Tìm
English
Thứ hai, 15/10/2018 - 11:11

Khoa Tài chính doanh nghiệp tổ chức Lễ tổng kết năm học 2017-2018 khối sinh viên
Hòa chung không khí tưng bừng, rộn ràng những ngày toàn HVTC đẩy mạnh các hoạt động hướng tới kỷ niệm 55 năm xây dựng và phát triển, không khí tích cực thi đua mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, vào 17h30 ngày 10/10/2018 vừa qua tại HT700, khoa TCDN long trọng tổ chức Lễ tổng kết năm học 2017-2018 khối sinh viên.

Năm học 2017-2018 là năm học mà cả thầy và trò khoa TCDN đã nỗ lực phấn đấu và đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ trên nhiều lĩnh vực hoạt động. Buổi lễ tổng kết năm học là dịp để khoa TCDN tổng kết những kết quả đã đạt được, tuyên dương những cá nhân và tập thể xuất sắc, cũng như chỉ ra những mặt hạn chế để có biện pháp khắc phục kịp thời.

Tham dự buổi lễ tổng kết năm học 2017-2018 khối sinh viên khoa TCDN về phía lãnh đạo các ban, các khoa và các đơn vị trong Học viện có sự hiện diện của: TS. Nguyễn Đào Tùng – Trưởng ban Quản lý đào tạo; ThS. Phạm Thị Mai Oanh – Phó trưởng Ban Khảo thí và quản lý chất lượng; TS. Nguyễn Hồng Chỉnh – Đại diện Ban Quản lý khoa học.

Quang cảnh buổi lễ Tổng kết năm học 2017-2018 Khoa Tài chính doanh nghiệp

Về phía lãnh đạo khoa TCDN có: PGS.TS Bùi Văn Vần – Trưởng khoa TCDN; PGS.TS Vũ Văn Ninh – Bí thư chi bộ, Phó trưởng khoa, Trưởng Bộ môn TCDN; PGS.TS Nghiêm Thị Thà – Phó trưởng khoa, Trưởng Bộ môn Phân tích TCDN; PGS.TS Đoàn Hương Quỳnh – Phó trưởng khoa, Phó trưởng Bộ môn TCDN; Cùng toàn thể các thầy giáo cô giáo, các cán bộ của khoa và các em sinh viên hiện đang học tập tại khoa TCDN.

Các đại biểu và sinh viên có mặt tại HT700 thực hiện nghi lễ chào cờ

Sau nghi lễ chào cờ trang nghiêm và giàu cảm xúc tự hào dân tộc, PGS.TS Nghiêm Thị Thà - Phó trưởng khoa TCDN, thay mặt BCN Khoa TCDN trình bày “Báo cáo tổng kết năm học 2017-2018 và phương hướng công tác năm học 2018-2019 của khoa TCDN”

PGS.TS Nghiêm Thị Thà - Phó trưởng khoa TCDN, thay mặt BCN Khoa trình bày

“Báo cáo tổng kết năm học 2017-2018 và phương hướng công tác năm học 2018-2019 khối sinh viên của khoa TCDN”

Báo cáo Tổng kết đã khẳng định: năm học 2017-2018 diễn ra trong bối cảnh tình hình kinh tế - chính trị thế giới và trong nước có nhiều biến động, nhưng Thầy và trò khoa TCDN đã chủ động, tích cực phấn đấu, vượt qua những khó khăn, đạt được những kết quả đáng khích lệ trong học tập, rèn luyện, NCKH. Cụ thể là:

*Về học tập: Tỉ lệ sinh viên đạt học lực xuất sắc là 7,41%, cao hơn so với mức bình quân chung của Học viện (5,64%); tỷ lệ sinh viên phân loại TB, yếu, kém là 20.42% thấp hơn mức chung của Học viện (24%); tỷ lệ sinh viên phân loại học tập từ khá trở lên đạt 59.65%, cao hơn múc chung của Học viện (53.61%). Kết thúc năm học 2017-2018, Khoa TCDN có 10 lớp đạt danh hiêụ lớp xuất sắc, có 481 sinh viên được GĐ Học viện khen thưởng vì có thành tích trong học tập và rèn luyện

PGS.TS Bùi Văn Vần – Trưởng Khoa TCDN và TS Nguyễn Đào Tùng – Trưởng ban Quản lý đào tạo

trao phần thưởng cho các sinh viên xuất sắc năm học 2017-2018

*Về rèn luyện: tỉ lệ sinh viên xếp luyện rèn luyện xuất sắc đạt 5.69%, loại tốt đạt 82.37%, loại khá chiếm 11.29% và xếp loại trung bình là 0.58%

*Về NCKH: Việc viết bài nội san NCKH của sinh viên khoa TCDN vẫn được duy trì và đạt được những thành tích đáng khích lệ. Số bài viết của sinh viên khoa TCDN chiếm từ 10.53% đến 35.29% số bài đăng trong các nội san. Một số sinh viên tiêu biểu thường xuyên có bài đăng nội san NCKH như: Đào Duy Đức Cường- CQ53/11.02, Lê Phương Mỹ- CQ53/11.09, Bùi Thị Xuân Cúc- CQ54/16.01....

*Về thực hiện các công trình NCKH dự thi: Năm học 2017-2018, khoa TCDN là khoa có số lượng công trình dự thi nhiều nhất với 41 công trình cấp Khoa và 12 công trình gửi dự thi cấp Học viện; đặc biệt, cả 12 công trình gửi dự thi cấp Học viện đều đạt giải chính thức; trong đó có 3 giải Nhất, 2 công trình được chọn gửi dự thi cấp Bộ.

Báo cáo cũng đã nêu ra phương hướng phấn đấu trong năm học 2018-2019 với những chỉ tiêu cơ bản là: Năm học 2018-2019, khoa TCDN phấn đấu sinh viên phân loại học tập Khá, Giỏi, Xuất sắc đạt trên 60%; 100% luận văn tốt nghiệp cuối khóa của sinh viên CQ53 đạt điểm Giỏi, xuất sắc; Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp loại Khá trở lên không dưới 99%, có ít nhất 20 tập thể đạt danh hiệu Tập thể lớp Xuất sắc; ít nhất 30 sinh viên được kết nạp Đảng,v.v. Báo cáo cũng chỉ rõ: để đạt được những mục tiêu trên cần có sự chung tay, nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị trong khoa TCDN, từ BCN Khoa, lãnh đạo các bộ môn, liên chi đoàn, công đoàn khoa, đội ngũ cố vấn học tập, các thầy, cô giáo, cán bộ văn phòng khoa, cũng như toàn thể sinh viên khoa TCDN.

            ThS Phạm Minh Đức - Bí thư LCĐ khoa TCDN trình bày

Báo cáo Tổng kết phong trào thi đua năm học 2017-2018 và phát động thi đua năm học 2018-2019

Tiếp theo chương trình, ThS Phạm Minh Đức - Bí thư LCĐ khoa TCDN trình bày Báo cáo Tổng kết phong trào thi đua năm học 2017-2018 và phát động thi đua năm học 2018-2019. Báo cáo đã nêu rõ: năm học 2017-2018 là một năm nổi bật của khoa TCDN với những hoạt động nghiên cứu khoa học – văn thể - phát triển Đảng; trong đó, LCĐ khoa TCDN luôn đóng vai trò là lực lượng nòng cốt góp phần tích cực, đóng góp một phần vào sự thành công của các sự kiện mà khoa TCDN tổ chức. Những cuộc thi như “Giám đốc tài chính tương lai- CFO”, “Phân tích đầu tư tài chính”, “Khởi nghiệp trẻ” – những “đặc sản” của khoa TCDN vẫn được duy trì tổ chức, làm nên thương hiệu cho khoa TCDN. Đặc biệt, cuộc thi “Phân tích đầu tư tài chính” lần đầu tiên được tổ chức đã thu hút được sự quan tâm của toàn thể sinh viên khoa TCDN nói riêng và toàn thể sinh viên toàn học viện nói chung, gây ra tiếng vang lớn trong toàn học viện. Năm vừa qua, LCĐ khoa đã tổ chức thành công Giải  bóng đá nam sinh viên khoa TCDN. Trong năm học 2018-2019, LCĐ khoa sẽ tiếp tục duy trì những hoạt động sôi nổi làm nên tên tuổi khoa TCDN, nỗ lực trở thành cánh tay đắc lực của BCN khoa TCDN.

Sinh viên Phạm Minh Khoa – Bí thư chi đoàn CQ54/11.02CLC thay mặt cho

toàn bộ sinh viên trong khoa hưởng ứng phát động thi đua

Tiếp đó, sinh viên Phạm Minh Khoa – Bí thư chi đoàn CQ54/11.02CLC thay mặt cho toàn bộ sinh viên trong khoa phát biểu hưởng ứng phát động thi đua của BCH liên chi đoàn khoa. Các Thầy cô và các đại biểu tham dự buổi lễ tổng kết đều tin tưởng ở quyết tâm phấn đấu đạt được các chỉ tiêu do BCN khoa đã đề ra, hy vọng vào những kết quả tốt đẹp đang đón chờ trong năm học 2018-2019.      

Thay mặt BCN khoa, PGS.TS Vũ Văn Ninh – Phó trưởng khoa TCDN đã công bố các quyết định khen thưởng của Học viện và của Khoa TCDN cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2017-2018. Chỉ tính riêng trong học kì II năm học vừa qua, Khoa TCDN vinh dự có 10 tập thể lớp đạt danh hiệu "Tập thể lớp xuất sắc", 91 sinh viên đạt danh hiệu "Sinh viên xuất sắc" và 392 sinh viên đạt danh hiệu "Sinh viên giỏi" được Giám đốc Học viện tuyên dương.

PGS.TS Vũ Văn Ninh – Phó trưởng khoa TCDN, công bố các

quyết định khen thưởng và kỉ luật của Học viện và của Khoa TCDN

Ngoài các quyết định khen thưởng đối với các sinh viên xuất sắc, giỏi, khá, sinh viên có nhiều thành tích trong NCKH của GĐ HVTC, quyết định khen thưởng đối với các cán bộ, đoàn viên xuất sắc của Bí thư ĐTN Học viện, Trưởng khoa TCDN còn ra quyết định khen thưởng đối với 20 sinh viên có thành tích trong học tập và công tác lớp; 38 nhóm sinh viên thực hiện công trình dự thi NCKH năm 2018 cấp khoa và trao học bổng cho 5 sinh viên khắc phục hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập. Những phần thưởng này là sự động viên, khích lệ của Ban Giám đốc Học viện, BCH ĐTN Học viện, cũng như của BCN Khoa TCDN đối với các đoàn viên, sinh viên, tạo động lực để các sinh viên không ngừng cố gắng hơn nữa học tập và công tác Đoàn – Hội.

PGS.TS Bùi Văn Vần – Trưởng khoa TCDN phát biểu tại buổi lễ

tổng kết năm học 2017-2018 khối sinh viên khoa TCDN

Khép lại buổi lễ tổng kết, PGS.TS Bùi Văn Vần – Trưởng khoa TCDN đại diện BCN khoa TCDN đã phát biểu ý kiến. Thầy nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà thầy và trò khoa TCDN đã đạt được trong năm học 2017-2018. Tuy nhiên, PGS.TS Bùi Văn Vần cũng đã nghiêm khắc chỉ ra một số hạn chế còn tồn tại trong khoa TCDN. Tuy tỷ lệ sinh viên phân loại TB, yếu, kém của khoa TCDN thấp hơn tỷ lệ bình quân chung của học viện nhưng vẫn là cao so với kết quả phân loại các năm trước của khoa. Đặc biệt, số lượng sinh viên vi phạm quy chế thi vẫn còn nhiều, có cả những sinh viên là thành viên BCS lớp hay BCH chi đoàn, ý thức tự giác, tinh thần nghiêm túc chấp hành nội quy, quy chế ở một số sinh viên là chưa cao; tình trạng nghỉ học nhiều vẫn chưa chấm dứt.

Không phủ nhận những thành tích đáng tự hào mà khoa TCDN đã đạt được trong năm học vừa qua, PGS.TS Bùi Văn Vần đã gửi lời cảm ơn chân thành đến những nỗ lực của toàn thể thầy và trò khoa TCDN. Những sự cố gắng đấy đều vì một mục đích chung và cao cả đó là xây dựng khoa TCDN ngày càng giàu truyền thống, đưa khoa TCDN tiếp tục phát triển, duy trì thương hiệu là khoa có phong trào của sinh viên và CBVC hàng đầu trong học viện.

Khí thế tự tin, phấn khởi của sinh viên khoa TCDN bước vào năm học 2018-2019

Sau một thời gian làm việc khẩn trương và nghiêm túc, Lễ tổng kết năm học 2017-2018 khối sinh viên Khoa TCDN đã diễn ra thành công tốt đẹp. Cả thầy và trò khoa TCDN đều trong tâm trạng háo hức, tích cực thi đua lập nhiều thành tích hướng tới kỉ niệm 55 năm xây dựng và phát triển của Học viện Tài chính và khoa TCDN. 

Một số hình ảnh về buổi lễ tổng kết năm học 2017-2018 khối sinh viên khoa TCDN:

ThS Phạm Thị Mai Oanh – Phó trưởng Ban Khảo thí và quản lý chất lượng trao

Giấy khen của Học viện cho các sinh viên có thành tích trong NCKH năm học 2017-2018

PGS.TS Bùi Văn Vần – Trưởng khoa TCDN trao phần thưởng cho các sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và công tác

PGS.TS Vũ Văn Ninh - Phó trưởng khoa TCDN trao phần thưởng cho các sinh viên

có công trình dự thi NCKH đạt giải cấp Khoa năm 2018

PGS.TS Nghiêm Thị Thà - Phó trưởng khoa TCDN trao phần thưởng cho đại diện các tập thể đạt danh hiệu “Tập thể lớp xuất sắc”

Ths. Phạm Minh Đức – Bí thư LCĐ khoa TCDN trao giấy khen của ĐTN Học viện cho

các cán bộ, đoàn viên có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội.

MC Tuấn Dương đang điều hành chương trình của buổi lễ

Khoa Tài chính doanh nghiệp
Số lần đọc: 4
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết