Tìm
English
Thứ năm, 08/11/2018 - 16:39

Sức thu hút của Hội thảo Quốc tế: SEDBM 2018
Tiếp theo sự thành công của Hội thảo khoa học quốc tế ICYREB 2018 “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia”. Học viện Tài chính phối hợp với trường đại học Greenwich – vương quốc Anh tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế: “Phát triển kinh tế và kinh doanh bền vững trong điều kiện toàn cầu hóa” (SEDBM 2018).

Nhằm đáp ứng và cung cấp đồng thời làm rõ hơn về các vấn đề phát triển kinh tế và kinh doanh bền vững trong điều kiện toàn cầu hóa, chủ đề của hội thảo SEDBM 2018 đã thu hút được nhiều đơn vị và cá nhân trong và ngoài nước tham gia:

- Hơn 25 trường đại học, Học viện trong và ngoài nước, các nhà khoa học thuộc các cơ quan trung ương, địa phương, các nhà khoa học đến từ hàng chục nước tham gia viết bài cũng như tham dự hội thảo. Diễn giả là những giáo sư hàng đầu trong nước và Đại học Greenwich trong các lĩnh vực Kinh tế, Tài chính, Kế toán Kiểm toán, Thành phố thông minh, Hệ sinh thái đô thị, chuỗi cung ứng kín, ... ;

 

 

Hội thảo đã nhận được 163 bài viết và chọn được 136 bài viết tập trung công bố kết quả nghiên cứu tập trung vào bàn luận về phát triển kinh tế và kinh doanh bền vững trong điều kiện toàn cầu hóa để nhìn nhận rõ cơ hội và thách thức cũng như các vấn đề thực tiễn đang đặt ra. Nội dung các bài viết chia làm các mảng chính như sau:

1. Kinh tế - quản trị kinh doanh, phát triển bền vững, thành phố thông minh, quản lý logistic, ...

2. Tài chính doanh nghiệp, tài chính công, thị trường tài chính trong bối cảnh hội nhập Kinh tế và phát triển bền vững.

3. Kế toán – Kiểm toán đối với phát triển kinh tế và kinh doanh bền vững.

Hội thảo sẽ diễn ra trong ba phiên chính:

  • Phiên khai mạc và thảo luận chung với các Diễn giả nổi tiếng về Kế toán – Tài chính, Thành phố thông minh, ...
  • Phiên thảo luận tiếp theo được chia thành hai Hội trường chính:
    • Hội trường 700: với các bài nghiên cứu về các lĩnh vực Kinh tế - quản trị kinh doanh, Tài chính, Kế toán – Kiểm toán sử dụng tiếng Việt.
    • Hội trường 307: với các bài nghiên cứu về các lĩnh vực Kinh tế - quản trị kinh doanh, Tài chính, Kế toán – Kiểm toán sử dụng tiếng Anh.
  • Phiên bế mạc với việc giới thiệu các nhóm nghiên cứu, trao giải bài nghiên cứu hay nhất.

Hội thảo nhận được sự quan tâm lớn của các nhóm nghiên cứu các trường Đại học tham gia trong đó có 5 nhóm nghiên cứu từ Học viện Tài chính với các đề tài nghiên cứu về tài chính hành vi, hợp tác công tư, FDI đối với phát triển Đại học, ứng dụng QR trong quản lý hành chính công, tự chủ tài chính của các đơn vị công, và các nhóm nghiên cứu đến từ Đại học Greenwich, Anh.

Hội thảo hứa hẹn sẽ là “ngày hội khoa học” để các nhà khoa học trong và ngoài nước trao đổi về học thuật cũng như kinh nghiệm nghiên cứu đồng thời giao lưu, hợp tác trong việc triển khai các ý tưởng nghiên cứu khoa học và đào tạo.

Thời gian diễn ra Hội thảo:  13h00 ngày 10/11/2018;

Địa điểm: Học viện Tài chính, số 58, Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

BTC Hội thảo SEDBM 2018
Số lần đọc: 3

Danh sách liên kết