Tìm
English
Thứ ba, 10/07/2018 - 15:19

Đoàn công tác Study Tour Summer 2018 chính thức khởi hành
Ngày 7/7/2018, 18 gương mặt ưu tú được lựa chọn của Chương trình Chất lượng cao (CTCLC) đã chính thức xuất phát từ Học viện Tài chính sang Đại học HELP (Malaysia) trong khuôn khổ chương trình Study Tour Summer 2018. Dẫn đầu đoàn là PGS. TS Chúc Anh Tú - Trưởng Ban Hợp tác quốc tế; Thành viên ThS. Tạ Đình Hòa - Ban điều hành CTCLC.

Study Tour là chương trình được thực hiện trên chủ trương, chỉ đạo của Đảng ủy - Ban Giám đốc về đẩy mạnh hoạt động trao đổi học tập và NCKH SV Học viện Tài chính với SV các trường đại học nổi tiếng trên thế giới. Đây cũng là hoạt động nhằm cụ thể hóa nội dung chương trình đào tạo và NCKH của sinh viên chương trình Chất lượng cao.

Buổi học đầu tiên tại Đại học HELP của sinh viên Học viện Tài chính

Trước khi khởi hành chuyến đi, PGS. TS Phạm Văn Liên - Phó Giám đốc Học viện đã đại diện lãnh đạo Học viện giao nhiệm vụ và chúc cả đoàn có chuyến công tác, học tập thành công tại Malaysia. PGS. TS Phạm Văn Liên đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lần đầu tiên đưa sinh viên chính quy đi học tập ngắn hạn và trao đổi khoa học tại nước ngoài đúng vào dịp hướng tới kỷ niệm 55 năm truyền thống Học viện. Điều này có ý nghĩa hết sức to lớn trên con đường xây dựng hình ảnh sinh viên Học viện Tài chính ngày một mở rộng trên trường quốc tế.

PGS. TS Phạm Văn Liên phát biểu dặn dò cả đoàn Study Tour Summer 2018

Cùng với đó, PGS. TS Trương Thị Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện, Trưởng Ban điều hành CTLCLC cũng dành tặng những món quà đầy ý nghĩa cho thầy và trò cả đoàn trước chuyến công tác. Cô cũng không quên gửi gắm tình cảm của mình tới các bạn sinh viên quốc tế thông qua những lời căn dặn tới 18 bạn đã được lựa chọn cho chuyến Study Tour này. “Trí, Học Giỏi, Đỗ Đạt, Thành Đạt, Đăng Khoa” là những lời chúc gắn gọn, tinh tế qua từng tặng phẩm cô gửi tới thầy trò cả đoàn.

PGS. TS gửi tặng từng món quà và “lì xì”may mắn cho cả đoàn

Các thầy cô tiễn đoàn đi công tác tại Malaysia

Để chuẩn bị cho Study Tour Summer 2018, dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy - BGĐ, các phòng ban, đơn vị chức năng trong Học viện đã đồng phối hợp họp bàn, triển khai từng khâu vô cùng chu đáo và cẩn thận. Trước đó, trong tháng 4/2018, đại diện lãnh đạo Đại học HELP (Malaysia) đã có hai cuộc gặp và làm việc tại Học viện Tài chính, bàn về việc tổ chức và giới thiệu Study Tour tới phụ huynh và sinh viên quan tâm. Ngoài ra, trước khi khởi hành một tuần, TS. Nguyễn Tuấn Anh - Trưởng Bộ môn Kế toán quản trị và TS. Ngô Như Vinh - Khoa Kế toán đã có sự trao đổi để giới thiệu, hướng dẫn cho sinh viên chuẩn bị tốt nhất cho môn học Kế toán quản trị tại Malaysia.

Sự hứng khởi của cả đoàn trước giờ tới sân bay

Tạm biệt gia đình, thầy cô, các bạn sinh viên chính thức lên đường sang Malaysia học tập với quyết tâm cao để đạt được kỳ vọng của bản thân, phụ huynh và Học viện. Ngày đầu đặt chân tới đất khách, tập làm quen với cuộc sống xa quê hương, các bạn không tránh khỏi nhiều bỡ ngỡ. Nhưng sự chủ động, tự lập và linh hoạt của mình, cùng sự giúp đỡ của thầy cô và các bạn sinh viên quốc tế đã nhanh chóng giúp mọi người gắn kết và hòa nhập.

18:30 giờ Việt Nam, đoàn đã có mặt tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur Malaysia

Buổi học đầu tiên tại Đại học HELP (Malaysia) của sinh viên Học viện Tài chính

Tiến sỹ Gopal - một trong những giảng viên sẽ đồng hành cùng các sinh viên của đoàn

trong suốt quá trình học môn Management Accounting - F2 ACCA

Các bạn sinh viên chăm chú nghe giảng

Sau giờ học là trận giao hữu bóng đá giữa “Đội tuyển” Study Tour của Học viện Tài chính với

Đội tuyển đang có 11 lần vô địch các trường Đại học tư thục của ĐH HELP

Dù là trận giao hữu sinh viên nhưng vô cùng chuyên nghiệp từ tổ trọng tài với 01 trọng tài chính,

02 trọng tài biên tới nghi lễ hát quốc ca, chụp ảnh tập thể…

 

… và cả đội cổ vũ

Theo lịch trình của Study Tour Summer 2018, các bạn sinh viên sẽ có 02 tuần học tập tại Đại học HELP môn Kế toán quản trị (F2 - ACCA). Cùng với đó là các hoạt động giao lưu văn hóa với sinh viên quốc tế của Đại học HELP, trải nghiệm thực tế tại KPMG Malaysia, và thăm quan các địa danh nổi tiếng của đất nước này. Cuối đợt học, các bạn sinh viên sẽ có tọa đàm khoa học, và sau khi về Việt Nam, Học viện sẽ phối hợp với ACCA tư vấn, hỗ trợ cho 18 sinh viên tiếp tục phát triển kết quả học tập và NCKH có được từ Study Tour Summer 2018.

Chi tiết về Chương trình CLC Học viện Tài chính xin liên hệ hotline: 097.3535.486 hoặc 09.040404.72

Một số hình ảnh những ngày đầu tiên tại Malaysia của sinh viên CTCLC:

 

Sôi nổi trao đổi trong giờ nghỉ giải lao

Hai giảng viên của Học viện Tài chính và ĐH HELP trao đổi chuyên môn

Hai đội trưởng trao tặng nhau những quà tặng lưu niệm

Trận giao hữu đặc biệt…

Ngoài giờ học của Study Tour Summer 2018

 

 

Ban điều hành CTCLC
Số lần đọc: 1

Danh sách liên kết