Tìm
English
Thứ sáu, 16/11/2018 - 9:41

Bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng cho các đội dự vòng Chung kết Giám đốc Tài chính tương lai 2018
Hòa chung không khí tích cực thi đua chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và kỉ niệm 55 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính. BCN khoa TCDN phối hợp cùng với BCH LCĐ khoa TCDN tổ chức cuộc thi “Giám đốc tài chính tương lai – CFO 2018”; với mục đích nhằm tạo ra một sân chơi bổ ích, một đấu trường trí tuệ cho sinh viên thể hiện kiến thức và tài năng về lĩnh vực TCDN và Định giá tài sản, phát huy tính sáng tạo của sinh viên và bước đầu phác thảo hình ảnh về nghề nghiệp của sinh viên chuyên ngành TCDN trong tương lai.

Giám đốc tài chính tương lai - CFO quả là một sân chơi ngày càng lôi cuốn và hấp dẫn đông đảo sinh viên Học viện Tài chính khi vòng sơ loại năm nay có sự góp mặt của 32 đội chơi với sự chuẩn bị và đầu tư kĩ càng, hoành tráng về mọi mặt. Tham gia cuộc thi năm nay có nhiều đội chơi nổi trội tạo được ấn tượng với ban giám khảo và khán giả bằng tài năng, kiến thức và tình yêu dành cho ngành Tài chính. Để tăng tính hấp dẫn và chất lượng của cuộc thi, năm nay BTC có nhiều sự thay đổi có tính đột phá trong điều lệ, cũng như tăng độ khó trong mỗi vòng của cuộc thi. Kết thúc  hai vòng sơ loại đầy kịch tính và khó khăn mang tên: Kiến thức chuyên môn và Khả năng sân khấu hóa, 4 đội chơi đã xuất sắc ghi danh mình vào vòng Chung kết cuộc thi: “Giám đốc tài chính tương lai - CFO 2018” là: Cash flow (CQ53/11.04), Hậu cung Team (CQ53/11.06), M&A (CQ53/11.12) và VALUE (CQ53/16.02).

Bốn đội xuất sắc lọt vào Chung kết Giám đốc tài chính tương lai – CFO 2018

Hành trình tìm kiếm những Giám đốc tài chính tương lai đang đi đến hồi gay cấn nhất. Ban tổ chức đã tạo điều kiện tốt nhất để các đội chơi có nhiều thời gian tập luyện, đầu tư xây dựng phần thi một cách hoàn chỉnh nhất, đạt được chiều sâu về nội dung và hình thức. Đồng thời, BTC đã mời các thầy cô giảng viên khoa TCDN, cũng như các chuyên gia tư vấn về tài chính trao đổi, huấn luyện bồi dưỡng và thảo luận cùng với bốn đội chơi về những kĩ năng -kiến thức cần thiết để chuẩn bị cho vòng chung kết sắp tới.

Ngày 18/10, tại IDA Coaching Center, buổi huấn luyện đầu tiên với chủ đề: “Các quyết định TCDN - Tiếp cận từ CFA” đã thành công tốt đẹp. Với sự chia sẻ tâm huyết đến  từ chị Vũ Thị Thùy Linh, người đã có chứng chỉ CFA level 3, Giám đốc Kinh doanh ngoại hối và Công cụ phát sinh – Ngân hàng Định chế tài chính, Maritimebank và Chị Trần Bích Ngọc, Financial Analyst, Ngân hàng TMCP Oceanbank, cả bốn đội chơi không chỉ được trau dồi thêm kĩ năng cho công việc của bản thân trong tương lai mà còn được hệ thống lại kiến thức trọng tâm về TCDN theo hướng tiếp cận từ CFA, học tập những kiến thức tài chính chuẩn quốc tế. Đặc biệt, để động viên, khuyến khích tinh thần, IDA Coaching Center đã tặng những suất học bổng vô cùng ý nghĩa cho bốn đội chơi. Có thể nói, đây là một cơ hội vô cùng quý giá để các bạn sinh viên có thể tiếp cận những kiến thức tài chính chuẩn quốc tế.

Bốn đội chơi trong buổi huấn luyện đầu tiên tại IDA Coaching Center

Tiếp nối thành công của buổi đào tạo đầu tiên, tại Hội trường 103, Học viện tài chính vào ngày 25/10, Ban tổ chức cuộc thi  “Giám đốc tài chính tương lai 2018” cùng với IDA Coaching Center đã có buổi đào tạo kĩ năng thứ hai cho các đội chơi.

Bốn đội chơi tiếp tục được tập huấn về các kiến thức, kĩ năng trong môi trường làm việc chuyên nghiệp

Với chủ đề: “Quyết định đầu tư, huy động vốn và phân phối lợi nhuận của doanh nghiệp”, sau hơn một giờ đồng hồ làm việc sôi nổi, các đội chơi đã được cung cấp các kiến thức về TCDN; thực hành phân tích các tình huống thực tế và được chia sẻ những kinh nghiệp làm việc thực tế quý báu tại bộ phận Tư vấn TCDN (Invesment banking) của công ty chứng khoán.

Sau các buổi đào tạo về kiến thức tài chính, chiều ngày 31/10, Ban tổ chức “Giám đốc tài chính tương lai 2018” đã phối hợp cùng CTCP MISA tổ chức buổi tập huấn, chia sẻ về kỹ năng thuyết trình và làm việc nhóm dành cho 4 đội chơi tham gia vòng chung kết CFO 2018. Tham gia chia sẻ, trao đổi với 4 đội chơi là chị Bùi Ngọc Hà – Trưởng phòng nhân sự Văn phòng Misa Hà Nội.

Chị Bùi Ngọc Hà – Trưởng phòng nhân sự Văn phòng MISA Hà Nội chia sẻ các kỹ năng cho bốn đội chơi

Tại đây, các đội chơi đã được chị Bùi Ngọc Hà mang đến những bài học bổ ích về kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm, cũng như cũng chia sẻ cho các đội chơi những kỹ năng cần thiết khi làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp. Ngoài ra các bạn sinh viên còn được thực hành các kiến thứ đa học vào thực tiễn ngay tại Công ty Cổ phần MISA.

          Bốn đội chơi thực hành kĩ năng làm việc nhóm và thuyết trình tại Công ty Cổ phần MISA

BTC cùng các thí sinh CFO 2018  chụp ảnh kỷ niệm với CTCP MISA

Buổi huấn luyện cuối cùng trong chuỗi các hoạt động bồi dưỡng kĩ năng cho bốn đội thi trước thềm chung kết đã diễn ra vào ngày 6/11 tại hội trường 103, Học viện Tài chính với sự tham gia của nhà tài trợ kim cương của vòng chung kết CFO 2018 – Công ty TNHH TANO Việt Nam.

Tại buổi tập huấn, chị Hoàng Thị Thúy Hằng – TGĐ Công ty TNHH TANO Việt Nam, Cựu sinh viên Học viện Tài chính đã đến dự và chia sẻ rất nhiều kiến thức và kĩ năng mà một CFO cần có, sự khác biệt giữa Chief  Financial Officer (CFO) và Chief Accountant, những nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm, vai trò và cái nhìn chính xác nhất về một CFO.

Chị Hoàng Thị Thúy Hằng – TGĐ Công ty TNHH TANO Việt Nam, cựu sinh viên HVTC

chia sẻ kĩ năng, kiến thức với bốn đội chơi

Vượt qua ranh giới của một buổi chia sẻ bình thường, buổi tập huấn thứ tư này còn là một buổi nói chuyện, trao đổi, thảo luận giữa các đội chơi và chị Thúy Hằng về những vấn đề xung quanh các công việc mà một Giám đốc Tài chính đảm nhiệm, cũng là buổi dặn dò, động viên, khích lệ tinh thần bốn đội chơi trước khi vòng chung kết bắt đầu.

Các thí sinh CFO trong phần thảo luận nhóm

BTC cùng các thí sinh CFO 2018  chụp ảnh kỷ niệm với

Chị Hoàng Thị Thúy Hằng – TGĐ Công ty TNHH TANO Việt Nam

Có thể nói, chương trình bồi dưỡng, huấn luyện kiến thức và kỹ năng cho bốn đội chơi trước thềm chung kết cuộc thi CFO 2018 là chuỗi hoạt động mang ý nghĩa rất lớn đối với các đội chơi. Đây không chỉ là cơ hội cho các bạn sinh viên tìm hiểu và tiếp cận với các môi trường làm việc chuyên nghiệp, mà còn là cơ hội cho các bạn trau dồi kiến thức cũng như chuẩn bị những kỹ năng cần thiết để áp dụng vào công việc thực tiễn sau này.

Bốn đội chơi đều đang chuẩn bị nghiêm túc cho vòng chung kết. Với sự đầu tư nghiêm túc của bốn đội chơi, sự kĩ lưỡng trong khâu tổ chức, chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng vào môt đêm chung kết thật sự bùng nổ với những cung bậc cảm xúc khác nhau vào tối ngày 16/11 tới tại HT700 – Học viện Tài chính.

Còn chờ gì nữa các bạn sinh viên, hãy thu xếp thời gian để tham dự trận Chung kết CF 2018 với sự hứa hẹn nhiều kịch tính đang CHỜ ĐÓN CÁC BẠN!

Liên chi đoàn Khoa Tài chính doanh nghiệp
Số lần đọc: 23

Danh sách liên kết