Tìm
English
Thứ hai, 13/08/2018 - 14:17

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Học viện Tài chính
Ngày 09/08/2018, tại trụ sở của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Học viện Tài chính (AOF).

Đại diện cho Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam là Ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch VCCI; Ông  Nguyễn Bắc Hà - Trưởng ban Hội viên và Đào tạo của VCCI và các cán bộ của Ban Hội viên và Đào tạo VCCI.

Đại diện cho Học viện Tài chính là PGS.TS Nguyễn Vũ Việt, Phó Giám đốc Học viện Tài chính; TS. Nguyễn Đào Tùng, Trưởng ban Quản lý Đào tạo; TS.Vũ Duy Nguyên, Phó trưởng khoa Khoa Thuế và Hải quan; PGS.TS Nhữ Trọng Bách, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng và Tư vấn tài chính kế toán và các giảng viên Bộ môn Nghiệp vụ Hải quan.

Phát biểu lại buổi lễ, Ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch VCCI cho rằng các vấn đề liên quan đến thuế, hải quan, tài chính và kế toán luôn là những vấn đề thời sự, nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân cả nước. VCCI là tổ chức tập hợp và đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân lớn nhất cả nước, có mạng lưới văn phòng đại diện trải dài khắp đất nước. Chính vì vậy, nhu cầu của các doanh nghiệp và doanh nhân được đào tạo, bồi dưỡng, tư vấn, hỗ trợ về kiến thức, chính sách pháp luật thuế, hải quan, tài chính kế toán thông qua VCCI rất lớn. Trên cơ sở đó, Ông khẳng định về sự ủng hộ của lãnh đạo VCCI và  ý nghĩa, tầm quan trọng của Thỏa thuận hợp tác giữa hai bên nhằm phát huy thế mạnh và khai thác tối ưu những nguồn lực của hai bên trong việc đào tạo, nghiên cứu, phát triển và sử dụng nguồn nhân lực cho chất lượng cao đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực của cộng đồng các doanh nghiệp trong phát triển đất nước.

Về phía Học viện Tài chính, PGS.TS Nguyễn Vũ Việt, Phó Giám đốc Học viện đã nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Học viện Tài chính và VCCI trong nhiều năm qua. Việc ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa hai bên chính là sự cụ thể hoá mỗi quan hệ này và thúc đẩy, nâng cao mối quan hệ hợp tác lên một tầm cao mới, phù hợp với chiến lược tăng cường hợp tác với các đơn vị thực tế để năng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học về tài chính, kế toán, thuế và hải quan của Học viện Tài chính nói chung, đồng thời trực tiếp góp phần quan trọng vào triển khai thành công Đề án mở chuyên ngành đào tạo Hải quan và Logistics, nâng cao chất lượng hơn nữa chuyên ngành Hải quan và nghiệp vụ ngoại thương của Khoa Thuế và Hải quan.

Để giúp hiểu rõ hơn về nội dung của bản Thỏa thuận hợp tác giữa Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam và Học viện Tài chính, TS Vũ Duy Nguyên, Phó Trưởng Khoa Thuế và Hải quan đã chia sẻ sơ lược nội dung của Thỏa thuận hợp tác bao gồm: Hợp tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; Hợp tác nghiên cứu khoa học; Trao đổi thông tin hoạt động, hợp tác hỗ trợ, tư vấn công tác chuyên môn, hợp tác truyền thông, hợp tác giao lưu văn hoá - thể thao và tình nguyện hướng tới cộng đồng.

Việc ký kết hợp tác giữa hai đơn vị nhằm kết hợp và phát huy được thế mạnh của hai bên là đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học gắn với hoạt động thực tiễn của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Việc hợp tác này sẽ nâng cao khả năng đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học của Học viện đáp ứng đúng yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp là thành viên của VCCI. Đặc biệt, một số nội dung hợp tác được cả hai bên cùng rất quan tâm triển khai, như về phía VCCI: (i) Tạo điều kiện cho giảng viên và sinh viên của AOF (các chuyên ngành thuộc khoa Thuế và Hải quan) tham dự các chương trình hợp tác, tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật, các hội thảo do VCCI tổ chức; (ii) Phối hợp và hỗ trợ AOF trong việc thông tin các khóa đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn chính sách pháp luật do Khoa Thuế và Hải quan tổ chức tới các doanh nghiệp thành viên của VCCI; (iii) Giới thiệu và kết nối AOF với các tổ chức thành viên và các tổ chức đào tạo nước ngoài có liên quan tới nội dung hợp tác. Về phía AOF: (i) Giới thiệu các chuyên gia giỏi của AOF trong các lĩnh vực thuế, hải quan, nghiệp vụ ngoại thương và logistics, tài chính, kế toán tham gia các khóa đào tạo và bồi dưỡng do VCCI tổ chức; (ii) Phối hợp với VCCI tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng (dài hạn hoặc ngắn hạn), tập huấn, cập nhật nội dung chính sách pháp luật cho cộng đồng doanh nghiệp; (iii) Hỗ trợ tư vấn thực thi chính sách thuế, hải quan, tài chính và kế toán cho các doanh nghiệp là thành viên của VCCI. Bên cạnh đó, Hai bên phối hợp thực hiện các chương trình nghiên cứu khoa học, hội thảo khoa học, chuyển giao công nghệ và tư vấn theo yêu cầu của mỗi bên.

Buổi lễ ký kết đã diễn ra trong bầu không khí trang trọng và dưới sự chứng kiến của đội ngũ lãnh đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Học viện Tài chính.

Ông Nguyễn Bắc Hà, Trưởng Ban Hội viên và Đào tạo VCCI và PGS.TS.Nguyễn Vũ Việt, Phó Giám đốc Học viện Tài chính 

đại diện cho hai bên tiến hành ký kết thoả thuận hợp tác

Đại diện hai bên trao đổi văn kiện hợp tác

Lãnh đạo hai bên cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để thực hiện hiệu quả các nội dung Thỏa thuận hợp tác trong giai đoạn 5 năm (2018-2023). Đồng thời, hai bên đã thống nhất cử ra Ông Nguyễn Bắc Hà, Trưởng Ban Hội viên và Đào tạo VCCI và TS. Vũ Duy Nguyên, Phó trưởng khoa Khoa Thuế và Hải quan làm đầu mối tổ chức triển khai của mỗi bên. Lễ ký kết kết thúc thành công tốt đẹp và sự kiện này đánh dấu một bước phát triển quan trọng của công tác đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học của Hai bên trong phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam./.

Một số hình ảnh của buổi Lễ:

Ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch VCCI phát biểu tại buổi lễ

PGS.TS Nguyễn Vũ Việt, Phó Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu tại buổi lễ

TS. Vũ Duy Nguyên, Phó trưởng khoa Khoa Thuế và Hải quan chia sẻ

những nội dung chính của Bản thoả thuận hợp tác

Các đại biểu Học viện Tài chính chụp ảnh kỷ niệm với Ban Hội viên và Đào tạo VCCI tại buổi ký kết

Khoa Thuế - Hải quan
Số lần đọc: 1

Danh sách liên kết