đều được Ban giám khảo trao giải Cặp đôi triển vọng.

Một số hình ảnh của đêm chung kết:

PGS.,TS. Trương Thị Thủy -  Phó Giám đốc Học viện Tài chính  trao giải phụ Ứng xử khéo léo, thông minh nhất thuộc cho thí sinh Nguyễn Thị Hương Giang (SBD05)

Trao giải phụ của Ngân hàng Lienviet Postbank cho Người có nụ cười thân thiện và gương mặt khả ái cho thí sinh Đinh Hồng Nhung (SBD03). Đây sẽ là gương mặt đại diện trong các ấn phẩm của ngân hàng này

Phần thi trang phục áo dài truyền thống và dạ hội của đêm chung kết

Phần thi trang phục thể thao của các cặp đôi

Nguyễn Thị Diệu Vân Á khôi 1 Hoa khôi thanh lịch Việt Nam 2016 – thành viên BGK trao giải phụ Người có khuôn mặt khả ái nhất của Viện đào tạo quốc tế cho thí sinh Lê Khánh Linh (SBD08)

PGS.TS., Nguyễn Xuân Thạch và nhà báo Ngô Bá Lực - thành viên BGK trao giải Cặp đôi Tài năng Lê Khánh Linh – Nguyễn Đức Anh (SBD08)

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 171

Danh sách liên kết