Tìm
English
Thứ năm, 09/08/2018 - 12:1

Học viện Tài chính khẳng định thương hiệu liên kết đào tạo quốc tế
Liên kết với các trường đại học danh tiếng trên thế giới đào tạo chính quy mỗi bên cấp một bằng đại học (DDP) tại Học viện Tài chính đang khẳng định hướng đi đúng, tạo dựng thương hiệu, củng cố vị thế của Học viện Tài chính không chỉ ở trong nước mà trên thế giới.

Để hiểu rõ hơn, phóng viên Báo điện tử Xây dựng (PV) đã có cuộc trao đổi với PGS.TS Bùi Đường Nghiêu - Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế - Học viện Tài chính.

PGS.TS Bùi Đường Nghiêu - Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế - Học viện Tài chính

 PV: Viện Đào tạo Quốc tế - Học viện Tài chính đang triển khai mô hình, học tại Việt Nam nhưng sở hữu liền một lúc 2 tấm bằng đại học. Đây là mô hình đang rất được phụ huynh và thí sinh quan tâm, xin ông một vài chia sẻ về mô hình liên kết đặc biệt này?

 PGS.TS Bùi Đường Nghiêu: Vâng, đó chính là chương trình DDP - một chương trình đào tạo đại học chất lượng quốc tế, hiện đang tuyển sinh khóa 3 tại Học viện Tài chính. DDP viết tắt từ tiếng Anh của Dual Degree Programme. Trong tiếng Việt, DDP có nghĩa là chương trình cấp 2 bằng đại học.

 Đây là một chương trình đào tạo quốc tế mà Học viện Tài chính đã hợp tác với Trường Đại học Greenwich. Khi tốt nghiệp, sinh viên DDP được Học viện Tài chính cấp bằng Cử nhân ngành Tài chính - Ngân hàng (chính quy) và trường Đại học Greenwich cấp bằng cử nhân Tài chính Kế toán (chính quy) - Bachelor of Art in Accounting & Finance (Full time).

 Đồng thời, Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (ACCA Global) miễn thi 9 môn từ F1-F9 trong khuôn khổ thi lấy chứng chỉ nghề Kế toán, Kiểm toán của ACCA. Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) công nhận và cấp Chứng chỉ nghề Tài chính, Kế toán, và Kinh doanh - CFAB (Certificate in Finance, Accounting and Business).

 Không phải là mô hình 3+1 như các chương trình liên kết đào tạo thông thường khác. Cũng là liên kết đào tạo nhưng sinh viên DDP 2 bằng đại học có 2 sự lựa chọn: Học toàn bộ 4 năm tại Học viện Tài chính (Viện Đào tạo Quốc tế số 53E Phan Phù Tiên, Hà Nội) hoặc học tại 3 năm đầu ở 53E Phan Phù Tiên, Hà Nội và năm cuối cùng học tại London (Trường Đại học Greenwich).

 Cho dù lựa chọn học theo mô hình nào thì các sinh viên đều học duy nhất một chương trình với nội dung giảng dạy thống nhất do 2 trường cung cấp và đến khi ra trường đều được cả 2 trường cấp hai bằng đại học chính quy. Sự khác biệt liên kết đào tạo DDP là rất rõ.

Danh tiếng và đẳng cấp quốc tế của chương trình thể hiện ở sự công nhận lẫn nhau giữa Học viện Tài chính và Trường Đại học Greenwich đối với chương trình đào tạo này và được ACCA là một Hiệp hội ngành nghề Kế toán, Kiểm toán toàn cầu công nhận.

 Với tư cách là giảng viên của Học viện Tài chính, tôi rất tự hào vì từ nay, chương trình đào tạo và bằng cấp của Học viện Tài chính được sánh ngang với một trường danh tiếng của nước ngoài.

 PV: Để đáp ứng chất lượng “học một chương trình, cấp hai bằng cử nhân”, thì đội ngũ giảng viên và số lượng các môn học của sinh viên sẽ được bố trí thế nào, thưa ông?

 PGS.TS Bùi Đường Nghiêu: Số lượng các môn học của DDP (28 môn) ít hơn số các môn học của các chương trình đại trà (gần 50 môn học), đồng thời lại chú trọng bố trí nhiều phần thực hành lồng ghép vào để giúp sinh viên làm quen với môi trường nghiệp vụ thực tế. Sinh viên DDP còn có nhiều cơ hội trải nghiệm, nghiên cứu khoa học, trao đổi, học hỏi trực tiếp với các giảng viên nước ngoài đến từ trường Đại học Greenwich và các Guest speaker khác.

 Ngay từ năm thứ 2, các sinh viên đã được đi kiến tập tại các doanh nghiệp, các tập đoàn, các công ty chứng khoán. Cuối khóa, Viện Đào tạo Quốc tế chủ động kết hợp với các công ty, tập đoàn lớn về tài chính, ngân hàng, kế toán, kiểm toán… để giới thiệu sinh viên đi thực tập. Bên cạnh đó, sinh viên còn nhiều cơ hội được tăng cường các hoạt động ngoại khóa, đào tạo định hướng, phát triển kỹ năng mềm.

 Đội ngũ giảng viên giảng dạy chương trình DDP bao gồm các giảng viên chính thống của Học viện Tài chính và Trường Đại học Greenwich. Tất cả giảng viên được lựa chọn giảng dạy đều có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm sư phạm, nghề nghiệp và thực tiễn, được đào tạo tại nước ngoài, tham gia nghiên cứu nhiều dự án khoa học với nước ngoài.

 PV: Với chương trình đào tạo đẳng cấp như trên, điều mà nhiều bậc phụ huynh và thí sinh quan tâm, đó là mức học phí, địa điểm học có đáp ứng yêu cầu giảng dạy, thưa ông?

PGS.TS Bùi Đường Nghiêu: Đúng vậy, địa điểm đào tạo là tại giảng đường 53E Phan Phù Tiên, Ba Đình, Hà Nội và Tòa nhà Công nghệ cao số 4 Vũ Thạnh. Các giảng đường, phòng học được thiết kế hiện đại, tận dụng, khai thác tối đa các trang thiết bị giảng dạy và học tập tiên tiến, chất lượng đẳng cấp, đạt yêu cầu của các đối tác nước ngoài.

 Với mức học phí hiện nay là 260.000.000 VND/khóa áp dụng đối với sinh viên học toàn bộ 4 năm tại Việt Nam; mức 660.000.000 VND/khóa áp dụng đối với sinh viên học 3 năm đầu tại Việt Nam và năm cuối tại Trường Đại học Greenwich (Vương quốc Anh). Học phí được đóng nhiều nhất làm 4 lần, mỗi lần ít nhất 1/4 tổng số, đóng trước khi bắt đầu năm học. Mức học phí ổn định toàn khóa, việc thay đổi (nếu có) chỉ áp dụng cho các khóa tiếp theo.

 Mức học phí này có thể nói là không quá cao so với những kết quả, bằng cấp mà sinh viên có được sau 4 năm học. Có lẽ vì thế mà năm 2016, chương trình đã tuyển được 83 sinh viên, năm 2017 tuyển được 113 sinh viên.

 PV: Xin ông cho biết công tác tuyển sinh năm học 2018 của chương trình này?

 PGS. TS Bùi Đường Nghiêu: Năm nay, Học viện Tài chính tuyển 120 chỉ tiêu cho hệ chính quy, mỗi bên cấp một bằng đại học DDP - một chương trình đào tạo đẳng cấp quốc tế DDP. Đối tượng tuyển sinh bao gồm: Các đối tượng xét tuyển thẳng học sinh giỏi THPT; các đối tượng xét tuyển dựa theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia.

 Việc tuyển sinh được tiến hành theo 2 phương thức: Xét tuyển thẳng học sinh giỏi (nhận hồ sơ học sinh giỏi 3 năm THPT trở lên); Xét theo điểm thi tốt nghiệp THPT 2018 (nhận hồ sơ từ 17 điểm trở lên các khối A0, A1, D1).

Các thí sinh khác có đủ 19,75 điểm trở lên theo tổ hợp A0, A1, D1 nhưng chưa có tên trong danh sách trúng tuyển khẩn trương làm thủ tục đăng ký xét tuyển tại giảng đường tầng 5, số 53E Phan Phù Tiên, Cát Linh, Hà Nội, hoặc tại Tòa nhà Dự án Bộ Tài chính ngõ Hàng Chuối 1, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội hoặc Hội trường 700 số 58 Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

 Xin cảm ơn ông!

Viện Đào tạo Quốc tế
Số lần đọc: 1

Danh sách liên kết