Tìm
English
Thứ ba, 14/08/2018 - 20:42

Tọa đàm với chủ đề “Biến động kinh tế vĩ mô và những tác động tới hoạt động của doanh nghiệp”
Ngày 09 tháng 08 năm 2018 vừa qua, tại Hội trường A1, CLB Sinh viên nghiên cứu khoa học dưới sự chỉ đạo Đoàn thanh niên Học viện Tài chính đã tổ chức thành công buổi Tọa đàm với chủ đề “Biến động kinh tế vĩ mô và những tác động tới hoạt động của doanh nghiệp”.

Đến dự với buổi tọa đàm có sự hiện diện của PGS., TS. Ngô Thanh Hoàng - Phó Trưởng ban Quản lý khoa học HVTC; về phía Đoàn thanh niên - Hội sinh viên HVTC có: Ts Lưu Hữu Đức - Bí thư ĐTN, Phó Trưởng ban CTCT & SV, Ths. Phạm Văn Hào - Phó bí thư ĐTN; Đ/c Lê Thị Hồng Nhung - Chủ tịch Hội sinh viên. Buổi tọa đàm vinh dự được đón tiếp các diễn giả: TS Nguyễn Ngọc Tuyến - Nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Tài chính, Học viện Tài chính; TS.Nguyễn Đức Độ - Phó Viện trưởng Viện Kinh tế Tài chính; Chuyên gia cao cấp: Đỗ Thị Minh Hạnh - Phó giám đốc khối nguồn vốn Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank). Cùng với đó là sự tham gia đông đảo của hơn 100 bạn sinh viên đến từ các khoa trong Học viện Tài chính.

Với sự thay đổi trong cách thức tổ chức chương trình, ban tổ chức mạnh dạn chọn chủ đề gắn với thực tiễn hoạt động của các doanh nghiệp. Qua đó nhận được sự phản hồi tích cực từ các diễn giả cũng như các bạn sinh viên đăng ký tham gia chương trình.    

Mở đầu buổi tọa đàm là phần thuyết trình của các bạn sinh viên về ba chủ đề: 1. Đánh giá biến động kinh tế vĩ mô 6 tháng đầu năm 2018; 2.Rủi ro tỷ giá và lãi suất; Các biện pháp phòng ngừa cho doanh nghiệp Việt Nam; 3.Đánh giá những tác động của biến động kinh tế vĩ mô thời gian qua tới các doanh nghiệp trong nền kinh tế.

Phần thuyết trình về chủ đề thứ nhất

Phần thuyết trình về chủ đề 2

Phần thuyết trình về chủ đề 3

Qua 3 phần trình bày của 3 đội, các bạn sinh viên đã nêu khái quát về tình hình biến động của các chỉ số GDP (Tổng sản phẩm quốc nội), CPI (Chỉ số giá tiêu dùng), lạm phát và lãi suất. Nhìn chung, các chỉ số có xu hướng tăng, một số chỉ tiêu có sự biến động không nhiều. Đặc biệt, các bạn tập trung vào vấn đề ảnh hưởng của lãi suất và tỷ giá tới doanh nghiệp và xuất- nhập khẩu ở chủ đề 2. Kết thúc bài thuyết trình, các bạn sinh viên đã có sự đánh giá sơ lược về những tác động tới doanh nghiệp trong nền kinh tế vĩ mô.

Diễn giả Đỗ Thị Minh Hạnh nhận xét về phần trình bày của các đội

Qua đó, cả ba diễn giả đều cho rằng các bạn sinh viên có cách tiếp cận tốt với các vấn đề, hiểu được khái quát về nền kinh tế vĩ mô cũng những rủi ro và tác động tới các doanh nghiệp.

TS. Nguyễn Đức Độ nhận xét về phần trình bày của các đội

Tuy nhiên các bạn sinh viên còn chưa hiểu hết, hiểu sâu sắc về các chủ đề mà mình thuyết trình.

Ba vị diễn giả giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên liên quan

đến chủ đề tọa đàm

Chương trình trở nên thu hút hơn với phần giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên từ ba vị diễn giả. Các câu hỏi xoay quanh vấn đề về tỷ giá, sự tăng trưởng GDP, sự giải thể và đầu tư của các doanh nghiệp,…qua đó các bạn sinh viên đã có cái nhìn sâu hơn về nền kinh tế vĩ mô.

Các bạn sinh viên hào hứng đặt câu hỏi

TS. Nguyễn Ngọc Tuyến giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên

Kết thúc chương trình, buổi toạ đàm đã hoàn thành các mục tiêu và nhiệm vụ đặt ra. Qua buổi tọa đàm đã phần nào mang lại những thông tin bổ ích, những cái nhìn đa chiều về biến động kinh tế vĩ mô và những tác động của nó tới hoạt động của doanh nghiệp cho các bạn sinh viên.

Với cách thức tổ chức mới, dám thay đổi để chương trình ngày càng thu hút và có sức lan tỏa lớn hơn tới các bạn sinh viên. Buổi tọa đàm đã kết thúc thành công tốt đẹp trong sự hào hứng của các bạn sinh viên tham gia chương trình.

Các diễn giả chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức và các bạn sinh viên

 

 

Đoàn Thanh niên
Số lần đọc: 406

Danh sách liên kết