Tìm
English
Thứ sáu, 07/09/2018 - 15:26

“Chuẩn bị cho nghề tư vấn thuế - Đối thoại nhà tuyển dụng” - Cuộc tọa đàm bổ ích và hấp dẫn
Những tràng pháo tay không ngớt, những trao đổi thẳng thắn và cởi mở, những nụ cười rạng rỡ là những âm thanh và hình ảnh đọng lại trong tâm tưởng các vị đại biểu và sinh viên tham dự tọa đàm của Câu lạc bộ Thuế và Hải quan “Chuẩn bị cho nghề tư vấn thuế - Đối thoại nhà tuyển dụng” tối 05/9/2018 tại Hội trường 700 Học viện Tài chính.
 >> Sinh viên Khoa Thuế và Hải quan phấn khởi nhận học bổng Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan và dự lễ Tổng kết năm học 2017 – 2018
 >> Chuyên ngành Hải quan và Logistics chất lượng cao: Sản phẩm đào tạo độc đáo chỉ Học viện Tài chính mới có

Cuộc tọa đàm này xuất phát từ trăn trở của Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Thuế và Hải quan. Trong quá trình tổ chức các hoạt động cho Câu lạc bộ, Ban chủ nhiệm câu lạc bộ nhận thấy, trong bối cảnh hiện nay, nhu cầu tư vấn thuế của các doanh nghiệp ngày càng bùng nổ. Dịch vụ tư vấn thuế ngày càng khẳng định tầm quan trọng của nó trên thị trường. Tuy vậy, với không ít sinh viên chưa thực sự biết rõ nghề tư vấn thuế là gì, cơ hội nghề nghiệp của nghề này ra sao, sinh viên các ngành và chuyên ngành của Học viện Tài chính khi tốt nghiệp có thể làm việc trong lĩnh vực này không… Để giải đáp những thắc mắc này và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên cũng như tạo cơ hội đối thoại trực tiếp với các nhà tuyển dụng đến từ KPMG Việt Nam và các giảng viên Khoa Thuế và Hải quan, Câu lạc bộ Thuế và Hải quan đã tổ chức buổi tọa đàm “Chuẩn bị cho nghề tư vấn thuế - Đối thoại nhà tuyển dụng”.

Các thầy, cô giáo của Khoa Thuế và Hải quan đã đến dự và giao lưu cùng sinh viên trong buổi tọa đàm: PGS.TS Lê Xuân Trường, Trưởng Khoa Thuế và Hải quan; TS Vũ Duy Nguyên, Phó Trưởng Khoa Thuế & Hải quan; PGS.TS Lý Phương Duyên, Giảng viên Bộ môn Thuế. Tham dự tọa đàm còn có là các nhà tuyển dụng đồng thời là các diễn giả đến từ KPMG Việt Nam: Anh Nguyễn Ngọc Thái, Giám đốc Thuế và hỗ trợ doanh nghiệp; chị Hoàng Thị Thùy Dung, chuyên gia tư vấn thuế cao cấp; chị Hoàng Thị Nga, chuyên gia quản trị nhân sự cao cấp.

Trên 300 sinh viên đã đến dự để được trao đổi trực tiếp với các vị khách mời của cuộc tọa đàm. Đặc biệt, không chỉ sinh viên Học viện Tài chính mà đông đảo của các sinh viên trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng đến tham dự tọa đàm, đó là sinh viên đến từ Trường Đại học Thương mại, Trường Đại học Ngoại thương, Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Luật Hà Nội. Đại diện các CLB trong Học viện Tài chính như: CLB Kế toán Kiểm Toán A&A, CLB Kĩ năng kinh doanh, CLB Tài năng trẻ, CLB Ngân hàng… Cùng với đó, buổi toạ đàm cũng được chia sẻ trực tiếp trên Fanpage của CLB Thuế & Hải quan thu hút sự theo dõi của hàng nghìn thành viên.

Sau bài phát biểu khai mạc chương trình của Chủ nhiệm câu lạc bộ Thuế và Hải quan Hà Thị Hải Anh, PGS.TS Lê Xuân Trường – Trưởng Khoa Thuế và Hải quan, đã phát biểu nhấn mạnh về vai trò cũng như vị trí của nghề tư vấn thuế đối với nền kinh tế hiên nay, cơ hội nghề nghiệp mở rộng và định hướng đào tạo cho sinh viên trong Khoa nói riêng và trong toàn Học viện nói chung. Thầy Trường tin tưởng rằng các bạn sinh viên đã rất đúng đắn khi sắp xếp thời gian để tham gia cuộc tọa đàm này và mong muốn các bạn sinh viên hãy trao đổi thật thẳng thắn để tìm hiểu đầy đủ thông tin nghề nghiệp làm cơ sở cho việc định hướng, xây dựng và thực hiện các kế hoạch học tập, rèn luyện đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động trong tương lai, đặc biệt là của một nghề rất hấp dẫn và thú vị, mang lại nhiều giá trị cho xã hội như nghề tư vấn thuế.

Các thầy cô và các diễn giả đã đem đến những thông tin rất hữu ích và rất hấp dẫn, những câu chuyện về “người thực – việc thực” trong ngành nói chung và trong công ty nói riêng. Từ những câu chuyện về chính bản thân các anh chị khi còn là sinh viên đã từng ước mơ như thế nào cho đến những cố gắng, những trải nghiệm trên con đường thực hiện những ước mơ đó.

Ngoài ra các diễn giả còn giải đáp tất cả những thắc mắc của các bạn về những cơ hội, thách thức và những kỹ năng cần thiết khi hoạt động trong các mảng: kiểm toán, kế toán thuế, tư vấn thuế… Bên cạnh đó, là những thông tin về nhu cầu tuyển dụng của công ty KPMG cũng như cách thức, yêu cầu khi ứng tuyển vào công ty. Như một cầu nối giữa sinh viên và nhà tuyển dụng, các anh chị đã thổi bùng ngọn lửa ý chí, nhiệt huyết và đam mê tuổi trẻ cho các bạn sinh viên tham dự tọa đàm.

Tiếp nối với buổi tọa đàm, là phần hỏi đáp từ các bạn sinh viên với các vị khách mời. Qua những câu hỏi và câu trả lời từ các vị diễn giả giúp các sinh viên có những kiến thức cần và đủ để trở thành một chuyên viên tư vấn thuế giỏi. Rất nhiều câu hỏi được đưa ra, song song với đó là những câu trả lời vô cùng thoả đáng từ phía những người đã và đang làm việc trong lĩnh vực ấy. Những câu trả lời thẳng nhằm cung cấp đầy đủ tất cả thông tin cần thiết, giải đáp đúng những thắc mắc đã giúp các bạn sinh viên phần nào gỡ được nút thắt tâm lý bấy lâu nay.

Phần cuối buổi tọa đàm là những phần quà dành cho những bạn sinh viên có những câu hỏi hay và thiết thực về tọa đàm trực tiếp đến từ thầy Trưởng Khoa PGS.TS Lê Xuân Trường.

Chương trình đã kết thúc thành công, mang đến nhiều kiến thức bổ ích cho các bạn sinh viên và tạo được nhiều tiếng vang trong và ngoài Học viện!

Một số hình ảnh về buổi tọa đàm:

Chủ nhiệm câu lạc bộ Thuế và Hải quan – Đc Hà Thị Hải Anh khai mạc chương trình

PGS.TS Lê Xuân Trường – Trưởng Khoa Thuế và Hải quan phát biểu

Anh Nguyễn Đức Thái – Tax director KPMG trực tiếp chia sẻ cùng các bạn sinh viên

PGS.TS Lý Phương Duyên - Giảng viên bộ môn Thuế chia sẻ với các bạn sinh viên

 Các diễn giả đã sẵn sàng giải đáp thắc mắc đến từ các bạn sinh viên

Các bạn sinh viên đặt câu hỏi cho các khách mời

Khoa Thuế và Hải quan
Số lần đọc: 12

Danh sách liên kết