Tìm
English
Thứ hai, 15/10/2018 - 17:20

Học viện Tài chính phòng chống sốt xuất huyết
Sốt xuất huyết (SXH) Dengue là bệnh truyền nhiễm do vi rút Dengue gây nên. Vi rút Dengue có 4 týp là DEN-1, DEN-2, DEN-3 và DEN-4. Vi rút truyền từ người bệnh sang người lành do muỗi đốt. Muỗi Aedes aegypti là côn trùng trung gian truyền bệnh chủ yếu.

Bệnh xảy ra quanh năm, thường gia tăng vào mùa mưa. Bệnh gặp ở cả trẻ em và người lớn.Hiện chưa có vacxin dự phòng. Đặc điểm của SXH Dengue là sốt, xuất huyết và thoát huyết tương, có thể dẫn đến sốc giảm thể tích tuần hoàn, rối loạn đông máu, suy tạng, nếu không được chẩn đoán sớm và xử trí kịp thời dễ dẫn đến tử vong.

Tính từ đầu năm đến nay, Hà Nội đã có 348 trường hợp mắc SXH, theo báo cáo, trong tháng 7/2018 chỉ ghi nhận 15 - 20 ca mắc bệnh SXH/tuần, nhưng trong những tuần đầu tháng 8, số lượng ca mắc tăng lên 30 - 40 ca/tuần, phân bố tại 138 xã, phường thuộc 28 quận, huyện (trừ huyện Ba Vì và Ứng Hòa chưa ghi nhận ca mắc).

 Để phòng chống dịch bệnh SXH Ban Phòng chống dịch Học viện đề nghị phòng Ban liên quan, CBVC và SV Học viện thực hiện tốt các hướng dẫn sau:

1.Ban QTTB: Thường xuyên kiểm tra và xử lý các vị trí đọng nước, thay thế  lắp các cống thoát nước bị vỡ.

2.Ban CTCT&SV: Đặc biệt tổ ký túc xá thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở SV mắc màn khi ngủ, thu gom vật liệu xung quanh phòng ở, tránh để nước đọng. Mở cửa thường xuyên, sắp xếp phòng ở thoáng mát. Đậy lắp thùng chứa nước và bể nước khi không sử dụng.

3.Trạm y tế: Thường xuyên giám sát tình hình dịch bệnh, theo dõi và quản lý khi có CBVC và SV bị sốt, đặc biệt bệnh SXH. Chủ động cơ số thuốc phòng chống dịch, dự trù kinh phí xử lý phun thuốc diệt muỗi. Kiểm tra vệ sinh môi trường, cảnh quan,.. phát hiện yếu tố nguy cơ gây bùng phát dịch, đề xuất và phối hợp đơn vị liên quan  giải quyết.

 4.CBVC và SV chủ động vệ sinh nơi ở của mình phòng tránh SXH. Khi bị sốt cần chủ động đi khám tại các cơ sở y tế để điều trị.

Trạm y tế Học viện Tài chính
Số lần đọc: 1

Danh sách liên kết