Tìm
English
Thứ ba, 05/06/2018 - 5:29

Chi bộ Ban Công tác chính trị và sinh viên dâng hương và tìm hiểu thực tế tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng
Hòa chung niềm hân hoan cả nước Kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và hướng tới kỷ niệm 55 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính, Chi bộ Ban Công tác chính trị và sinh viên Học viện Tài chính đã tổ chức hành hương tham quan và học tập thực tế tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng - tỉnh Phú Thọ.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Đền Thượng – thuộc Khu di tích Đền Hùng

Đền Hùng được xây dựng trên núi Nghĩa Lĩnh, giữa đất Phong Châu, ngày nay là xã Hy Cương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Quần thể di tích Đền Hùng nằm từ chân núi đến đỉnh ngọn núi Nghĩa Lĩnh cao 175 mét (núi có những tên gọi như Núi Cả, Nghĩa Lĩnh, Nghĩa Cương, Hy Cương, Hy Sơn, Bảo Thiếu Lĩnh, Bảo Thiếu Sơn), trong khu rừng được bảo vệ nghiêm ngặt giáp giới với những xã thuộc huyện Lâm Thao, Phù Ninh và vùng ngoại ô thành phố Việt Trì, cách trung tâm thành phố Việt Trì khoảng 10 km. Khu vực đền Hùng ngày nay nằm trong địa phận của kinh đô Phong Châu của quốc gia Văn Lang xưa. Theo cuốn Ngọc phả Hùng Vương, đương thời các Vua Hùng đã cho xây dựng điện Kính Thiên tại khu vực núi Nghĩa Lĩnh.

Lăng Hùng Vương trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh

Tham gia chuyến đi thực tế lần này có các đảng viên là sinh viên khóa 53, 54, 55 thuộc Chi bộ Ban CTCT&SV. Tại đây, các đảng viên trong Chi bộ đã được tham quan và tìm hiểu quá trình lịch sử phát triển của dân tộc, sự giao thoa giữa nền văn hóa Hùng Vương với nền văn minh Sông Hồng qua các hiện vật, đồ vật được các nhà khảo cổ khai quật có giá trị lịch sử cao tại Bảo tàng Hùng Vương.

Các đảng viên chăm chú lắng nghe giới thiệu tại Bảo tàng Hùng Vương

Sau khi tìm hiểu thực tế tại Bảo tàng, Đoàn tiếp tục hành hương tới các địa điểm khác trong Khu di tích, cụ thể là Đền Hạ, Đền Trung, Đền Thượng, chùa Thiên Quang, lăng Hùng Vương, đền Giếng. Tại mỗi địa điểm, Đoàn đã tổ chức dâng hương và được giới thiệu chi tiết lịch sử hình thành, ý nghĩa lịch sử của các điểm di tích, giúp cho các đảng viên có thêm vốn kiến thức hiểu biết sâu sắc về lịch sử dựng nước của dân tộc Việt Nam.

Đoàn được giới thiệu về các di tích

Phát biểu sau khi kết thúc chuyến đi, ThS. Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Bí thư Chi bộ Ban CTCT&SV, trưởng đoàn khẳng định: “ Chuyến đi lần này là một trong  những hoạt động nhằm xây dựng và phát triển tổ chức Đảng. Qua chuyến đi  giúp cho các đảng viên trong Chi bộ học tập, hiểu rõ hơn về lịch sử phát triển của các đất nước và nền văn hóa của dân tộc, từ đó trau dồi cho mỗi đảng viên về vốn kiến thức, vốn hiểu biết, lập trường tư tưởng vững vàng. Đặc biệt, xây dựng mối đoàn kết cho tất cả các thành viên trong chi bộ.”

Đ/c Lê Thị Hoài Thanh – đảng viên, sinh viên K53 nêu cảm nghĩ: “ Chuyến đi thực sự rất có ý nghĩa với bản thân cũng như các đảng viên khác trong chi bộ. Kết hợp du lịch tâm linh và học tập tìm hiểu thực tế, giúp cho việc học tập thoải mái, dễ dàng tiếp thu các kiến thức. Mọi người có thêm nhiều cơ hội để trao đổi, tìm hiểu lẫn nhau, nâng cao tinh thần đoàn kết trong Chi bộ.”

Đoàn dâng hương tại các di tích

Chuyến đi kết thúc, để lại trong lòng mỗi đảng viên niềm thích thú, tự hào. Quan trọng trong bản thân mỗi đảng viên xác định được trách nhiệm của mình, trách nhiệm của một người đảng viên, làm tốt nhiệm vụ của mình trên mọi lĩnh vực, cùng nhau đoàn kết nâng cao khả năng và sức mạnh của tổ chức Đảng.

Một số hình ảnh khác của chuyến đi:

 

 

Chi bộ Ban Công tác chính trị và sinh viên
Số lần đọc: 118

Danh sách liên kết