Tìm
English
Thứ sáu, 01/06/2018 - 1:47

Một năm nhìn lại Chương trình Đào tạo chất lượng cao
Chiều 29/5, Học viện Tài chính tổ chức sơ kết năm học 2017-2018 – “Tương lai từ một năm nhìn lại” của Chương trình Đào tạo chất lượng cao (CLC). Khóa học Study tour tại Đại học HELP, Malaysia sắp tới cũng được giới thiệu tại buổi sơ kết.

Đại biểu tham dự

Tham dự buổi sơ kết, về phía Đại học HELP có ông BENEDICT CHAN SENG KUAN– Trợ lý điều hành – Trưởng phòng Marketing và bà Nguyễn Thu Thúy - Trưởng đại diện Đại học HELP tại Hà Nội.

Về phía Học viện Tài chính có: PGS.,TS. Trương Thị Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện - Trưởng ban Điều hành chất lượng cao; PGS.,TS. Phạm Văn Liên - Phó Giám đốc Học viện; đại diện lãnh đạo các ban, khoa: Khoa Kế toán, Khoa Tài chính doanh nghiệp, Ban Quản lý khoa học, Ban Hợp tác quốc tế, Ban Công tác chính trị và sinh viên; các thành viên Ban Điều hành chương trình chất lượng cao; đại diện phụ huynh cùng  toàn thể sinh viên chương trình đào tạo CLC.

PGS.,TS. Phạm Văn Liên phát biểu

Phát biểu mở đầu, PGS.,TS. Phạm Văn Liên nêu rõ sứ mệnh về đào tạo của Học viện mà Chương trình Đào tạo chất lượng cao là mũi nhọn, điển hình thể hiện sứ mệnh "Cung cấp các sản phẩm đào tạo và nghiên cứu khoa học tài chính - kế toán chất lượng cao cho xã hội” của Học viện Tài chính. Với phương châm đào tạo mở, phát huy tối đa tính chủ động, sáng tạo của sinh viên, chương trình đào tạo CLC sẽ đáp ứng được yêu cầu cao của xã hội. Các phương thức đào tạo kết hợp nhằm phát huy các kỹ năng mềm và kiến thức chuyên môn, học đi đôi với hành, thực tế các môn học kết hợp với nghiên cứu khoa học đã giúp sinh viên CLC đạt kết quả cao trong nghiên cứu khoa học cũng như có kết quả cao trong các cuộc thi, hội thi quy mô cấp quốc gia, cấp thành phố hay Học viện. Tiêu biểu như trong Hội thi Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng năm 2018 mà Học viện Tài chính đăng cai tổ chức, sinh viên CLC đã đạt giải nhất khi tham gia.

PGS.,TS. Trương Thị Thủy phát biểu

Bên cạnh giao lưu học tập, nghiên cứu khoa học trong nước, tiến tới học hỏi, giao lưu với các trường đại học trên thế giới của sinh viên chương trình đào tạo CLC– hướng đi Học viện Tài chính hướng tới mà chương trình Study tour tại Đại học HELP, Malaysia là hoạt động mở đầu. PGS.,TS. Phạm Văn Liên chia sẻ: “Rất mong các thầy cô giáo lãnh đạo các ban, khoa, Ban Điều hành phối hợp tốt và tạo điều kiện để nhiều sinh viên CLC được tham gia khóa học Study tour. Đây cũng là hướng tăng thêm tính năng động, sáng tạo của sinh viên. Tôi ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của Ban Điều hành chường trình CLC và của các ban chức năng đã góp phần để cho chương trình này bước đầu có kết quả tốt. Sự hỗ trợ này sẽ giúp sinh viên chương trình có cơ hội và điều kiện tốt hơn nữa để thực hiện quá trình học tập và nghiên cứu của mình, tích lũy được nhiều kiến thức, trang bị được nhiều kỹ năng để trở thành những cán bộ chuyên môn cao phục vụ cho xã hội”.

 Ông BENEDICT CHAN SENG KUAN giới thiệu về Đại học HELP và giải đáp những thắc mắc về khóa học Study tour

Phát biểu về nội dung, ý nghĩa khóa học Study tour tại Đại học HELP, PGS.,TS. Trương Thị Thủy nhấn mạnh: Chương trình này là nhiệm vụ chuyên môn và cũng là nhiệm vụ chính trị hàng đầu, thực hiện từng bước trong nội dung mới về trao đổi đào tạo, nghiên cứu khoa học với các nước của Học viện Tài chính. Đây là khóa đầu tiên thực hiện nhằm đảm bảo 3 yếu tố – Hợp tác quốc tế - chuyên môn, kỹ năng mềm và nghiên cứu khoa học cho sinh viên tham gia.

Toàn cảnh buổi sơ kết

PGS.,TS. Trương Thị Thủy nêu rõ thời gian 2 tuần ở chung KTX của sinh viên trong môi trường có nhiều sinh viên quốc tế, sinh viên sẽ gặt hái được nhiều điều bổ ích: Trau dồi vốn ngoại nữ; Ngoài thời gian học trên lớp, được đi đến các doanh nghiệp và tham quan các danh lam thắng cảnh tại đây để tìm hiểu về đất nước, con người và văn hóa của Malaysia với sự hướng dẫn của ThS. Tạ Đình Hòa và PGS.,TS. Chúc Anh Tú. Các thầy là những giảng viên giúp đỡ về chuyên môn, ngoại ngữ và các kỹ năng cần thiết cho sinh viên trong suốt khóa học. Trước khi đi, toàn bộ sinh viên tham gia sẽ được trao đổi trước các nội dung về môn Kế toán quản trị để chuẩn bị tốt cho việc học tập tại nước sở tại. Đây là chương trình mẫu để mở đường cho các chương trình sau này nên đã được Ban Giám đốc, Ban Điều hành chương trình CLC cũng như các ban, khoa chuẩn bị mọi mặt để đảm bảo tính chuyên nghiệp và sự thành công của khóa học. Trước khi kết thúc khóa học, sinh viên sẽ có buổi tọa đàm khoa học và được xác nhận về nghiên cứu khoa học của Học viện Tài chính. Những bài báo cáo có chất lượng cao sau các buổi thực tế, trong đó có khóa học Study tour tại Đại HELP, Malaysia sẽ được công nhận đã hoàn thành phần nghiên cứu khoa học. Hơn nữa, kết quả học tập trong khóa học Study tour  này được quy đổi kết quả học tập cho môn học Kế toán quản trị tại Học viện Tài chính.

PGS.,TS. Trương Thị Thủy khẳng định: “Sinh viên tham gia chương trình này đóng vai trò là những sinh viên tạo lập nền móng đầu tiên cho tương lai, chuẩn bị cho các sinh viên trong chương trình tiếp theo. Đây là một trong những yếu tố đảm bảo để từ năm thứ 3, sinh viên có thể tự tin làm past- time cho các đơn vị, doanh nghiệp, tăng thêm kỹ năng mềm và chuyên môn nghiệp vụ.”

Tại buổi sơ kết, các đại biểu và sinh viên đã được xem clip tổng kết quá trình học tập và kết quả đạt được của sinh viên CLC với phương thức và pháp giảng dạy tích cực. Theo đó, sinh viên CLC được học tập và phát triển kỹ năng toàn diện như: Làm sao đạt được điểm số tối đa 4.0/4.0 cho học kỳ đầu tiên trên con đường đi 4 năm học với một tân sinh viên CLC và chuẩn bị bài luận gửi Đại học Oxford Brookes cùng chuyên gia đến từ Vương quốc Anh; Kỹ năng phát triển tư duy, sáng tạo; Kỹ năng thuyết trình, làm việc nhóm; Kỹ năng viết CV - Phỏng vấn chuyên nghiệp; Kỹ năng nắm bắt tâm lý người giao tiếp cùng MC. Công Tố - Đài truyền hình Việt Nam.  Đặc biệt, sinh viên còn được phát triển các kỹ năng Tiếng Anh theo nhóm “sinh viên giúp sinh viên” với sự hỗ trợ của giáo viên bản ngữ trong chương trình English Mentoring Program.

Mọi hoạt động trên đều hướng tới mục tiêu chuẩn đầu ra sinh viên CLC toàn diện, linh hoạt với những kỹ năng nghề nghiệp quan trọng. Ngoài các buổi học trên lớp, các bài giảng trên lớp của chương trình CLC trở nên sinh động, lôi cuốn hơn với những buổi thực tế môn học tại các doanh nghiệp như: Tìm hiểu môn Pháp luật đại cương tại Tòa nhà Quốc hội; Làm rõ các vấn đề trong môn Kế toán tài chính trong thực tiễn tại Tập đoàn An Phát; Đi sâu tìm hiểu môn Tài chính doanh nghiệp tại Công ty IBM Việt Nam; Tăng cường tiếp cận thực tế nghề nghiệp tại các doanh nghiệp quốc tế hàng đầu như CP Group, ABB Group, KPMG. Với việc phát triển tổng thể giữa kỹ năng mềm và kỹ năng học thuật, sinh viên CLC trở thành nòng cốt trong các chiến thắng lớn của sinh viên Học viện Tài chính tại các cuộc thi, hội thi từ cấp Học viện đến cấp thành phố và quốc gia.

Cũng tại buổi sơ kết, sinh viên đã được ông BENEDICT CHAN SENG KUAN giới thiệu các chương trình và chuyên ngành đào tạo tại Đại học HELP cũng như lợi ích của khóa học Study tour.

Nhiều câu hỏi liên quan khóa học Study tour về nơi ăn ở, lợi ích về việc học tập chuyên môn, ngoại ngữ của đại diện phụ huynh và từ chính các sinh viên đã được PGS., TS  Chúc Anh Tú - Trưởng ban Hợp tác quốc tế - thành viên Ban Điều hành chương trình CLC; ông BENEDICT CHANSENG KUAN và bà Nguyễn Thu Thúy giải đáp cặn kẽ, tận tình.

Trong phần sơ kết sinh động này, những sinh viên với thành tích cao đã được ghi nhận, biểu dương.

Tương lai từ một năm nhìn lại” đã tổng kết bước đầu những thành quả đạt được sau một năm học của Chương trình đào tạo CLC. Những kết quả này là sự nỗ lực của Ban Giám đốc, Ban Điều hành chương trình CLC, các ban, khoa chức năng, các giảng viên và của chính mỗi sinh viên trong chương trình. Kết quả này là sự minh chứng hướng đi đúng, hiệu quả của chương trình đào tạo CLC và là nền tảng cho những năm tiếp theo.

Một số thành tích nổi bật của sinh viên CLC năm học 2017-2018:

- Giải Nhất Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng toàn quốc năm 2018. Trong đội giải nhất của Học viện Tài chính gồm 5 thí sinh có 3 bạn đến từ chương trình CLC, trực tiếp trình bày bài nghiên cứu bằng Tiếng Anh.

- Giải Nhất tài năng Anh ngữ 2018. Cuộc thi do Thành đoàn Hà Nội tổ chức thu hút hơn 200 trường tham dự. Đội thi của Học viện Tài chính gồm 5 thành viên, trong đó có 2 thành viên của chương trình CLC.

- Giải Nhì trong English Festival và Giải Bài thuyết trình tốt nhất trong Hội thảo Khoa học sinh viên khoa Ngoại ngữ. Đến từ chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp và Kế toán, nhưng sinh viên CLC đã có những màn trình diễn, thuyết trình bằng Tiếng Anh vô cùng ấn tượng, không kém sinh viên chuyên ngữ của Học viện.

- Thí sinh Đinh Hồng Nhung CQ54/11CL02 chất lượng cao đã giành 3 giải thưởng trong Chung kết Sinh viên thanh lịch Học viện Tài chính 2018, gồm Giải Triển vọng, Giải Gương mặt khả ái và Giải Nụ cười thân thiện do LienVietPostbank trao tặng, trở thành gương mặt đại sứ của Ngân hàng này.

Sinh viên CLC được giao nắm giữ những vị trí chủ chốt trong các tổ chức sinh viên tại Học viện Tài chính, tiêu biểu như: sinh viên Phạm Minh Khoa được bầu làm Phó Chủ tịch HSV khóa VII; sinh viên Nguyễn Tiến Dũng là Phó Chủ nhiệm CLB Bóng rổ; sinh viên Lại Vân Anh giữ chức vụ Phó Chủ nhiệm CLB Ghita; sinh viên Trần Thị Hương Xuân là Ủy viên BCH Hội sinh viên khóa VII, quy hoạch trưởng Ban đối ngoại HSV...

Một số hình ảnh khác:

Bà Nguyễn Thu Thúy - Trưởng đại diện Đại học HELP tại Hà Nội giải đáp những thắc mắc về khóa học

Study tour tại Đại học HELP, Malaysia của sinh viên, phụ huynh

Đại diện phụ huynh tìm hiểu về  khóa học Study tour 

 Những sinh viên được biểu dương trong buổi sơ kết

 Sinh viên CLC tìm hiểu thông tin về khóa học Study tour tại Đại học HELP, Malaysia.

 Sinh viên đặt câu hỏi tìm hiểu về khóa học Study tour tại Đại học HELP, Malaysia

 

.

 

 

 

 

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 5

Danh sách liên kết