Tìm
English
Thứ bảy, 15/09/2018 - 18:20

Hội thảo khoa học “Phát triển kinh tế tư nhân ở Việt Nam hiện nay”
Sáng 14/9, tại Học viện Tài chính, Hội thảo khoa học của giảng viên khoa Lý luận chính trị đã được tổ chức với gần 40 tham luận tham gia của các nhà khoa học từ những góc nhìn đa chiều, thu hút được nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết của các đại biểu.

 Các đại biểu tham dự Hội thảo

Tham dự hội thảo có sự tham dự của PGS.,TS. Phạm Văn Liên-Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện Tài chính; ThS. Trương Văn Quý – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy – Chánh Văn phòng Đảng ủy; PGS.,TS Ngô Thanh Hoàng – Phó Trưởng Ban Quản lý Khoa học; PGS., TS Bùi Đường Nghiêu - Viện trưởng viện Đào tạo Quốc tế; TS. Phạm Thị Hà - Phó Trưởng ban Quản lý Đào tạo cùng các giảng viên khoa Lý luận chính trị.

Trong phát biểu dẫn luận Hội thảo, PGS, TS. Vũ Thị Vinh- Trưởng Khoa - Chủ tịch Hội đồng khoa học khoa Lý luận chính trị - Chủ trì Hội thảo đã nêu vai trò cũng như những hạn chế trên các mặt của thành phần kinh tế tư nhân trong quá trình Đổi mới đất nước. PGS, TS. Vũ Thị Vinh chỉ rõ: Mục tiêu của Hội thảo nhằm  đáp ứng yêu cầu thực tiễn đặt ra, đồng thời tìm lời giải cho bài toán  “Làm như thế nào để kinh tế tư nhân thực sự là động lực của tăng trưởng, phát triển kinh tế” là một yêu cầu cấp bách đăt ra cả về mặt lý luận và thực tiễn ở  Việt Nam hiện nay.

 ThS. Trương Văn Quý – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy phát biểu

Tại Hội thảo, các tham luận của ThS. Vũ Thị Thanh Tình (“Một số quan điểm về kinh tế tư nhân ở Việt Nam”); ThS. Vũ Thị Hồng Thắm (“Một số chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp tư nhân ở tỉnh Vĩnh Phúc” và TS. Trần Phương Thúy (“Đổi mới chính sách tín dụng ngân hàng cho phát triển kinh tế tư nhân ở thời kỳ đổi mới”) trình bày tại Hội thảo đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp cũng như phản biện của các đại biểu tham dự.

Bên cạnh đó, nhiều đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến và cả những phản biện sắc bén cho các bài tham luận trong kỷ yếu của Hội thảo, thể hiện sự trăn trở và tâm huyết về chủ đề của Hội thảo đối với các nhà khoa học như: Vai trò của các tập đoàn kinh tế nói riêng, vai trò của kinh tế tư nhân nói chung đối với sự phát triển của xã hội;Những mặt trái và hạn chế của kinh tế tư nhân ở Việt Nam; Một số giải pháp khắc phục những hạn chế cũng như thức đẩy cho Kinh tế tư nhân phát triển; Làm như thể nào để đảm bảo sự phát triển bền vững trong các thành phần kinh tế tư nhân…

 PGS, TS. Vũ Thị Vinh phát biểu

Phát biểu đóng góp cho Hội thảo, ThS. Trương Văn Quý – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy – Chánh Văn phòng Đảng ủy đã đánh giá cao việc tổ chức Hội thảo với chủ đề có ý nghĩa to lớn cả về thực tiễn và lý luận, mang tính thời sự cao và là vấn đề lớn luôn được Đảng và Nhà nước quan tâm từ khi thực hiện đường lối Đổi mới. Các bài tham luận tiếp cận ở nhiều chiều, thể hiện sự trăn trở về các khía cạnh cộm nổi của vấn đề, các quan điểm đều thể hiện lập trường tư tưởng Mác xít và thấm nhuần chủ trương, đường lối của Đảng CSVN.

ThS. Vũ Thị Thanh Tình đọc tham luận tại Hội thảo

Kết luận Hội thảo, PGS., TS. Vũ Thị Vinh đã cảm ơn sự tham gia đóng góp của các đại biểu để Hội thảo thành công tốt đẹp và chỉ rõ: Đây là khởi đầu cho hướng nghiên cứu chuẩn bị cho những Hội thảo ở quy mô lớn hơn. Các bài tham khảo và ý kiến đóng góp đều có chất lượng cao, thể hiện tầm nhìn, chiều sâu kiến thức của các nhà khoa học về một vấn đề lớn, quan trọng được Đảng, Nhà nước rất quan tâm và cũng là một nội dung trong chương trình giảng dạy cho sinh viên. Hội thảo đã tập trung vào trọng tâm, giải quyết các vấn đề căn bản của chủ đề đặt ra. Sau Hội thảo, các bài tham luận sẽ được hoàn thiện từ những đóng góp của các đại biểu tại Hội thảo.

 TS. Đinh Công Sơn phát biểu

Đây là diễn đàn gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, ý tưởng nghiên cứu và bày tỏ những quan điểm đa chiều về một vấn đề được xã hội quan tâm của các nhà khoa học thuộc các thế hệ ở khoa Lý luận chính trị. Đây là một hoạt động có ý nghĩa, khẳng định việc nghiên cứu khoa học và đào tạo là 2 trụ cột chính làm nên thương hiệu của Học viện Tài chính và là hoạt động thiết thực hướng tới Kỷ niệm 55 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính.

Một số hình ảnh khác

PGS, TS. Vũ Thị Vinh và TS Nguyễn Văn Sanh đồng chủ tọa Hội thảo

 PGS.,TS Phan Thị Thoa – Thư ký Hội thảo

 TS. Vũ Thị Hồng Thắm trình bày tham luận tại Hội thảo

TS Trần Phương Thúy trình bày tham luận tại Hội thảo

 TS. Phạm Thị Hà phát biểu

 

 

 

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 26

Danh sách liên kết