Tìm
English
Thứ tư, 15/08/2018 - 10:10

Giám đốc Học viện Tài chính làm việc cùng GS Nguyễn Đức Khương - Chuyên gia kinh tế top 10 thế giới
Ngày 10 tháng 08 năm 2018 tại Phòng họp B- Học viện Tài chính đã diễn ra Toạ đàm giữa Học viện Tài chính và nhóm nghiên cứu do Giáo sư Nguyễn Đức Khương dẫn đầu với chủ đề: “Hợp tác cùng phát triển, hướng tới quốc tế hoá sản phẩm nghiên cứu khoa học”. PGS,TS. Nguyễn Trọng Cơ- Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện tham dự và chủ trì toạ đàm.

Ông Nguyễn Đức Khương là một chuyên gia kinh tế người Việt. Ông là người Việt đầu tiên được lọt vào top 10 (xếp ở vị trí thứ 7) chuyên gia kinh tế trẻ hàng đầu của thế giới do dự án RePEc bầu chọn tháng 1/2016, và là một trong hai chuyên gia kinh tế Việt Nam có tên trong top 5% kinh tế gia hàng đầu thế giới cũng do dự án RePEc bầu chọn tháng 8/2017. Ông hiện là Giáo sư tài chính, Phó giám đốc phụ trách nghiên cứu và Trưởng Khoa tài chính tại Học viện Hành chính và Quản trị kinh doanh (IPAG Business School), Pháp. Ông là Chủ tịch Hội Khoa học và Chuyên gia Việt Nam trên thế giới - AVSE (2011-2018), Chủ tịch Hội Tài chính quốc tế Việt Nam - VFAI (2012-2014). Ngoài ra, ông cũng là thành viên Ban quản trị Hội Tài chính châu Á - Asian Finance Association (2014-2016) và thành viên Tổ tư vấn của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc từ Tháng 7 năm 2017

Cùng tham dự buổi toạ đàm có PGS.TS. Ngô Thành Hoàng - Phó trưởng ban Quản lý Khoa học; TS. Vũ Văn Hưởng- Giảng viên khoa Kinh tế trao đổi cùng Giáo sư Nguyễn Đức Khương cùng 02 cộng sự là thành viên của nhóm tư vấn điều phối tài chính Châu Á.

PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ Phát biểu

Mở đầu buổi toạ đàm: PGS.TS. Nguyễn Trọng Cơ cảm ơn GS. Nguyễn Đức Khương đã nhận lời mời tham dự và làm việc cũng các nhà khoa học của Học viện Tài chính. PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ giới thiệu quá trình hình thành, phát triển và những định hướng trong tương lai của Học viện. GS. Nguyễn Đức Khương cũng tự hào vì đây là buổi làm việc đầu tiên tại ngôi trường danh giá về Kinh tế, Tài chính, Kế toán,… của Việt Nam và khu vực. GS. Nguyễn Đức Khương cũng chia sẻ về những hoạt động nghiên cứu khoa học của cá nhân cũng như những nội dung và định hướng của nhóm tư vấn điều phối tài chính Châu Á. Đặc biệt tại Việt Nam, theo đặt hàng của chính phủ nhóm nghiên cứu của GS.Nguyễn Đức Khương đang tập trung nghiên cứu các vấn đề Kinh tế về: kỷ nguyên số hoá; khai thác ngoài khơi; năng lực cạnh tranh của Doanh nghiệp Việt Nam; chính sách kinh tế cũng như các chương trình kinh tế trọng điểm;…

GS. Nguyễn Đức Khương phát biểu

Hai bên đã cùng thảo luận và trao đổi với nhau nhiều nội dung quan trọng để hợp tác trong thời gian tới như: Học viện mời GS. Nguyễn Đức Khương và cộng sự tham gia vào 02 hội thảo quốc tế trong thời gian tới; tham gia ban biên tập Tạp chí Nghiên cứu Tài chính Kế toán bản tiếng anh và tiếng Việt. Đặc biệt PGS.TS. Nguyễn Trọng Cơ đã đặt hàng nhóm nghiên cứu của GS.Nguyễn Đức Khương về những gợi ý về 01 hội thảo quốc tế thường niên của Học viện Tài chính trong thời gian tới cũng như lộ trình để thương mại hoá các sản phẩm nghiên cứu khoa học của Học viện đặc biệt là việc nâng cấp tại chí Nghiên cứu Tài chính Kế toán của Học viện tiệp cận tiêu chuẩn quốc tế đồng thời xây dựng lộ trình để trở thành tạp chí quốc tế có chứng nhận ISI hoặc SCOPUS.

Hai bên chụp ảnh lưu niệm

Kết thúc buổi toạ đàm trao đổi, hai bên đã thống nhất nhiều nội dung quan trọng cũng như lộ trình hợp tác trong thời gian tới. Thông qua đầu mối TS. Vũ Văn Hưởng- Giảng viên Khoa Kinh tế, PGS.TS. Nguyễn Trọng Cơ và GS. Nguyễn Đức Khương hi vọng các hoạt động hợp tác sẽ sớm diễn ra và có nhiều kết quả tốt đẹp hướng tới kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Học viện Tài chính.

PGS.TS. Nguyễn Trọng Cơ chụp ảnh cùng GS. Nguyễn Đức Khương            

Ban QLKH
Số lần đọc: 1

Danh sách liên kết