Tìm
English
Thứ hai, 10/09/2018 - 9:59

Thế giới đa sắc màu trong đêm chung kết All Around The World 2018
Tối ngày 28/8, chung kết cuộc thi Tìm hiểu kiến thức và văn hóa thế giới - All Around The World 2018 đã chính thức diễn ra trên Hội trường 700 - Học viện Tài chính.

All Around The World là một cuộc thi thường niên do CLB Tiếng Anh Học viện Tài chính tổ chức với quy mô toàn Thành phố Hà Nội, nhằm mục đích là tạo ra một sân chơi Tiếng Anh năng động, sáng tạo, một môi trường giao lưu, trao đổi kiến thức giữa các sinh viên, qua đó lan tỏa niềm đam mê yêu thích tiếng Anh đến với cộng đồng. Năm nay, hướng tới kỷ niệm 55 năm thành lập Học viện (1963 - 2018), hưởng ứng phong trào “Sinh viên 5 Tốt”, CLB Tiếng Anh phối hợp với Ban Dự án Thanh Niên Hội sinh viên Học viện Tài Chính tổ chức cuộc thi với diện mạo hoàn toàn mới qua 3 vòng thi: vòng sơ loại, vòng loại và vòng chung kết với sự tham gia của các thí sinh đến từ rất nhiều trường đại học trên địa bàn Hà Nội.

Trải qua các vòng tuyển chọn đầy kịch tính, vòng chung kết của cuộc thi là sự tranh tài của top 5 đội chơi xuất sắc nhất đến từ 3 trường đại học: Học viện Tài chính, Đại học Công nghiệp Hà Nội, Học viện Chính trị Công an Nhân dân.
 Đến dự với đêm chung kết cuộc thi, về phía Học viện có sự hiện diện của Đ/c Lưu Hữu Đức - Phó Ban Công tác Chính trị và sinh viên, Bí thư Đoàn Thanh niên HVTC; Đ/c Phạm Thị Lan Phương - Bí thư chi bộ, Trưởng khoa Ngoại ngữ HVTC. Về phía đơn vị trường bạn có Trung tá Dương Hùng Vượng - Phó trưởng phòng Quản lý học viên Học viện Chính trị Công an Nhân dân; Đại úy Nguyễn Văn Đại, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Chính trị CAND; Thượng úy Phạm Hà Phương - Giảng viên Bộ môn Ngoại ngữ - Tin học (cố vấn đội thi); Trung úy Nguyễn Duy Cương - Phó Bí thư Đoàn TN Học viện Chính trị CAND; thầy Đỗ Minh Hiền - Phó Bí thư Đoàn trường Đại Học Công nghiệp Hà Nội, Đ/c Nguyễn Hà My - Giảng viên Tiếng Anh khoa Ngoại ngữ Đại học Công nghiệp Hà Nội, đồng chủ nhiệm CLB English For You  Đại học Công nghiệp Hà Nội. Cùng với đó là sự hiện diện của các vị khách quý, các quý nhà tài trợ, đại diện các đơn vị và sự cổ vũ nồng nhiệt đến từ hàng trăm cổ động viên, khán giả của cuộc thi đến từ cả trong và ngoài Học viện.
Những người cầm cân nảy mực cho đêm thi không chỉ là những người giỏi chuyên môn mà còn có nhiều kinh nghiệm, họ là: ThS Tạ Đình Hòa - Phó bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính, giảng viên khoa Ngoại ngữ HVTC, Ngô Khánh Linh - Hoa khôi Học viện Ngoại giao 2016, thầy Cameron Brinie - giảng viên trung tâm Anh ngữ ACET với nhiều năm kinh nghiệm. Bên cạnh đó là sự có mặt của bộ 3 quyền lực - cố vấn chuyên môn là 3 giảng viên khoa Ngoại Ngữ của 3 trường đại học. Ngoài ra, cuộc thi có sự đồng hành từ nhiều đơn vị nổi tiếng như trung tâm tiếng Anh ACET với vai trò là nhà tài trợ kim cương cũng như bảo trợ chuyên môn cho cuộc thi.
 

 

Ban giám khảo và Ban cố vấn chuyên môn của cuộc thi

Đ/c Lưu Hữu Đức - Phó Ban Công tác Chính trị và sinh viên, Bí thư Đoàn Thanh niên HVTC

BGK cuộc thi (từ trái sang): Thầy Cameron Brinie - giảng viên trung tâm Anh ngữ ACET;

Ngô Khánh Linh - Hoa khôi Học viện Ngoại giao 2016;

ThS Tạ Đình Hòa - Phó bí thư Đoàn Thanh niên HVTC, giảng viên khoa Ngoại ngữ HVTC

Các vị khách quý đại diện các trường Đại Học đến tham dự chương trình

Không chỉ đơn thuần là một cuộc thi kiến thức thông thường, một điểm đặc biệt trong cuộc thi năm nay là 5 đội chơi - 5 màu sắc, đại diện cho 5 quốc gia đêm chung kết, đã thực sự mang lại cho khán giả những màn trình diễn đẹp mắt và đầy thú vị. 
Vòng thi đầu tiên - Chào hỏi: Các đội chơi cho thấy một sự quyết tâm giành chiến thắng qua những thước video được đầu tư công phu, đầy sáng tạo. 
Vòng 2 - Hiểu biết: Với sự hiểu biết đa dạng về văn hóa các quốc gia, dân tộc, các thí sinh cho thấy sự bám sát điểm rất gắt gao. Sau 5 lượt chơi tương ứng với 5 đội, team SALTY đã xuất sắc vươn lên tạm thời dẫn đầu đoàn đua. 


Vòng 3 - Tài năng: Đây có lẽ là vòng chơi được mong chờ nhất đêm chung kết bởi vì sự hấp dẫn trong những tiết mục đa dạng, đa sắc màu đều hội tụ về trên sân khấu HT700. Nhảy múa, ca hát, diễn kịch, màu sắc 5 quốc gia Anh, Pháp, Đức, Hàn Quốc và Việt Nam được thể hiện rõ ràng và cụ thể nhất dưới sự biểu diễn đầy tự tin đến từ các thí sinh tài năng. 

Đội chơi BEAST với tiết mục đặc sắc kết hợp kịch và múa trên nền nhạc Hello Vietnam

Đội SALTY mang lên sân khấu HT700 một tiết mục múa truyền thống của Pháp

 Đội KIM CHEESE mang đến một tiết mục nhảy Kpop hiện đại

Đội TOCOTOCO đã cho khán giả thấy nét văn hóa nước Đức trong phần trình diễn của mình

     

  Đội THE LEGION tái hiện màn kịch trong series đình đám Harry Potter

Vòng 4 - Thuyết trình: Phần thi quyết định đêm chung kết, nơi các thí sinh dồn hết tâm trí và sức lực. Với chủ đề “Biểu tượng quốc gia”, các thí sinh đã thể hiện hết tất cả sự hiểu biết, kỹ năng thuyết trình lưu loát bằng tiếng Anh, bản lĩnh tự tin, làm chủ sân khấu để khẳng định mình thật sự xứng đáng cho chức vô địch mùa giải năm nay. 

Cuối cùng ngôi vị quán quân All Around The World 2018 đã gọi tên đội SALTY đến từ Học viện Tài chính một cách đầy thuyết phục với sự thể hiện ấn tượng qua tất cả các vòng thi, chinh phục hoàn toàn ban giám khảo cũng như khán giả tại HT700 đêm chung kết.
Sau 4 vòng chơi là Chào hỏi, Hiểu biết, Tài năng và Thuyết trình, BTC đã trao giải Nhất cho đội chơi SALTY đến từ Học viện Tài chính, giải Nhì thuộc về đội BEAST đến từ Học viện Chính trị Công an Nhân dân và Giải Ba thuộc về đội TOCOTOCO đến từ Đại học Công nghiệp. 

Giải nhất: Đội chơi SALTY đến từ Học viện Tài chính

Giải nhì: Đội chơi BEAST đến từ Học viện Chính trị Công an Nhân dân

Giải ba: Đội chơi TOCOTOCO đến từ Đại học Công nghiệp Hà Nội

Hai giải khuyến khích thuộc về KIM CHEESE và THE LEGION đến từ HVTC

Có thể nói, đêm chung kết All Around The World 2018 thực sự mang lại cho các thí sinh cũng như khán giả những trải nghiệm vô giá về một sân chơi tiếng Anh năng động, bổ ích, sáng tạo. Qua đó, sự trở lại thành công này cũng đã cho thấy được rằng Tiếng Anh vẫn đang là một môn học sinh viên chú trọng, trình độ đang ngày một nâng cao, Tiếng Anh không còn là một nỗi sợ hãi của sinh viên mà nó đang trở thành một thế mạnh giúp cho sinh viên hội nhập tốt hơn với xu hướng toàn cầu. 
Hy vọng, sự trở lại trong lần tổ chức thứ 5 này sẽ là bước đệm vững chắc cho All Around The World những năm tiếp theo, để luôn hoàn thành sứ mệnh tạo ra một sân chơi Tiếng Anh lành mạnh, giúp các bạn thỏa mãn niềm đam mê Tiếng Anh, đưa Tiếng Anh đến gần hơn với các bạn sinh viên cả trong và ngoài Học viện Tài chính và trên hết giúp cho các bạn sinh viên giữa các trường đại học được giao lưu, học hỏi và gắn kết với nhau.

 

 

Đoàn Thanh niên
Số lần đọc: 11

Danh sách liên kết