Tìm
English
Chủ nhật, 04/11/2018 - 14:57

Tọa đàm sinh hoạt chuyên môn của Nghiên cứu sinh Khoa Thuế và Hải quan đợt 2 năm 2018
Chiều ngày 02/11/2018, tại phòng Hội thảo Thư viện, Khoa Thuế và Hải quan đã tổ chức buổi tọa đàm sinh hoạt chuyên môn của NCS đang sinh hoạt chuyên môn với nội dung “Tọa đàm, trao đổi về các phương pháp nghiên cứu khi viết luận án” nhằm trao đổi kinh nghiệm hướng dẫn NCS; trao đổi cách viết luận án; chia sẻ và tháo gỡ những khó khăn trong quá trình triển khai nghiên cứu của các NCS.

Sinh hoạt chuyên môn NCS tại khoa Thuế và Hải quan

Đến dự buổi tọa đàm, về phía Lãnh đạo khoa Thuế và Hải quan có PGS,TS Lê Xuân Trường - Trưởng Khoa Thuế và Hải quan; về phía lãnh đạo bộ môn chuyên ngành có PGS,TS Nguyễn Thị Thanh Hoài - Phó trưởng Khoa, Trưởng Bộ môn Thuế; TS. Vũ Duy Nguyên - Phó trưởng Khoa, Trưởng Bộ môn Nghiệp vụ Hải quan; và các nhà khoa học tham gia hướng dẫn NCS, giảng viên của Bộ môn Thuế và Bộ môn Nghiệp vụ Hải quan, cùng toàn thể các NCS đang sinh hoạt chuyên môn tại hai Bộ môn của Khoa Thuế và Hải quan.

Sau phần khai mạc, giới thiệu đại biểu của TS Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó trưởng Bộ môn Nghiệp vụ Hải quan, PGS,TS Nguyễn Thị Thanh Hoài - Trưởng bộ môn Thuế và TS Vũ Duy Nguyên - Trưởng Bộ môn Nghiệp vụ Hải quan đã thay mặt hai Bộ môn điều hành buổi tọa đàm sinh hoạt chuyên môn của NCS.

PGS,TS. Nguyễn Thị Thanh Hoài nhấn mạnh mục đích của buổi tọa đàm sinh hoạt chuyên môn NCS là để các bộ môn chuyên ngành nắm bắt được tiến độ thực hiện luận án, tinh thần, thái độ học tập nghiên cứu của NCS, trao đổi chuyên môn, hỗ trợ NCS thực hiện luận án, qua đó nâng cao chất lượng đào tạo của NCS, cũng như lắng nghe các tâm tư, nguyện vọng của các NCS, những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện luận án.PGS,TS. Nguyễn Thị Thanh Hoài cũng đã gợi mở một số phương pháp nghiên cứu khoa học mà NCS có thể sử dụng trong quá trình nghiên cứu thực hiện luận án, bao gồm cả các phương pháp thu thập số liệu, tài liệu và các phương pháp xử lý số liệu.

TS Nguyễn Ngọc Tuyến, đại diện các giáo viên hướng dẫn, đã trình bày, hướng dẫn cách sử dụng phương pháp mô hình kinh tế lượng trong nghiên cứu luận án. Tiếp theo đó, các cựu NCS đã trình bày, chia sẻ kinh nghiệm cá nhân khi sử dụng các phương pháp nghiên cứu khác trong quá trình triển khai viết luận án. Đó là kinh nghiệm sử dụng phương pháp khảo sát của cựu NCS Nguyễn Hoàng Tuấn, kinh nghiệm sử dụng phương pháp nghiên cứu tình huống của cựu NCS Nguyễn Đại Thắng.

Chia sẻ tại buổi tọa đàm, NCS Phạm Thiên Tùng, NCS Tô Văn Tuấn… đã phát biểu ý kiến nêu lên những thuận lợi và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nghiên cứu, những khó khăn, trăn trở khi xác định, lựa chọn phương pháp nghiên cứu cho phù hợp với đề tài nghiên cứu luận án.

Cũng trong buổi tọa đàm, PGS,TS Lê Xuân Trường,  PGS,TS Nguyễn Thị Thanh Hoài,PGS,TSNguyễn Thị Thương Huyền, PGS. TS Đỗ Đức Minh, PGS,TS. Lý Phương Duyên, TS. Vũ Duy Nguyên, TS Ngô Văn Khương đã chia sẻ kinh nghiệm với các nghiên cứu sinh trong quá trình thực hiện luận án tiến sĩ. Đó là những chia sẻ về cách tiếp cận, thu thập, phân loại số liệu, tài liệu, là việc sử dụng phương pháp nghiên cứu sao cho hiệu quả nhất,là những động viên với những khó khăn trong học tập của các NCS…

Buổi tọa đàm sinh hoạt chuyên môn của NCS Khoa Thuế và Hải quan đã diễn ra thành công tốt đẹp. Thông qua buổi tọa đàm này, các NCS sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm quý báu để triển khai nghiên cứu luận án hiệu quả hơn, đồng thời cũng tạo mối quan hệ gắn bó mật thiết hơn giữa NCS với các giáo viên hướng dẫn và Bộ môn sinh hoạt chuyên môn trong quá trình thực hiện nghiên cứu luận án.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi tọa đàm:

PGS,TS. Nguyễn Thị Thanh Hoài giới thiệu tổng quát về các phương pháp nghiên cứu khoa học

sử dụng trong quá trình nghiên cứu, thực hiện luận án.

 TS Nguyễn Ngọc Tuyến trình bày, hướng dẫn cách sử dụng phương pháp mô hình kinh tế lượng trong nghiên cứu luận án.

TS Nguyễn Hoàng Tuấn chia sẻkinh nghiệm sử dụng phương pháp khảo sát trong nghiên cứu luận án.

TS Nguyễn Đại Thắng chia sẻ kinh nghiệm sử dụng phương pháp nghiên cứu tình huống trong nghiên cứu luận án.

PGS. TS Đỗ Đức Minh đại diện tập thể cán bộ hướng dẫn khoa học phát biểu ý kiến.

Khoa Thuế và Hải quan
Số lần đọc: 190

Danh sách liên kết