Tìm
English
Thứ tư, 19/09/2018 - 13:46

Talkshow “CFA – Con đường đến với nghề tài chính chuyên nghiệp”
Ngày 13 tháng 09 năm 2018 vừa qua, tại Hội trường A1, CLB Sinh viên nghiên cứu khoa học dưới sự chỉ đạo Đoàn thanh niên Học viện Tài chính phối hợp cùng IDA Coaching center đã tổ chức thành công buổi Talkshow với chủ đề “CFA – Con đường đến với nghề tài chính chuyên nghiệp”.

Tại buổi Talkshow, ngoài chia sẻ các cơ hội phát triển nghề nghiệp và thăng tiến cùng chứng chỉ CFA, các diễn giả còn chia sẻ thêm với các bạn về giá trị của chứng chỉ này  trên toàn cầu và Việt Nam cũng như là một số lưu ý khi chinh phục chương trình CFA.

Đến dự chương trình có sự hiện diện của ông Đỗ Quốc Bảo - Đại diện nhà tài trợ IDA Coaching Center, Anh Trần Quang Chinh -  Trưởng phòng Kinh doanh trái phiếu và phát hành, Khối Nguồn vốn và Kinh doanh tiền tệ - Ngân hàng TMCP Quân đội, Anh Chu Hoài Nam - Chuyên gia đầu tư tại Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Aviva Việt Nam, Chị Vũ Thị Thùy Linh - Giám đốc Kinh doanh ngoại hối, Ngân hàng Định chế Tài chính, Maritime Bank; về phía Học viện Tài chính có: PGS.TS Nghiêm Thị Thà – Phó Trưởng khoa TCDN, Trưởng bộ môn Phân tích TCDN, cùng với đó là đông đảo sinh viên Học viện Tài chính có mặt tại buổi tọa đàm.

PGS.TS Nghiêm Thị Thà chia sẻ về chương trình đào tạo Phân tích TCDN và

liên kết đến CFA

Mở đầu buổi Talkshow, chị Vũ Thị Thùy Linh chia sẻ: Chương trình CFA là chương trình tự học (viện CFA cung cấp tài liệu học nhưng không trực tiếp đào tạo), được chia thành 3 cấp độ tương ứng với 3 kỳ thi do Viện CFA tổ chức. Vượt qua 3 kỳ thi là điều kiện bắt buộc để bạn trở thành CFA Charterholder. Chương trình CFA gồm 10 môn với trọng số khác nhau theo từng level.

Diễn giả: Vũ Thị Thùy Linh chia sẻ về chương trình CFA

Cũng theo chia sẻ của chị Thùy Linh, hình thức thi lấy chứng chỉ CFA gồm: Level 1 - 240 câu hỏi trắc nghiệm đơn lẻ; Level 2 - 240 câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến tình huống, chia thành các bộ câu hỏi (mỗi bộ 6 câu); Level 3 - Buổi sáng: 100% câu hỏi tự luận; buổi chiều: 100% trắc nghịệm liên quan đến tình huống.

Tiếp nối là những chia sẻ của Anh Trần Quang Chinh - CFA Charter. Từ những trải nghiệm cá nhân của bản thân, anh đã có những chia sẻ rất hữu ích cho các bạn sinh viên về cơ hội việc làm đầy tiềm năng khi có trong tay chứng chỉ CFA, cũng như những tình huống thực tế có thể gặp phải trên con đường thành công như ngày hôm nay. Anh Chinh đã hoàn thành tất cả 3 level của chương trình CFA và được Viện CFA Hoa Kỳ công nhận là CFA Charterholder năm 2015. Hiện anh là Trưởng phòng Kinh doanh Trái phiếu và Phát hành, Khối Nguồn vốn, Ngân hàng TMCP Quân đội. Anh cũng đã hoàn thành chương trình Thạc sĩ Kinh doanh Cao cấp (EMBA – University of Hawai’i)

Diễn giả: Trần Quang Chinh chia sẻ tại buổi Talkshow

Đến với buổi Talkshow, Anh Chu Hoài Nam – cũng là CFA Charter, giải đáp câu hỏi của rất nhiều các bạn sinh viên đó là: “Có nên tự học để thi chứng chỉ CFA?”, anh Nam cho rằng, việc tự học CFA là khó với những bạn sinh viên có tính kỷ luật thấp. Ngoài ra, anh cũng chia sẻ thêm về cách học những môn học trong chương trình CFA cũng như phương pháp học CFA hiệu quả.

Các diễn giả trả lời các câu hỏi từ các bạn sinh viên tham gia Talkshow

Buổi hội thảo không chỉ có những chia sẻ đầy tâm huyết của các diễn giả, mà còn có rất nhiều các câu hỏi đến từ những bạn sinh viên, như: Chứng chỉ CFA có giới hạn thời gian như chứng chỉ Ielts không? Ứng dụng của chứng chỉ CFA trong công việc của anh chị như thế nào? Trong thời kỳ CM 4.0, đứng trước thách thức 4.0, có bằng CFA có lợi thế gì?… và rất nhiều các câu hỏi thú vị khác đã được 3 vị diễn giả giải đáp một cách chi tiết nhưng không thiếu đi sự dí dỏm.

Các bạn sinh viên hào hứng đặt câu hỏi cho diễn giả

Kết thúc chương trình, buổi Talkshow đã hoàn thành các mục tiêu và nhiệm vụ đặt ra. BTC mong rằng qua buổi Talkshow đã phần nào mang lại những thông tin bổ ích, những cái nhìn đa chiều về chứng chỉ CFA và những cơ hội nghề nghiệp CFA mang lại cho các bạn sinh viên Học viện Tài chính.

Các diễn giả chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức và các bạn sinh viên

 

Đoàn Thanh niên
Số lần đọc: 1

Danh sách liên kết