Tìm
English
Thứ ba, 29/05/2018 - 1:22

Đoàn Thanh niên với chương trình ý nghĩa "Không gian xanh 2018"
Vào sáng ngày 27/5/2018, được sự nhất trí của Đảng ủy - BGĐ, Ban Công tác chính trị và sinh viên Học viện Tài chính, Đoàn thanh niên HVTC phối hợp với CLB Xanh Hà Nội long trọng tổ chức buổi Lễ cắt băng khánh thành chương trình “Không gian xanh 2018” tại Bảng tin 101 và trồng cây tại Khu dự án mới Học viện Tài chính.

Nằm trong chuỗi các chương trình của Đoàn thanh niên - Hội sinh viên hướng đến kỷ niệm 55 năm thành lập và phát triển Học viện Tài chính. Đây là một chương trình thường niên của Đoàn thanh niên HVTC, với mục đích tạo lập cho Học viện Tài chính một môi trường xanh - không gian học tập thân thiện với môi trường. Đến dự với chương trình Không gian xanh 2018, về phía Học viện Tài chính có: PGS.,TS Nguyễn Xuân Thạch - Trưởng ban CTCT&SV, về phía Đoàn thanh niên: Ths. Phạm Văn Hào - Phó bí thư ĐTN, về phía Hội sinh viên: Đ/c Lê Thị Hồng Nhung - Chủ tịch HSV; Bên cạnh đó, còn có sự tham gia đông đảo của các thành viên trong CLB Kinh tế xanh HVTC, Cộng tác viên VP Đoàn thanh niên, Đội xung kích Ký túc xá và các thành viên CLB Xanh Hà Nội đến tham dự và trực tiếp trồng cây.

Sau khi phát động chương trình “Không gian xanh 2018”, chương trình đã nhận được sự đóng góp tích cực từ các chi đoàn CQ52 của 10 liên chi đoàn khoa, với số lượng là 22 cây. Đây là hành động ý nghĩa từ các bạn Tân cử nhân CQ52 muốn đóng góp một phần nhỏ bé của mình để tạo lập một không gian xanh trong Học viện, món quà nhỏ nhưng ý nghĩa cho các thế hệ sinh viên sau này.   

Chương trình Không gian xanh 2018 gồm 2 giai đoạn với nội dung như sau:

- Giai đoạn 1 (Ngày 27/5/2018): Trồng 02 cây xoài lớn tại Sân trường (giáp Nhà hiệu bộ và khu giảng đường học tại cơ sở 58 Lê Văn Hiến); bổ sung các cây xanh tại khu vực trước bảng tin 101 và đặc biệt là trồng 60 cây xanh tại Khu dự án mới Học viện Tài chính.

- Giai đoạn 2 (Dự kiến cuối tháng 6/2018): Trồng tiếp 60 cây xanh tại Khu dự án mới Học viện Tài chính.

Toàn cảnh lễ cắt băng khánh thành chương trình Không gian xanh 2018

PGS.,TS Nguyễn Xuân Thạch - Trưởng ban CTCT&SV trực tiếp gắn biển cho

 hàng cây thanh niên tại Sân trường

Đại diện CLB Xanh Hà Nội đang hướng dẫn kỹ thuật trồng cây cho các Tình nguyện viên tại Khu dự án mới HVTC

 Khu tập kết cây xanh trước khi tiến hành trồng

Các tình nguyện viên đang căn chỉnh dây để trồng cây sao cho thẳng hàng

Dựng cột chống cho cây để giữ cho cây chắc chắn

Nụ cười rạng rỡ của các tình nguyện viên sau khi trồng hoàn thành 02 hàng cây xanh mặc dù thời tiết oi bức

Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cuối chương trình

Sau một buổi sáng làm việc khẩn trương, hiệu quả trong thời tiết nắng nóng nhưng các tình nguyện viên vẫn hoàn thành công việc một cách xuất sắc với số lượng trồng được là 60 cây. Với mong muốn tạo lập một không gian xanh cho các giảng đường học, cũng như cảnh quan cho Học viện Tài chính thêm xanh. Chương trình Không gian xanh 2018 giai đoạn 1 đã thành công tốt đẹp, với hy vọng sau một thời gian hàng cây thanh niên sẽ tươi tốt, thêm màu xanh cho Tài chính thân yêu!

Sau đây là một số hình ảnh tại chương trình:

 

Đoàn Thanh niên
Số lần đọc: 3

Danh sách liên kết