Tìm
English
Thứ năm, 18/10/2018 - 12:50

Chương trình: “Gặp gỡ các thế hệ cựu sinh viên Tài chính quốc tế” chào mừng 20 năm thành lập chuyên ngành Tài chính quốc tế
Ngày 13/10/2018, Khoa Tài chính Quốc tế (TCQT) đã tổ chức thành công chuỗi các hoạt động nhân dịp 20 năm thành lập chuyên ngành TCQT, hoạt động hướng tới 55 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính: Buổi gặp gỡ các thế hệ cựu sinh viên TCQT, chào đón sinh viên K56, gala Buffet và Đêm nhạc hội Gala Night tại Hội trường 700.

Mở đầu là diễn văn khai mạc chương trình diễn ra trong không khí long trọng, sâu lắng, bồi hồi với sự tham gia của Ban Giám đốc Học viện gồm có: PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, PGS.TS Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; các lãnh đạo và đại diện các Khoa và Ban trong Học viện; Các đơn vị đối tác, các doanh nghiệp đã gắn bó với Khoa Tài chính Quốc tế; về phía Khoa Tài chính quốc tế có: PGS.TS Nguyễn Tiến Thuận – trưởng Khoa Tài chính quốc tế, PGS.TS Vũ Duy Vĩnh - Phó trưởng Khoa Tài chính quốc tế, toàn thể CBGV và sinh viên Khoa Tài chính Quốc tế; Các thầy cô giáo nguyên là CBGV và cựu sinh viên Khoa TCQT. Tất cả đã dành cho nhau những bó hoa tươi thắm, những lời chúc nồng ấm nhất. Cả hội trường đều hân hoan trong một niềm vui chung khi được chứng kiến sự trưởng thành, lớn mạnh, và phát triển của Khoa Tài chính Quốc tế và chuyên ngành Tài chính quốc tế sau 20 năm thành lập.

PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ - Giám đốc Học viện, PGS.TS Trương Thị Thủy - Phó Giám đốc Học viện,

Ban chủ nhiệm Khoa Tài chính quốc tế chụp ảnh lưu niệm cùng Ban liên lạc cựu sinh viên Tài chính quốc tế

Toàn thể hội trường làm lễ chào cờ

Năm 1998, trong điều kiện nền kinh tế hội nhập, Bộ Tài chính và Học viện Tài chính đã đưa ra một chủ trương hết sức đúng đắn và phù hợp đó là thành lập nên chuyên ngành Tài chính quốc tế đầu tiên ở nước ta. Trong quá trình phát triển, các giảng viên trong khoa đã luôn luôn chủ động bổ sung kiến thức mới trong quá trình đào tạo nhằm nâng cao chất lượng đầu ra của sinh viên. Sinh viên chuyên ngành Tài chính Quốc tế ra trường được nhiều cơ quan tuyển dụng đánh giá cao. Trải qua quá trình phát triển không ngừng trong 20 năm vừa qua, đội ngũ cán bộ, giáo viên, sinh viên của khoa Tài chính quốc tế đã ngày càng tang lên cả chất và lượng. Với đội ngũ cán bộ giảng dạy có 4 PGS.TS và 5 TS, các giảng viên trong khoa đã rất hăng say nghiên cứu khoa học để nâng cao trình độ chuyên môn, có hàng chục đề tài nghiên cứu khoa học, viết hàng trăm bài báo cáo cho các hội thảo khoa học của học viện, hội thảo khoa học quốc tế và các tạp chí trong và ngoài học viện. Qua đó đã khẳng định được sự phát triển lớn mạnh và trưởng thành của chuyên ngành Tài chính Quốc tế trong suốt chặng đường 20 năm ra đời gắn liền với sự phát triển lớn mạnh của Học viện Tài chính trong 55 năm qua.

PGS.TS Trương Thị Thủy, Phó Giám đốc Học viện chia sẻ tại buổi lễ

PGS.TS Nguyễn Tiến Thuận phát biểu tại buổi lễ

Các tiết mục văn nghệ hoành tráng, dàn dựng công phu mang đậm dấu án Khoa Tài chính Quốc tế được thể hiện bởi các sinh viên của Khoa.

Văn nghệ chào mừng của sinh viên khoa Tài chính Quốc tế

PGS.TS Nguyễn Tiến Thuận - Trưởng Khoa TCQT tặng hoa chúc mừng cựu sinh viên của Khoa

hiện đang là các doanh nhân tiêu biểu nhân ngày 13/10 - ngày Doanh nhân Việt Nam

Một bữa tiệc buffet nho nhỏ và ấm cúng cũng là một hoạt động đặc biệt của chương trình. Tay bắt mặt mừng, các thế hệ cán bộ giáo viên và sinh viên Khoa Tài chính quốc tế sau nhiều năm xa cách cùng nhau ôn lại những kỷ niệm và chúc nhau những điều tốt đẹp làm không khi trở nên nồng ấm hơn bao giờ hết.

Đêm nhạc hội Gala night tại Hội trường 700

Bữa tiệc âm nhạc Gala Night là chương trình vô cùng đặc biệt với những tiết mục văn nghệ hoàn tráng, công phu của sinh viên trong khoa và quan trọng hơn nữa, đó là sự có mặt của Ban nhạc DaLab, đã đến giao lưu cùng với các sinh viên của Khoa Tài chính Quốc tế.

Nhóm nhạc DALAB hát tại bữa tiệc âm nhạc Gala Night

Bữa tiệc âm nhạc Gala Night do sinh viên TCQT thể hiện

Sự dàn dựng, tổ chức công phu, hoành tráng cùng với sự tham dự và ủng hộ nhiệt tình từ phía Lãnh đạo Học viện, Ban Chủ nhiệm Khoa, Cán bộ giáo viên của Khoa, toàn thể sinh viên và cựu sinh viên của Khoa cùng các đơn vị tài trợ đã giúp chương trình “Gặp gỡ các thế hệ cựu sinh viên Tài chính quốc tế” nhân dịp 20 năm thành lập chuyên ngành Tài chính quốc tế diễn ra thành công rực rỡ.

20 năm - một chặng đường dài, Chuyên ngành Tài chính quốc tế đã có những bước tiến và đóng góp quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển Học viện Tài chính, là cái nôi đào tạo bồi dướng các thế hệ cán bộ tài chính vững bước tới con đường sự nghiệp tương lai của mình. Mong rằng chuyên ngành Tài chính quốc tế, Khoa TCQTnói riêng và Học viện Tài chính nói chung sẽ tiếp tục phát triển vững mạnh hơn nữa, xây dựng hình ảnh và vị thế của mình trong sự nghiệp giáo dục đào tạo.

Những hình ảnh của các khách mời, đại biểu và thầy cô Khoa TCQT chụp ảnh lưu niệm:

PGS,TS Nguyễn Trọng Cơ – Giám đốc HVTC chụp ảnh kỉ niệm với CBGV khoa TCQT

PGS,TS Bùi Văn Vần – Trưởng khoa Tài chính doanh nghiệp,

PGS.TS Nguyễn Huy Thịnh nguyên Trưởng khoa TCQT chụp ảnh kỉ niệm với CBGV khoa TCQT

PGS,TS Trương Thị Thủy – Phó giám đốc HVTC chụp ảnh kỉ niệm với CBGV khoa TCQT

Sinh viên, cán bộ, giảng viên Khoa TCQT

Khoa Tài chính quốc tế
Số lần đọc: 6
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết