Tìm
English
Thứ ba, 16/10/2018 - 10:41

Khoa Hệ thống thông tin kinh tế tổ chức chuyến đi tham quan thực tế tại công ty Cổ phần Hệ thống thông tin FPT (FPT IS)
Vào ngày 04/10/2018 vừa qua, khoa Hệ thống thông tin kinh tế đã tổ chức chuyến đi tham quan thực tế tại trụ sở của công ty Cổ phần Hệ thống thông tin FPT (FIS). Hai bên cũng đã tổ chức một buổi giao lưu trao đổi gần gũi giữa các cán bộ, chuyên gia của công ty và giảng viên, sinh viên Khoa.

Về phía Học viện có: ThS. Phan Phước Long – Phó trưởng khoa Hệ thống thông tin kinh tế, Phó trưởng bộ môn Tin học Tài chính Kế toán; TS. Vũ Bá Anh – Trưởng bộ môn Tin học Tài chính Kế toán; TS. Hà Văn Sang - Phó trưởng bộ môn Tin học Tài chính Kế toán; Cùng giảng viên và sinh viên khoa Hệ thống thông tin Kinh tế Học viện Tài chính.

Về phía doanh nghiệp có chị Nguyễn Thu Hoa – trưởng ban nhân sự FIS. Diễn giả Hoàng Ngọc Ánh – gương mặt The Face tuyển dụng FIS 2018, hiện đang  làm Quản trị dự án và trợ lý giám đốc sản xuất FIS.

Thầy trò khoa HTTT KT và FIS tại Keangnam Landmark72 Hà Nội

Công ty cổ phần Hệ thống thông tin FPT được coi là công ty công nghệ lớn nhất Việt Nam trong việc cung cấp các giải pháp hệ thống thông tin. Công ty đã triển khai thành công rất nhiều dự án CNTT lớn cho nhiều khách hàng khác nhau như Hệ thống quản lý thuế TMS quản lý hơn 50 triệu người nộp thuế, Hệ thống quản lý tổng thể bệnh viện FPT.eHospital, Hệ thống chính quyền điện tử tại Quảng Ninh, Hệ thống quản lý thuế thu nhập tích hợp cho Bangladesh …

Đầu tiên các em sinh viên Khoa Hệ thống thông tin Kinh tế tham gia “tour guide” của phòng tuyển dụng FIS, tham quan trụ sở làm việc và những điều thú vị trong văn hóa doanh nghiệp tại FIS. Trong chuyến đi thực tế các bạn sinh viên không chỉ được tham quan môi trường làm việc của các nhân viên trong công ty FIS - môi trường làm việc quy mô lớn, chuyên nghiệp và có chế độ ưu đãi tốt. Mà bên cạnh đó là buổi chia sẻ về các dự án thực tế mà công ty đang hợp tác trên toàn thế giới.

Bắt đầu tham quan khu làm việc của FIS

Anh Hoàng Đình Hưng – chuyên viên tuyển dụng FIS dẫn tour guide

Tiếp đó diễn giả Hoàng Ngọc Ánh đã truyền cảm hứng tới các em sinh viên, chia sẻ kinh nghiệm làm việc, các công nghệ hiện đại, giải pháp ERP và các cơ hội nghề nghiệp.

Trong phần tọa đàm giữa sinh viên với diễn giả, nhà tuyển dụng và đại diện bộ môn Tin học Tài chính kế toán, các em sinh viên đã được giải đáp rất nhiều thắc mắc về cơ hội việc làm tại FIS, các vấn đề về công nghệ, cũng như định hướng và lộ trình phát triển sự nghiệp.

Tọa đàm với sinh viên khoa HTTT KT

Ban tổ chức đã thật sự ngạc nhiên bởi sự năng động, nhiệt tình của các bạn sinh viên của Khoa khi đã hăng hái, liên tục đặt ra nhiều câu hỏi cho các vị diễn giả từ những vấn đề thiết thực nhất như: Cách trình bày CV, cơ hội việc làm tại FIS, chương trình Mầm non nhập ngũ, ERP,...

Sinh viên hăng hái đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng

Phát biểu tại buổi giao lưu, TS Vũ Bá Anh – Trưởng bộ môn Tin học Tài chính kế toán đánh giá cao môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động của FPT IS, và cho rằng đây là một môi trường làm việc rất phù hợp với sinh viên nghành Hệ thống thông tin quản lý. TS cũng hi vọng các sinh viên của Khoa sẽ học tập, rèn luyện thật tốt để đáp ứng được các yêu cầu của nhà tuyển dụng cũng như có thể làm việc đạt hiệu quả cao nhất.

Cũng trong chương trình, các sinh viên được tận hưởng bầu không khí vô cùng sôi động gameshow thú vị và các tiết mục giao lưu văn nghệ hết sức đặc sắc do các sinh viên của khoa HTTT kinh tế và các nhân viên FIS thể hiện.

Gameshow mini rất sôi nổi

Sau chương trình các em sinh viên khoa HTTT kinh tế có những trải nghiệm thú vị các thông tin hữu ích cho định hướng nghề nghiệp sau này của mình. Mong rằng, các em trong tương lai sẽ trở thành các chuyên gia xuất sắc trong ngành HTTT quản lí.

Một số hình ảnh trong buổi tham quan:

Thầy và trò khoa HTTT KT theo dõi video giới thiệu FIS

FIS tặng hoa cho thầy Trưởng bộ môn Tin học TCKT

Các sinh viên đang tham dự tọa đàm với FIS, bộ môn Tin TCKT

Phút thư giãn với teabreak

Giao lưu cùng FIS

Khoa Hệ thống thông tin kinh tế
Số lần đọc: 311

Danh sách liên kết