Tìm
English
Thứ sáu, 19/10/2018 - 9:16

Khoa Tài chính doanh nghiệp tổ chức buổi Hội thảo Chia sẻ kỹ năng mềm cho sinh viên
Với phương châm “Tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên trong việc trang bị kiến thức và kỹ năng trước khi ra trường”, BCN khoa TCDN đã chủ động phối hợp với các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội tổ chức các buổi trao đỏi, giao lưu, chia sẻ về nghề nghiệp nhằm giúp cho các sinh viên của Khoa có cơ hội được tiếp cận các nhà tuyển dụng và sử dụng nhân lực trong lĩnh vực tài chính - kế toán. Điều này có ý nghĩa lớn trong việc giúp các sinh viên thay đổi tư duy, mở mang tầm nhìn và có hành động tích cực trong quá trình học tập, rèn luyện nhằm chuẩn bị hành trang trước khi bước vào thực tế.

Nằm trong chuỗi các hoạt động nhằm chia sẻ kỹ năng và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, tối 11/10/2018 tại HT A1 đã diễn ra buổi Hội thảo Chia sẻ kỹ năng mềm cho sinh viên Khoa Tài chính doanh nghiệp (TCDN) do BCN Khoa và Liên chi đoàn Khoa phối hợp với Công ty cổ phần Misa tổ chức.

Tham dự chương trình, về phía Công ty Cổ phần MISA có: Chị Đỗ Thị Kiều Liên – PGĐ Văn phòng MISA Hà Nội; Anh Nguyễn Ánh Nhật – Trưởng ban Phát triển Kinh doanh; Chị Nguyễn Thanh Bình - Phụ trách hợp tác đào tạo; Chị Hà Thị Hồng Trang – Phụ trách tuyển dụng.

Về phía khoa TCDN có: PGS.TS. Bùi Văn Vần - Trưởng khoa TCDN; ThS. Phạm Minh Đức – Bí thư Liên chi đoàn khoa TCDN.

Các đại biểu tham dự Hội thảo

Sau phần tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, Trưởng khoa TCDN - PGS.TS Bùi Văn Vần đã có bài phát biểu ngắn về tầm quan trọng của kỹ năng mềm đối với sinh viên và quan hệ hợp tác của Công ty Cổ phần MISA và Khoa TCDN. Thầy nhấn mạnh: Sinh viên Tài chính nắm vững kỹ năng chuyên môn, ra trường thích ứng nhanh với công việc được cơ quan thực tế thừa nhận, tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm đứng vào Top đầu các trường đại học là điều không thể phủ nhận. Tuy vậy, sự hạn chế về các kỹ năng mềm, như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng viết CV,.. của sinh viên Học viện Tài chính cũng là điều không dễ khắc phục ngay một sớm, một chiều. Vì vậy, ngoài việc khuyến khích các sinh viên chủ động, tích cực tham gia các hoạt động, các cuộc thi và phong trào do khoa, liên chi đoàn và Hội sinh viên tổ chức thì việc tổ chức các buổi giao lưu, hội thảo về kỹ năng mềm sẽ rất có ích đối với sinh viên, giúp sinh viên định hướng trau dồi các kỹ năng, chuẩn bị hành trang cho tương lai sau khi tốt nghiệp là rất cần thiết. Các sinh viên cần chủ động tận dụng và nắm bắt những cơ hội quý báu có một không hai này.

Thầy Bùi Văn Vần – Trưởng Khoa TCDN phát biểu trước Hội thảo

Mở đầu buổi hội thảo, Chị Đỗ Thị Kiều Liên - PGĐ Văn phòng MISA Hà Nội đã có những chia sẻ rất thiết thực về Kỹ năng soạn thảo và trình bày một bài thuyết trình. Mở đầu, chị đã cho các sinh viên theo dõi một video ngắn về Cuộc Cách mạng 4.0 đang dần thay đổi thế giới như thế nào. Đoạn video gợi cho các sinh viên tham dự những suy nghĩ về vị trí của mình trong sự phát triển của xã hội và ý thức tự nâng cao trình độ của bản thân; qua đó cũng nhấn mạnh: để nắm bắt được những công nghệ mới, con người phải có được sự chuẩn bị cần thiết để tiếp cận với sự phát triển nhanh như vũ bão của xã hội ngày nay và không để tụt hậu lại cũng như gặt hái được trái ngọt thành công. Một trong những sự chuẩn bị đó chính là nền tảng kỹ năng mềm.

Một sinh viên đang chia sẻ suy nghĩ của bản thân với chị Đỗ Thị  Kiều Liên sau khi xem đoạn video

Thông qua trao đổi và thảo luận, đa số các bạn sinh viên cho biết bản thân đã từng thuyết trình trước đám đông nhưng vẫn chưa đủ tự tin để diễn đạt một bài thuyết trình hoàn hảo và mong muốn chị Kiều Liên có thể đưa ra những lời khuyên, cũng như chia sẻ kinh nghiệm để có được một bài thuyết trình hấp dẫn. Để tạo không khí gần gũi, tăng sự tương tác, chị Liên đã chia sẻ về lần đầu thuyết trình của bản thân trong buổi bảo vệ luận văn Tốt nghiệp trước hội đồng chấm luận văn; Qua đó, đưa ra lời khuyên đối với các bạn sinh viên: để bài thuyết trình thành công cần có sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt nội dung, rèn luyện phong thái và vận dụng thuần thục các kỹ năng thuyết trình, cũng như biết sử dụng kiến thức tin học để thiết kế  được một bài trình bày hấp dẫn.

Chị Đỗ Thị Kiều Liên - PGĐ Văn phòng MISA Hà Nội đang trao đổi, chia sẻ

với các sinh viên kỹ năng cần thiết để có một bài thuyết trình hấp dẫn

Tiếp nối Hội thảo, chị Hà Thị Hồng Trang – Phụ trách tuyển dụng của MISA đã trao đổi về kỹ năng viết CV có thể “đốn tim” nhà tuyển dụng. Đối với mỗi bạn sinh viên chuẩn bị rời giảng đường Đại học để gây dựng sự nghiệp, việc có được một bản CV ấn tượng là bước đầu tiên giúp ta ghi được điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Để giúp các bạn sinh viên có được một cái nhìn trực quan cũng như rút ra kinh nghiệm về việc viết CV, chị Trang đã đưa ra một hoạt động thú vị khi yêu cầu các bạn viết thử bố cục một bản CV. Sau thời gian hai phút để thực hành, nhiều bạn sinh viên đã có bố cục một bản CV theo đánh giá của chị Trang là tương đối hoàn thiện. Đây là một điểm sáng tích cực cho thấy sinh viên Khoa TCDN đã chủ động học hỏi, có được sự chuẩn bị cần thiết phục vụ cho công việc tương lai. Bên cạnh việc hướng dẫn cho các bạn sinh viên viết CV đúng cách, chị Trang còn chỉ ra những lỗi thường mắc phải khi gửi một bản CV online cũng như giới thiệu các công cụ tạo một bản CV hấp dẫn.

Chị Hà Thị Hồng Trang – Phụ trách tuyển dụng của MISA đang trao đổi

với một sinh viên về cách viết CV gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Ngoài việc việc lắng nghe và trao đổi với các diễn giả, các sinh viên tham dự buổi hội thảo còn được tham gia những trò chơi nhỏ mang tính tương tác cao, đem lại không khí vui tươi, gắn kết giữa các diễn giả và thính giả của buổi hội thảo.

Không khí vui vẻ của các diễn giả và sinh viên trong một trò chơi

Sau gần 2 giờ làm việc nghiêm túc và có chất lượng cao, buổi hội thảo đã thành công một cách tốt đẹp. Thay mặt LCĐ Khoa TCDN, ThS. Phạm Minh Đức – Bí thư Liên chi đoàn khoa TCDN đã trao tặng các diễn giả những bó hoa tươi thắm thay cho lời cảm ơn về những kinh nghiệm bổ ích và sự tâm huyết mà chị Liên và chị Trang đã mang đến cho sinh viên trong buổi Hội thảo đầy ý nghĩa này.

ThS. Phạm Minh Đức – Bí thư Liên chi đoàn khoa TCDN

tặng hoa chị Đỗ Thị Kiều Liên - Thay mặt các diễn giả của buổi Hội thảo

 

Một số hình ảnh trong buổi Hội thảo:

Các sinh viên đang làm thủ tục đăng ký tham dự hội thảo.

Không khí buổi Hội thảo diễn ra cởi mở, gần gũi

Các sinh viên đang chăm chú thực hành viết CV

Một nữ sinh viên đang chia sẻ với chị Hồng Trang về bản CV của mình

Trò chơi tương tác đem lại nhiều tiếng cười

BTC và các sinh viên tham dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm với các diễn giả

Khoa Tài chính doanh nghiệp
Số lần đọc: 13

Danh sách liên kết