Tìm
English
Thứ hai, 30/07/2018 - 13:59

Ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam (VLA) và Học viện Tài chính (AOF)
Sáng ngày 26/07/2018, tại TPHCM đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam (VLA) và Học viện Tài chính (AOF).

Đại diện cho Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam là Ông Lê Duy Hiệp, chủ tịch Hiệp hội; ông Nguyễn Thanh Bình, Trưởng Ban Dịch vụ Logistics của Hiệp hội; PGS. TS Hồ Thị Thu Hòa, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển logistics Việt Nam (VLI) và Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Chánh Văn phòng của Hiệp hội.

Đại diện cho Học viện Tài chính là PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ, Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Đào Tùng, Trưởng ban Quản lý Đào tạo; TS.Vũ Duy Nguyên, Phó trưởng khoa Khoa Thuế và Hải quan; PGS.TS Nhữ Trọng Bách, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng và Tư vấn tài chính kế toán.

Phát biểu lại buổi lễ, Ông Lê Duy Hiệp, chủ tịch Hiệp hội đã giới thiệu sự hình thành và phát triển nhanh chóng của VLA trong 25 năm qua. Hiện nay, Hiệp hội đã có sự tham gia của 369 doanh nghiệp Logistics, trong đó có hơn 30 doanh nghiệp Logistics đa quốc gia, chiếm 60% thị phần Logistics Việt Nam. Ông cũng đã khẳng định sự ủng hộ của lãnh đạo Hiệp hội và ý nghĩa, tầm quan trọng của Thỏa thuận hợp tác giữa hai bên nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp Logistics của Hiệp hội trong giai đoạn 2018-2021.

Về phía Học viện Tài chính, PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ, Giám đốc Học viện đã giới thiệu các ngành học và những thành tựu quan trọng trong sự phát triển của Học viện Tài chính. Trong 55 năm qua, Học viện đã đào tạo được 100.000 cử nhân, 5.000 thạc sỹ và 500 tiến sỹ ngành kế toán, Tài chính - Ngân hàng và một số ngành khác, trong đó nhiều cựu sinh viên đã và đang đảm nhận những trọng trách cao của Đảng và Nhà nước. PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ cũng đã khẳng định Thỏa thuận hợp tác giữa hai bên không chỉ phù hợp với chiến lược đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học của Học viện nói chung mà còn trực tiếp góp phần quan trọng vào triển khai thành công Đề án mở chuyên ngành đào tạo Hải quan và Logistics theo hướng chuẩn quốc tế trong năm học 2018-2019.

Buổi lễ ký kết đã diễn ra trong bầu không khí trang trọng và dưới sự chứng kiến của đội ngũ lãnh đạo của Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam và Học viện Tài chính.

Nội dung hợp tác bao gồm: Hợp tác trong công tác đào tạo, bồi dưỡng nhằm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Logistics theo định hướng chuẩn FIATA trong Logistics và Quyết định số 200/2017/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; Hợp tác trong nghiên cứu khoa học; Hợp tác trong tổ chức hội nghị, hội thảo quốc gia và quốc tế, tọa đàm khoa học và cung cấp, trao đổi thông tin khoa học và công nghệ.

Việc ký kết hợp tác giữa hai đơn vị nhằm kết hợp và phát huy được thế mạnh của hai bên là đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học gắn với hoạt động thực tiễn của ngành Logistics. Việc hợp tác này sẽ nâng cao khả năng đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học của Học viện đáp ứng đúng yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao theo chuẩn quốc tế cho các doanh nghiệp là thành viên của VLA. Đặc biệt, một số nội dung hợp tác mới được cả hai bên cùng rất quan tâm, như: Giới thiệu giảng viên và sinh viên tới kiến tập và thực tập tốt nghiệp tại các doanh nghiệp có thương hiệu lớn là hội viên của VLA; Tư vấn xấy dựng chương trình đào tạo chuyên ngành Hải quan và Logistics theo chuẩn quốc tế; Tư vấn chính sách quản lý hải quan, chính sách thuế cho cộng đồng doanh nghiệp Logistics; Phối hợp tổ chức “in house training” về khai thủ tục hải quan, cập nhật nội dung chính sách mới trong quản lý hải quan, quản lý thuế, về phân tích tài chính chuyên sâu cho đội ngũ quản lý của các doanh nghiệp Logistics. Đây là một hình thức đào tạo theo nhu cầu thực tế của cấp quản lý Doanh nghiệp và hình thức tổ chức triển khai chương trình ngay tại doanh nghiệp.

Lãnh đạo hai bên cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để thực hiện hiệu quả các nội dung Thỏa thuận hợp tác trong giai đoạn 3 năm (2018-2021). Đồng thời, hai bên đã chỉ định Viện Nghiên cứu và Phát triển logistics Việt Nam (VLI) và Khoa Thuế và Hải quan trực tiếp triển khai các nội dung trong Thỏa thuận và có báo cáo định kỳ hàng năm. Bên cạnh đó cũng chỉ định Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Chánh Văn phòng VLA và TS. Vũ Duy Nguyên, Phó trưởng khoa Khoa Thuế và Hải quan làm đầu mối tổ chức triển khai của mỗi bên. Lễ ký kết kết thúc thành công tốt đẹp và sự kiện này đánh dấu một bước phát triển quan trọng của công tác đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học của Hai bên trong phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của ngành Logistics Việt Nam./.

Một số hình ảnh của buổi Lễ:

Lãnh đạo của Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam

PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ, Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu tại buổi lễ

PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ, Giám đốc Học viện Tài chính trao tặng ấn phẩm

của Học viện cho Ông Lê Duy Hiệp, chủ tịch Hiệp hội

Khoa Thuế - Hải quan
Số lần đọc: 4

Danh sách liên kết