Tìm
English
Thứ bảy, 25/08/2018 - 16:23

Học viện Tài chính đón chào tân sinh viên K56
Trong các ngày 24-26/8, Học viện Tài chính đã tổ chức tiếp nhận nhập học của các tân sinh viên K56 tại cơ sở 1 (số 58 Lê Văn Hiến, P. Đức Thắng, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Hơn 4423 tân sinh viên đã được tư vấn chuyên nghành và hoàn thành các thủ tục nhập học.

Hội trại chuyên ngành - tư vấn hướng nghiệp với 12 gian trại giới thiệu chuyên sâu cho các tân sinh viên trong bước đầu tiên nhập học

Trước khi thực hiện các thủ tục nhập học, các tân sinh viên cùng người thân đi theo được chào đón tại Hội trại chuyên ngành - tư vấn hướng nghiệp để được các cán bộ, giảng viên có nhiều kinh nghiệm tư vấn chuyên sâu về chuyên ngành đào tạo với 12 gian trại thuộc 10 khoa (Tài chính công; Thuế và Hải quan; Tài chính doanh nghiệp; Ngân Hàng bảo hiểm; Tài chính Quốc tế; Kế toán; Quản trị kinh doanh; Hệ thống thông tin kinh tế; Ngoại ngữ; Kinh tế); Ban điều hành chương trình Chất lượng cao và Viện đào tạo Quốc tế. Việc tư vấn chuyên ngành đã được Học viện chú trọng thực hiện ngay từ giai đoạn đầu tiên trong các chương trình tư vấn tuyển sinh (27 – 28/1 tại Nghệ An, Thanh Hóa; 4/2 tại Hải Phòng; 11/3 và 15/7 tại Hà Nội). Với Hội trại của tư vấn chuyên sâu lần này, tân sinh viên và gia đình được hỗ trợ để có được quyết định đúng đắn khi đã xác định chính thức theo đuổi sự nghiệp từ Học viện.

Gian trại của khoa Tài chính công với câu slogan nổi bật

Đây cũng là điểm mới trong công tác tiếp nhận nhập học của Học viện Tài chính năm nay, đảm bảo tính khoa học và chuyên nghiệp trong các khâu thực hiện.

Theo TS. Nguyễn Đào Tùng, Trưởng ban Quản lý Đào tạo cho biết: Năm nay các Hội trại là quy trình đầu tiên của thủ tục nhập học. Các khoa chuyên ngành đã rất chủ động và tích cực trong việc tạo hình ảnh từ Hội trại để tạo ấn tượng tốt nhất đối với tân sinh viên. Thông qua những hình ảnh có tính biểu tượng làm nổi bật vị trí, giá trị cốt lõi của mỗi chuyên ngành và sự tư vấn tích cực của các cán bộ, giảng viên để các tân sinh viên và gia đình hiểu rõ hơn chuyên ngành mình lựa chọn để có công việc phù hợp nhất với năng lực, sở trường cũng như đáp ứng nhu cầu cao về nguồn nhân lực của xã hội. Khâu đầu tiên này có vai trò quan trọng để có chất lượng đào tạo tốt.

12 gian trại được trang trí với nhiều sắc màu, thể hiện đặc trưng của từng chuyên ngành đào tạo được chính các giảng viên, các sinh viên khóa trên thực hiện để chào đón các tân sinh viên.

Tư vấn tận tình cho tân sinh viên và người thân đi cùng từ PGS.,TS Hồ Phi Hà

Sau khi có được quyết định thật rõ ràng để đăng ký nhập học, các tân sinh viên được các tình nguyện viên thuộc các câu lạc bộ của sinh viên Học viện hướng dẫn các bước tiến hành thủ tục nhập học. Các bàn đón tiếp nhập học chính được bố trí tại Hội trường A1, HT 700 với khoảng 200 cán bộ, giảng viên Học viện.

Sinh viên tình nguyện hướng dẫn tân sinh viên đăng ký lấy số thứ tự vào các bàn nộp hồ sơ, giấy tờ theo quy định

Bên cạnh việc đón tiếp đăng ký chuyên ngành và nhận hồ sơ, tân sinh viên và gia đình còn được các tình nguyện viên câu lạc bộ Tình nguyện trẻ tư vấn nhà trọ với các thông tin cần thiết, hữu ích (địa chỉ, giá thuê trọ, điều kiện hạ tầng và an ninh các khu nhà trọ…).

Một điểm mới nữa trong tiếp nhận nhập học cho tân sinh viên năm nay là việc đăng ký trực tuyến chỗ ở trong ký túc xá của Học viện Tài chính thông qua trang đăng ký trực tuyến: https://ktxhvtc.com với khoảng 400 chỗ ở dành cho các đối tượng theo quy định. Thông qua trang đăng ký trực tuyến, các tân sinh viên đã đăng ký thành công chỗ ở trong ký túc xá, tạo điều kiện thuận lợi trong việc chủ động ổn định chỗ ở cho quá trình học tập.

Thành viên CLB Tình nguyện trẻ tư vấn về nhà trọ cho phụ huynh và tân sinh viên có nhu cầu

Ngoài  thực hiện các thủ tục nhập học, tân sinh viên K56 còn được tham gia những hoạt động bổ ích khác như: tham gia khám phá Học viện Tài chính  qua “AOF Open tour” do câu lạc bộ BSC (kỹ năng kinh doanh) phối hợp với ban Phát thanh Học viện Tài chính thực hiện; Selfie cùng Học viện tài chính, minigame…

Các tân sinh viên tham gia “AOF Open tour” tìm hiểu Học viện Tài chính

Với số lượng nhập học của 4423 tân sinh viên trong 3 ngày cùng với người thân đi theo, lưu lượng giao thông đổ về Học viện tăng đột biến. Tuy nhiên, Lãnh đạo Học viện đã chủ động với hợp với lực lượng chức năng phường Đức Thắng hỗ trợ hướng dẫn và phân luồng giao thông, đảm bảo gia thông thông suốt.

Học viện Tài chính cũng đã bố trí quạt điện và chỗ ngồi cho người thân của tân sinh viên đi cùng tiện nghỉ ngơi và tìm hiểu về Học viện. Bà Lê Thị Phương (69 tuổi, quê Nghệ An) chia sẻ: “Tôi cùng con gái đưa cháu nội Lê Thị Yến Nhi nhập học. Tôi thấy Học viện tổ chức nhập học rất khoa học, chuyên nghiệp. Mặc dù số lượng sinh viên và người nhà đi theo đông nhưng có trình tự chặt chẽ theo quy trình ở mọi khâu nên nhanh chóng, thuận tiện. Chúng tôi được tiếp đón ân cần, tư vấn nhiệt tình và chỉ dẫn cụ thể… ”.

Tân sinh viên được hướng dẫn ký hợp đồng ở KTX sau khi đã hoàn thành đăng ký trực tuyến ngay trong buổi nhập học

Thời tiết Hà Nội trong ba ngày nhập học không được thuận lợi, nắng nóng gay gắt và những cơn mưa giông bất chợt. Tuy nhiên, nhờ sự chuẩn bị tốt của Ban lãnh đạo, từ chuẩn bị cơ sở vật chất, thông tin cho các tân sinh viên từ sớm, đăng tải chỉ dẫn nhập học trên trang web: https://hvtc.edu.vn và một số phương tiện thông tin khác đến sự phối hợp phối hợp nhịp nhàng của các Ban, Khoa, các đơn vị chức năng, Đoàn TNCSHCM, sự nhiệt huyết của các cán bộ, giảng viên và sinh viên Học viện, chương trình và kế hoạch nhập học cho tân sinh viên K56 đã thành công tốt đẹp.

Ngày hội mà Học viện Tài chính dành tặng để chào đón các tân sinh viên của mình. Những hình ảnh, những hoạt động của ngày hội đã góp phần lan tỏa và truyền cảm hứng, gia tăng niềm tin của các em cũng như của gia đình đối với quyết định lựa chọn cùng sự nỗ lực học tập để bước chân vào ngôi trường có bề dày 55 truyền thống xây dựng và phát triển trong đào tạo nguồn nhân lực Tài chính- Kế toán chất lượng cao.

Một số hình ảnh khác:

Bàn tiếp nhận nhập học tân sinh viên tại Hội trường 700

Tân sinh viên và người thân cùng tìm hiểu hình ảnh hoạt động của khoa Tài chính công qua Kỷ yếu

Tân sinh viên chụp ảnh lưu lại ngày nhập học tại Học viện Tài chính

Khoa Kinh tế chào đón các Tân sinh viên

Nụ cười và sự tận tình của các cán bộ, giảng viên

Sắc màu và phong cách của khoa Ngân hàng- Bảo hiểm

Khoa Ngoại ngữ chào đón các tân sinh viên

Chương trình chất lượng cao với 5 chuyên ngành chào đón các tân sinh viên

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 373

Danh sách liên kết