Tìm
English
Thứ tư, 25/07/2018 - 11:21

Tuổi trẻ Học viện Tài chính sôi nổi các hoạt động Mùa hè xanh tình nguyện 2018
Mùa hè là mùa của những hoạt động tình nguyện đầy ý nghĩa trên khắp nẻo đường Tổ quốc. Tại Học viện Tài chính, chiến dịch sinh viên tình nguyện Mùa hè xanh cũng đã được các bạn sinh viên triển khai sâu rộng. Được sự đồng ý của Đảng ủy- BGĐ Học viện, Ban Công tác Chính trị và sinh viên, Đoàn thanh niên HVTC- Hội sinh viên đã triển khai các đội hình trong chiến dịch Mùa hè xanh 2018.

Ngay từ những ngày đầu hè vừa qua (từ ngày 24/6 đến ngày 20/7), các bạn Tình nguyện viên của các Câu lạc bộ, Hội đồng hương của HVTC đã được tham gia và trải nghiệm những hoạt động đầy ý nghĩa của chiến dịch Mùa hè xanh và Tiếp sức mùa thi 2018.

Mở đầu cho chiến dịch tình nguyện là chương trình Tiếp sức mùa thi của CLB Tình nguyện Trẻ Học viện Tài chính.

CLB đã kết hợp với Đoàn phường Mai Dịch và đoàn phường Nghĩa Tân, trong 4 ngày thực hiện chương trình từ 24/6/2018-27/6/2018, Clb Tình nguyện trẻ đã thực hiện chương trình “Tiếp sức mùa thi 2018” một cách thành công, phát huy vai trò xung kích của tình nguyện viên Học viện tài chính.

Các bạn TNV hăng say trong công việc Tiếp sức mùa thi tại Trường

THCS Nghĩa Tân

Tiếp đến là hoạt động tuyên truyền vận động hiến máu nhân đạo của Câu lạc bộ thanh niên tình nguyện vận động hiến máu nhân đạo Học viện Tài chính.

Vẫn địa bàn hoạt động quen thuộc, khu vực xung quanh HVTC và Đại học Mỏ - Địa Chất, khu công nghiệp Bắc Thăng Long và quanh huyện Đông Anh, các bạn TNV đã tuyên truyền vận động hiến máu cho Ngày hội hiến máu “Giọt hồng tri ân”, cũng như giúp cho những người dân nơi đây hiểu rõ hơn về phong trào hiến máu nhân đạo.

Tinh thần rực lửa của các bạn TNV tham gia tuyên truyền Vận động hiến máu

         Các bạn TNV tham gia Ngày hội hiến máu Giọt hồng tri ân 2018

Không chỉ hết mình với các hoạt động liên quan đến hiến máu nhân đạo, các bạn TNV còn làm những công việc thiện nguyện khác như dọn cỏ nghĩa trang liệt sỹ, giúp đỡ các bác nông dân như dọn cỏ, dọn dẹp đường phố, trồng rau...

                    Các bạn TNV tham gia giúp đỡ dọn dẹp, trồng rau

Tiếp đến là hoạt động của Đội SVTN Vì Trẻ thơ Học viện Tài chính

Với sự tham gia nhiệt tình của gần 30 thành viên tham gia  Đội SVTN Vì Trẻ ThơĐội vẫn duy trì các hoạt động đi dạy các em nhỏ tại 2 làng trẻ SOS và BIRLA vào các buổi tối từ 1/7-10/7/2018,  đi thăm và dạy các em nhỏ khoa Ung bướu tại Lớp học Hy vọng Bệnh viện Nhi TW 3 lần trên 1 tuần.

Nếu như các CLB tình nguyện tham gia các hoạt động tại khắp các khu vực quanh Hà Nội thì những hoạt động tình nguyện của các Hội đồng hương lại là thực hiện các hoạt động hết sức ý nghĩa tại ngay chính địa phương, quê hương của mình.

Hội đồng hương tỉnh Hải Dương Học viện Tài chính đã tham gia tại địa bàn tỉnh Hải Dương với những công việc như: thắp hương tưởng niệm, dọn vệ sinh, quét vôi ve 180 ngôi mộ tại nghĩa trang liệt sĩ; tham gia phát cháo miễn phí tại bệnh viện đa khoa huyện Gia Lộc, bệnh viện thần kinh Hải Dương; dọn dẹp Ủy ban nhân dân xã, trường học tại Hải Dương; tham gia tiếp sức mùa thi tại Trường THPT Gia Lộc, trường THPT Gia Lộc II.

Các bạn TNV tham gia Tiếp sức mùa thi tại Hải Dương

                           Các bạn TNV tham gia dọn đường làng ngõ xóm

Các bạn TNV tham gia dọn dẹp nghĩa trang

Nhận thấy ý nghĩa của các hoạt động tình nguyện, các bạn sinh viên Học viện Tài chính luôn mang trong minh tinh thần sẵn sàng, hăng hái tham gia các hoạt động, các chương trình tình nguyện của CLB và ngay tại địa phương của mình. Giai đoạn 1 Mùa hè xanh đã kết thúc, tổng kết các hoạt động tình nguyện giai đoạn 1 để nhận thấy những thành công đã đạt được và những điểm hạn chế để rút kinh nghiệm cho các hoạt động tình nguyện giai đoạn sau được tốt hơn và hiệu quả hơn.

Trong giai đoạn tiếp theo, các Câu lạc bộ tình nguyện vẫn duy trì hoạt động theo kế hoạch để khép lại một mùa hè xanh 2018 thật nhiều ý nghĩa.

Đoàn Thanh niên
Số lần đọc: 7

Danh sách liên kết