Tìm
English
Thứ hai, 08/10/2018 - 9:15

Hàng tỷ đồng học bổng cho sinh viên Học viện Tài chính đã được trao nhân dịp Khai giảng năm học mới
Năm học mới 2018-2019 của tân sinh viên CQ 56 hệ đại học chính quy đã chính thức bắt đầu bằng Lễ khai giảng sáng 2/10. Bên cạnh sự nỗ lực của thầy và trò để có một năm học thành công là sự chung tay, ủng hộ của các cá nhân, đơn vị cũng như cựu sinh viên trong tài trợ học bổng, tài trợ các khóa học..

Đại biểu và các tân sinh viên trong Lễ khai giảng năm học mới của tân sinh viên CQ 56 hệ đại học chính quy (2/10)

Lễ khai giảng năm học mới là dịp lãnh đạo Học viện và các giảng viên truyền cảm hứng cho sinh viên, chia sẻ những kinh nghiệm cũng như trải nghiệm của thế đi trước, gửi gắm niềm tin về sự nỗ lực của sinh viên trong học tập, rèn luyện và bồi dưỡng các kỹ năng nềm. Đây cũng là dịp các đơn vị, cá nhân thể hiện trách nhiệm xã hội, cùng chung tay trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về quản lý kinh tế - tài chính.

Tập đoàn Bảo Việt với những suất học bổng giá trị đồng hành cùng sinh viên Học viện Tài chính (Ngày 2/10)

Học bổng Bảo Việt: Ngay trong Lễ khai giảng sáng 2/10, ông Nguyễn Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm đào tạo Bảo Việt - Tập đoàn Bảo Việt đã tặng lẵng hoa chúc mừng Học viện và trao tặng 2 suất học bổng, trị giá mỗi suất học bổng 30 triệu đồng cho Thủ khoa HVTC và Thủ khoa chuyên ngành Tài chính – Bảo hiểm.

Tập đoàn Bảo Việt là một trong những doanh nghiệp đứng đầu trong các lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm, đầu tư và dịch vụ tài chính. Sản phẩm bảo hiểm của Bảo Việt có khả năng cạnh tranh cao với các công ty, đơn vị cung cấp dịch vụ bảo hiểm của nước ngoài. Các sản phẩm của Bảo Việt về kinh doanh bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm phi nhân thọ, các sản phẩm bảo hiểm y tế, sức khỏe con người và các sản phẩm bảo hiểm xe cơ giới luôn được số đông người Việt đón nhận và sử dụng vì những tiện ích, tính năng và sự thân thuộc, phù hợp văn hóa của người Việt Nam.

Bên cạnh các hoạt động kinh doanh, Bảo Việt luôn chú trọng tới các hoạt động cộng đồng với tổng số tiền đầu tư đến nay đã lên tới trên 150 tỷ đồng, trong đó công tác xóa đói giảm nghèo thực hiện Nghị quyết 30A của Chính Phủ và đầu tư cho giáo dục, thế hệ trẻ chiếm tỷ trọng lớn với gần 80% ngân sách. Với Bảo Việt, việc dành ngân sách đầu tư cho giáo dục và thế hệ trẻ là đầu tư cho tương lai. Thời gian vừa qua, Bảo Việt đã ký cam kết hợp tác với 2 trường Đại học lớn là Học viện Tài chính và Đại học Kinh tế quốc dân với tổng giá trị là 10 tỷ đồng cho giai đoạn 2015 - 2020. Trong khuôn khổ của chương trình hợp tác này, ngay trong năm học 2018-2019, Tập đoàn Bảo Việt trao tặng 27 suất học bổng, trị giá 570.000.000 đồng cho các đối tương sinh viên: có điểm xét tuyển cao nhất vào HVTC và vào chuyên ngành Tài chính bảo hiểm;  các sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và hoạt động phong trào; các sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có ý thức vươn lên trong học tập và sinh viên có thành tích trong NCKH.

Bà Lê Mỹ Hạnh, đại diện Quỹ học bổng “Thắp sáng tương lai”

trao học bổng trị giá 225 triệu đồng cho sinh viên năm học 2018-2019

Quỹ học bổng “Thắp sáng tương lai”: Cũng trong Lễ khai giảng sáng 2/10, quỹ học bổng “Thắp sáng tương lai” (do Hiệp hội kế toán công chứng Anh (ACCA) tại Việt Nam và Công Ty TNHH Deloitte Việt Nam đồng sáng lập) trao 9 suất học bổng trị giá 225 triệu đồng cho những sinh viên có thành tích cao trong học tập, ưu tiên đối tượng người dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa và có hoàn cảnh gia đình khó khăn; có đam mê phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực tài chính, kế toán, kiểm toán.

Sau 6 năm triển khai, Quỹ học bổng thắp sáng tương lai đã trao tổng cộng 55 suất học bổng, trị giá 1.375.000.000đ cho sinh viên HVTC.

Bà Lê Mỹ Hạnh -  Trưởng Ban Quan hệ khách hàng Công ty TNHH ACCA Việt Nam

trao học bổng là các khóa học cho 11 tân sinh viên CQ 56

ACCA Việt Nam là đơn vị gắn bó với Học viện Tài chính trong nhiều hoạt động về đào tạo kế toán – kiểm toán.

Năm học 2018-2019, Công ty TNHH ACCA Việt Nam đã tặng 2 tân sinh viên thủ khoa đầu vào HVTC năm 2018 học bổng trị mỗi học bổng giá 12 triệu đồng (áp dụng cho 4 môn chương trình FIA – tương đương 72% học phí các môn học tại FTMS – Trung tâm đào tạo Bạch kim của ACCA) và 11 suất học bổng trị giá 10 triệu đồngcho 11 tân sinh viên (áp dụng cho 4 môn chương trình FIA, tương đương với 60% học phí các môn học này tại FTMS - Trung tâm đào tạo Bạch kim của ACCA)

Bà Nguyễn Thị Ngọc Anh đại diện Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam VietcomBank, chi nhánh Thanh Xuân

trao 10 suất học bổng của VietcomBank, mỗi suất trị giá 10 triệu đồng – cho sinh viên năm học 2018-2019

Với Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank, sau hơn nửa thế kỷ hoạt động trên thị trường, đơn vị này hiện là một trong những ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam. Luôn hướng đến các chuẩn mực quốc tế trong hoạt động, Vietcombank liên tục được các tổ chức uy tín trên thế giới bình chọn là “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” và cũng là ngân hàng đầu tiên và duy nhất của Việt Nam có mặt trong Top 500 Ngân hàng hàng đầu Thế giới theo kết quả bình chọn do Tạp chí The Banker công bố. Cùng với sự lớn mạnh của mình, Vietcombank cũng luôn đồng hành với Học viện Tài chính trong đào tạo các thế hệ sinh viên. Trong năm học 2018 - 2019 này, VietcomBank trao 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 10 triệu đồng – tổng 100 triệu đồng cho sinh viên có kết quả học tập nằm trong top 20 sinh viên xuất sắc nhất khóa học; có kết quả rèn luyện từ tốt trở lên trong năm học 2018-2019.

 Bà Đinh Thị Thúy- Trưởng Ban liên lạc Cựu sinh viên Khóa 32 trao học bổng

cho 5 sinh viên CQ56 5 vượt qua hoàn cảnh khó khăn trở thành sinh viên HVTC

Học bổng cựu sinh viên Khóa 32: Đối với cựu sinh viên Khóa 32, trong 20 năm qua, kể từ ngày tốt nghiệp, tập thể cựu sinh viên Khóa 32 đã có nhiều hoạt động ý nghĩa góp phần nâng cao uy tín, thương hiệu của Học viện Tài chính. Việc kết nối, duy trì các hoạt động tập thể của cựu sinh viên Khóa 32 đã làm gia tăng sự đoàn kết, gắn bó, sẻ chia trong khóa; tạo sự lan tỏa trong Cộng đồng sinh viên, cựu sinh viên của Học viện Tài chính. Các cựu sinh viên Khóa 32 đã trưởng thành trong nhiều lĩnh vực và luôn hướng về trường cũ, thầy xưa với nhiều hoạt động tri ân. Bên cạnh đó, khóa 32 cũng góp phần không nhỏ trong việc giới thiệu việc làm, tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp của Học viện.

Ngoài ra, trong 2 năm qua, “Quỹ học bổng cựu sinh viên khóa 32” đã dành tổng 150.000.000đ cho sinh viên đang học tập tại Học viện, góp phần động viên, khích lệ kịp thời những sinh viên có thành tích cao trong học  tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, hoạt động Đoàn, Hội và những sinh viên hoàn cảnh khó khăn có ý chí vươn lên.

Trong buổi Lễ, Ban liên lạc cựu sinh viên khóa 32 dành tặng 5 suất HB, mỗi suất trị giá 5.000.000 cho 5 Sinh viên vượt qua hoàn cảnh khó khăn trở thành sinh viên HVTC.

Sự đồng hành của các cá nhân, đơn vị hông qua các suất học bổng, các giải thưởng, các khóa học cho các sinh viên trong học tập, các hoạt động nghiên cứu khoa học, hoạt động văn hóa – thể thao, công tác Đoàn – Hội… đã góp phần thiết thực động viên, chia sẻ với những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và khích lệ những sinh viên có thành tích tốt trong mọi mặt. Những cử nhân được đào tạo với chuyên môn cao, có kỹ năng mềm và sự phát triển toàn diện về nhân cách, trí tuệ, sức khỏe là thành quả to lớn của Học viện Tài chính. Đây cũng là nguồn nhân lực quan trong trong các doanh nghiệp cũng như các cơ quan nhà nước.

Những năm qua, những năm tiếp theo, suốt hành trình đào tạo thế hệ tương lai – chủ nhân của đất nước, Học viện Tài chính luôn trân trọng, ghi nhận và biết ơn sâu sắc những cá nhân, đơn vị, các doanh nghiệp đã chung tay đồng hành.

 

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 2

Danh sách liên kết