Tìm
English
Thứ tư, 25/07/2018 - 10:50

Khai giảng hệ liên thông đại học khóa 21 và văn bằng 2 khóa 18
Sáng 24/7, Học viện Tài chính long trọng tổ chức Lễ Khai giảng hệ liên thông đại học khóa 21 và văn bằng 2 khóa 18 cho 124 tân sinh viên ngành Kế toán.

Tham dự Lễ khai giảng có PGS.,TS. Trương Thị Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc và lãnh đạo, đại diện các Khoa, Ban chức năng Học viện Tài chính cùng các tân sinh viên.

 Toàn cảnh Lễ Khai giảng

Tại Lễ Khai giảng, ThS. Phạm Minh Việt – Phó Trưởng ban Quản lý đào tạo báo cáo công tác tuyển sinh và công bố Quyết định trúng tuyển của các thí sinh.

Theo Báo cáo, kỳ thi tuyển sinh hệ Liên thông đại học khóa 21, Đại học văn bằng 2 khóa 18 của Học viện Tài chính năm 2018 được tổ chức vào ngày 26,27/5/2018. Công tác tổ chức chấm thi được thực hiện từ ngày 30/5/2018. Đây là kết quả của sự nỗ lực của các thí sinh và sự nghiêm túc của công tác thi tuyển.

Nghi thức chào cờ trong Lễ Khai giảng

Phát biểu và tuyên bố khai giảng, PGS.,TS. Trương Thị Thủy- Phó Giám đốc Học viện Tài chính đã thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên nhiệt liệt chúc mừng, chào mừng các tân sinh viên đã trúng tuyển vào Học viện Tài chính hệ liên thông đại học và văn bằng 2. Trong phát biểu của mình, PGS.,TS. Trương Thị Thủy đã khái quát lịch sử 55 xây dựng và phát triển của Học viện Tài chính với bề dày truyền thống và thành tích trong đào tạo, nghiên cứu khoa học chuyên ngành về tài chính – kế toán.

PGS.,TS. Trương Thị Thủy - Phó Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu trong Lễ Khai giảng

PGS.,TS. Trương Thị Thủy nhấn mạnh: “Trúng tuyển và trở thành tân sinh viên là kết quả nỗ lực của các bạn, là niềm vui và vinh dự không chỉ của bản thân mà của cả gia đình. Nhưng đây chỉ là khởi đầu, niên khóa mới bắt đầu, trước mắt còn là chặng đường dài học tập và rèn luyện. Với phương pháp học tập tín chỉ, kiến thức học tập khó hơn, đòi hỏi mỗi sinh viên phải nỗ lực hơn nhiều để hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập. Việc học, quan trọng nhất là lắng nghe và thấu hiểu như từ “thính” trong Hán ngữ. Nó bao gồm 5 chữ: nhĩ, vương, nhãn, tâmnhất. Trong đó, nhĩ - nghĩa là căng tai lên mà nghe;  vương - coi người nói như vua; nhãn - vừa nghe vừa nhìn để thấu cảm; nhất – xem lời nói và thái độ của người nói có đồng nhất; tâm - khi nghe phải để tâm tới người nói. Rất mong các tân sinh viên thấm sâu chữ “thính”  để học tập và rèn luyện tốt hơn, trở thành những nhà kinh tế lành nghề trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế”.

Tân sinh viên Lê Thị Huyền Trang phát biểu

Thay mặt cho các tân sinh viên, sinh viên Lê Thị Huyền Trang đã bày tỏ cảm xúc khi được trúng tuyển và lý do lựa chọn Học viện Tài chính để tiếp tục học tập. Huyền Trang chia sẻ: “ Sau khi tốt nghiệp, qua tìm hiểu chúng em được biết Học viện Tài chính là một ngôi trường có bề dày lịch sử 55 năm xây dựng và trưởng thành, đã đào tạo hàng vạn cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ kinh tế, những nhà khoa học về kinh tế - tài chính. Có rất nhiều cựu sinh viên của Học viện đang đảm nhận những chức vụ quan trọng trong Quốc hội, các Bộ, ngành, các tập đoàn kinh tế, các doanh nghiệp của Việt Nam và Lào. Dù ở lĩnh vực công tác nào, họ đều nỗ lực hết mình, mang những kiến thức đã thu nhận được trong quá trình học tập từ mái trường, từ thầy, cô và bạn bè, đóng góp cho sự phát triển của đất nước. Chúng em đã quyết định chọn Học viện Tài chính là nơi tiếp tục học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ nhận thức của bản thân, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ về tài chính – kế toán, để đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao về nguồn nhân lực của xã hội trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế”.

Huyền Trang cũng thay mặt cho các tân sinh viên khẳng định quyết tâm học tập và nỗ lực để đạt được kết quả cao nhất, nghiêm túc thực hiện quy chế, nội quy của Học viện.

Ngay sau Lễ Khai giảng kết thúc, ThS. Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Trưởng ban Công tác chính trị và sinh viên đã triển khai phổ biến chương trình, kế hoạch đào tạo và quy chế đối của sinh viên cho các tân sinh viên.

Lễ Khai giảng là khởi đầu long trọng của Học viện Tài chính chào đón những tân sinh viên của mình, bắt đầu cho niên khóa mới.

Một số hình ảnh khác

 Lê Thị Huyền Trang, đại diện tân sinh viên tặng hoa

PGS.,TS. Trương Thị Thủy - Phó Giám đốc Học viện Tài chính

 Gương mặt các tân sinh viên

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 1

Danh sách liên kết