Tìm
English
Thứ tư, 19/09/2018 - 10:19

Vòng sơ loại CFO 2018 - Khởi động cho một cuộc chơi lớn
Chiều ngày 11/9 tại HT700 Học viện Tài chính cơ sở Đức Thắng, dưới sự chỉ đạo của Ban chủ nhiệm khoa TCDN và Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính, Liên chi Đoàn khoa TCDN đã tổ chức thành công vòng sơ loại Festival chuyên ngành:“CFO - Giám đốc Tài chính tương lai 2018”. Vòng loại năm nay thu hút sự tham gia của 32 đội chơi đến từ các lớp thuộc hai chuyên ngành Tài chính Doanh nghiệp và Định giá Tài sản. Khép lại vòng sơ loại vô cùng hấp dẫn và kịch tính, CFO 2018 hứa hẹn về một trận Chung kết bùng nổ khó dự đoán trước.
 >> Trước giờ “G” của trận Chung kết Cuộc thi "Giám đốc Tài chính tương lai – CFO 2017"
 >> Chuyến đi tìm hiểu thực tế trước khi bước vào vòng chung kết CFO 2017: "Đi một ngày đàng, học một sàng khôn"
 >> Vòng loại CFO 2017 mở màn hoành tráng hứa hẹn một trận chung kết bùng nổ

Nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 55 năm xây dựng, phát triển của Học viện Tài chính và để chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11); với mục đích tạo ra một sân chơi bổ ích cho sinh viên để thể hiện kiến thức và tài năng về lĩnh vực Tài chính doanh nghiệp và Định giá tài sản; phát huy tính sáng tạo của sinh viên và bước đầu xây dựng hình ảnh về nghề nghiệp của sinh viên chuyên ngành TCDN trong tương lai – BCN Khoa TCDN phối hợp cùng với BCH Liên chi đoàn Khoa tổ chức lần thứ 12 của cuộc thi “Giám đốc tài chính tương lai – CFO 2018”.

ThS. Phạm Minh Đức – Bí thư LCĐ khoa TCDN phát biểu khai mạc

vòng sơ loại cuộc thi “Giám đốc tài chính tương lai – CFO 2018”

Ở Học viện Tài chính, khó có cuộc thi nào do Liên chi đoàn các khoa tổ chức lại có truyền thống và uy tín như “Giám đốc tài chính tương lai – CFO”. Tiền thân của CFO là cuộc thi “Dynamic” do Liên chi đoàn khoa phối hợp với bộ môn TCDN tổ chức từ đầu những năm 2000 trên cơ sở cho các thí sinh trổ tài hùng biện tại sân khấu, thể hiện khả năng thuyết trình và sự hiểu biết của mình xung quanh các chủ đề nóng được xã hội quan tâm do Ban tổ chức chọn lựa cho bốc thăm. Sau một số lần tổ chức Dynamic, các thành viên Ban tổ chức thấy rằng: cần phải nâng cao tính chất chuyên môn của cuộc thi, đồng thời cũng để phát huy tối đa khả năng sáng tạo của cuộc sinh viên chuyên ngành TCDN; thế là “Giám đốc tài chính tương lai – CFO” đã ra đời.

Vòng sơ loại cuộc thi năm nay có sự góp mặt của 32 đội chơi, tăng 12 đội so với vòng sơ loại CFO 2017. Điều này chứng tỏ sức hút của cuộc thi đối với tất cả các sinh viên khoa TCDN. Nhằm mục đích tăng tính hấp dẫn và chất lượng của cuộc thi; năm nay BTC thực hiện một số thay đổi có tính đột phá trong Điều lệ cuộc thi, với việc cho phép mỗi lớp có thể lập nhiều đội chơi, thay vì chỉ duy nhất một đội như các mùa giải trước; đồng thời, các đội được phép chọn, mời thành viên của các lớp khác tham gia đội chơi của mình, miễn sao đảm bảo cơ cấu: 5-3-2; tức là: 5 thành viên của đội chơi là sinh viên năm cuối; 3 thành viên là sinh viên năm thứ 3 và 2 thành viên là sinh viên năm thứ 2.

ThS. Nguyễn Thành Đạt – Phó Bí thư LCĐ khoa TCDN công bố

thể lệ cuộc thi Giám đốc tài chính tương lai – CFO 2018

Tại vòng sơ loại thứ nhất, 32 đội thi đã trải qua phần thi “Kiến thức chuyên môn” với đề thi trắc nghiệm bao gồm 30 câu bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt. Các câu hỏi thi bao quát kiến thức cơ bản của cả hai môn nghiệp vụ chuyên ngành là Tài chính doanh nghiệp và Định giá Tài sản. Sau 30 phút căng thẳng và kịch tính, BTC chọn ra 9 đội với điểm số cao nhất để tiến vào Vòng sơ loại thứ 2 – vòng thi kiến thức chuyên môn được sân khấu hóa.

Sự tập trung, cẩn trọng trong từng câu hỏi của tất cả các đội chơi

trong vòng sơ loại thứ nhất

Không khí căng thẳng, nghiêm túc trong vòng sơ loại đầu tiên

Trải qua vòng sơ loại thứ nhất, 9 đội chơi có kết quả cao nhất giành quyền đi tiếp vào vòng sơ loại thứ 2 - vòng thi “Sân khấu hóa kiến thức chuyên môn” bao gồm: CQ53/11.03; CQ53/11.04; CQ53/11.06; CQ53/11.09; CQ53/11.11; CQ53/11.12; CQ53/11.14; CQ53/11.18 và CQ53/16.02.

9 đội chơi xuất sắc vượt qua vòng sơ loại đầu tiên chụp hình lưu niệm

cùng BTC “Giám đốc tài chính tương lai – CFO 2018”

Tại vòng sơ loại thứ 2, các đội được thỏa sức thể hiện khả năng diễn xuất và giải quyết các tình huống thực tế liên quan đến kiến thức chuyên môn nghiệp vụ. Sau khi đại diện các đội tiến hành bốc thăm lựa chọn tình huống do BTC đưa ra, mỗi đội có 10 phút chuẩn bị và 5 phút để thể hiện sự tài năng, sáng tạo của mình. Năm vị giám khảo là các thầy cô giáo thuộc Chi đoàn giáo viên khoa Tài chính doanh nghiệp sẽ đánh giá kết quả của các đội dự thi và chọn ra 4 đội thi có số điểm cao nhất để bước vào vòng chung kết.

Với tình huống liên quan đến việc ra quyết định huy động vốn như thế nào để tối đa hoá giá trị thị trường của công ty qua một cuộc họp hội đồng quản trị, đội chơi CQ53/11.18 đã thể hiện sự thông minh, tài năng và khéo léo của mình trong cách xử lí tính huống. Phần thi đã nhận được lời khen ngợi từ ban giám khảo về cách giải quyết tình huống. Tuy nhiên, vòng sơ loại thứ hai đã trở nên kịch tính hơn bao giờ hết khi càng về sau bên cạnh yếu tố chuyên môn, khả năng sân khấu hoá của các đội cũng nổi trội hơn.

Đội chơi CQ53/11.12 đã diễn tả tình huống thông qua một cuộc thi Giám đốc tài chính tương lai giả định. Câu hỏi được khéo léo đưa vào thông qua phần hỏi đáp giữa MC và các thí sinh. Thông qua những chia sẻ của thí sinh cách giải quyết tình huống đã được đưa ra. Phần thi vừa mang tính chuyên môn cao, lại vô cùng sáng tạo.

Phần thi mang đậm tính chuyên môn và sự sáng tạo của đội chơi CQ53/11.12

Phần thi của đội chơi CQ53/11.06 đã đưa toàn thể khán giá trong HT700 quay trở lại xã hội Việt Nam thời kì phong kiến. Phần diễn xuất của đội CQ53/11.06 đã diễn tả lại những khó khăn về tài chính thông qua bối cảnh một triều đại, thông qua phần báo cáo của các vị đại thần, câu trả lời cho câu hỏi tình huống đã được làm sáng tỏ. Phần thi nhận được sự đánh giá cao của hội đồng ban giám khảo về sự mới mẻ trong cách xử lí, sự thông minh trong cách trình diễn.

Sự bản lĩnh, sáng tạo của các thí sinh CFO 2018 được thể hiện qua

vòng sơ loại thứ hai: Khả năng sân khấu hóa

Sáng tạo, hài hước, giải trí nhưng đậm chất chuyên môn nghiệp vụ

 chính là chìa khóa của vòng sơ loại thứ hai

Kết thúc 2 vòng thi của vòng sơ loại gồm: Kiến thức chuyên môn và Khả năng sân khấu hóa; Vòng chung kết cuộc thi “Giám đốc tài chính tương lai - CFO 2018” đã gọi tên 4 đội chơi: CQ53/11.12, CQ53/11.06, CQ53/11.04 và CQ53/16.02.

Ban Tổ chức và các thành viên của 4 đội chơi đã ghi tên mình

vào vòng Chung kết của CFO 2018

Xin chúc mừng 4 đội chơi đã lọt vào vòng chung kết của Giám đốc tài chính tương lai - CFO 2018. Chúc 4 đội chơi sẽ chuẩn bị thật tốt cho vòng chung kết và có những khoảnh khắc đáng nhớ cùng CFO 2018.

Một số hình ảnh về vòng sơ loại Giám đốc tài chính tương lai – CFO 2018:

Thành viên các đội đang khẩn trương hoàn thành phần thi kiến thức chuyên môn

Vui vẻ, phấn khởi chờ đợi kết quả vòng sơ loại thứ nhất

Tâm lí thoải mái, tự tin là trạng thái chung của các đội thi

Nguyễn Thanh Bình (nguyên Chủ nhiệm Câu lạc bộ BSC)

cùng các thành viên trong đội chơi của mình

Một số thành viên của đội CQ53/11.12 - Một trong 4 đội

 giành quyền chơi tại Vòng chung kết CFO 2018.

Các thành viên của đội CQ53/11.06 biểu lộ sự quyết tâm

giành chiến thắng trong Vòng chung kết CFO 2018.

Đội CQ53/16.02 khá bình tĩnh, tự tin trước Vòng chung kết CFO 2018

Các thành viên đội CQ53/11.04 với màn “Thả tim” đáng yêu

Khoa Tài chính doanh nghiệp
Số lần đọc: 2

Danh sách liên kết