Tìm
English
Thứ năm, 29/11/2018 - 10:23

Bộ môn Tài chính Quốc tế tổ chức chương trình sinh hoạt bộ môn mở rộng
Sáng ngày 28/11/2018, tại phòng Hội thảo A1, Bộ môn Tài chính Quốc tế đã tổ chức chương trình sinh hoạt bộ môn mở rộng với nội dung: “Trao đổi về kỹ năng viết nghiên cứu khoa học chuyên sâu và công bố quốc tế” nhằm nâng cao chất lượng các nghiên cứu, hướng tới công bố quốc tế của các giảng viên, NCS của bộ môn Tài chính Quốc tế nói riêng và Học viện Tài chính nói chung.

Toàn thể khách mời, cán bộ, và giảng viên tham dự chương trình

Tham dự chương trình, ngoài các giảng viên của Bộ môn TCQT và các NCS đang sinh hoạt tại Bộ môn TCQT còn có đông đảo các giảng viên trong và ngoài Học viện. Về phía ngoài Học viện có: PGS.TS Võ Xuân Vinh – Giám đốc Khoa học chương trình Tiến sĩ tại CFVG (European Exellence in Management Education), Phó tổng biên tập Tạp chí International Review of Financial Analysis (danh mục ISI – Scopus – Hạng A), Elsevier, UK; thành viên Ban biên tập của nhiều tạp chí quốc tế uy tín. Trong Học viện có: PGS.TS Nguyễn Tiến Thuận – Trưởng Khoa Tài chính Quốc tế, PGS.TS Chúc Anh Tú – Trưởng Ban Hợp tác Quốc tế, PGS.TS Vũ Duy Vĩnh – Phó Trưởng Khoa Tài chính Quốc tế, TS. Nguyễn Hồng Chỉnh- Đại diện Ban Quản lý Khoa học và một số lãnh đạo bộ môn, các giảng viên thuộc các bộ môn, các khoa của Học viện, các giảng viên của CLB các nhà nghiên cứu trẻ của Học viện.

Sau phần khai mạc và giới thiệu đại biểu, Ths. Vũ Việt Ninh, Phó Trưởng bộ môn TCQT đã điều hành chương trình. ThS Vũ Việt Ninh nhấn mạnh sinh hoạt bộ môn là hoạt động định kỳ của bộ môn TCQT. Trong chương trình sinh hoạt chuyên môn mở rộng lần này, bộ môn đã mời PGS. TS Võ Xuân Vinh để chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm về kỹ năng thực hiện các nghiên cứu khoa học chuyên sâu và công bố quốc tế. Đây là cơ hội tốt để các giảng viên, NCS có thể trao đổi “cởi mở” với diễn giả nhằm định hướng, tiếp cận, thực hiện các nghiên cứu chuyên sâu và đăng bài báo trên các tạp chí quốc tế uy tín trong danh mục ISI – Scopus.

 

PGS.TS Nguyễn Tiến Thuận - Trưởng Khoa Tài chính Quốc tế

 phát biểu tại chương trình

PGS.TS Nguyễn Tiến Thuận, Trưởng Khoa Tài chính Quốc tế, đại diện cho các nhà khoa học của Khoa Tài chính Quốc tế và Học viện đã phát biểu tại chương trình. PGS.TS Nguyễn Tiến Thuận nhấn mạnh vai trò và tầm quan trọng của các nghiên cứu công bố quốc tế và mong muốn sự hợp tác lâu dài giữa PGS.TS Võ Xuân Vinh và Học viện trong thời gian tới.

PGS.TS Võ Xuân Vinh, Giám đốc Khoa học chương trình Tiến sĩ tại CFVG

(European Exellence in Management Education), diễn giả chương trình

Chia sẻ tại chương trình, PGS.TS Võ Xuân Vinh đã nhấn mạnh thời gian gần đây, số lượng các công bố quốc tế của Việt Nam ngày càng gia tăng. Đây là động lực quan trọng cho các giảng viên, nghiên cứu viên tại Việt Nam thúc đẩy quá trình nghiên cứu, tiến đến nhanh hơn và gần hơn với các tạp chí quốc tế có thứ hạng cao. PGS.TS Võ Xuân Vinh nhiệt tình chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm quý giá, thiết thực về cách thức thực hiện hiệu quả các nghiên cứu có chất lượng cao, chiến lược nghiên cứu và đăng bài trên các tạp chí quốc tế uy tín. Đó là những kinh nghiệm của diễn giả được đúc rút từ thực tế tự nghiên cứu, cũng như từ vai trò nhà biên tập của nhiều tạp chí quốc tế uy tín hàng đầu. Các chia sẻ của diễn giả đều được các giảng viên đánh giá cao, thiết thực và vô cùng hữu ích.

Buổi sinh hoạt bộ môn mở rộng do Bộ môn Tài chính Quốc tế tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp. Thông qua chương trình, các giảng viên trong Học viện nói chung và bộ môn Tài chính Quốc tế nói riêng đã tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm quý báu để triển khai, thực hiện các nghiên cứu chuyên sâu, đặc biệt là các nghiên cứu đăng trên các tạp chí quốc tế uy tín. Chương trình cũng là cơ hội để các nghiên cứu viên, giảng viên trong Học viện kết nối, thành lập các nhóm nghiên cứu chuyên sâu, mở rộng nhằm nâng cao chất lượng hoạt động nghiên cứu trong thời gian tới, theo đúng phương châm “MUỐN ĐI XA HÃY ĐI CÙNG NHAU”.

Một số hình ảnh trong buổi sinh hoạt chuyên môn mở rộng của bộ môn TCQT:

PGS.TS Chúc Anh Tú, Trưởng Ban Hợp tác Quốc tế, phát biểu tại chương trình

Các khách mời, cán bộ và giảng viên Học viện, lắng nghe bài chia sẻ của PGS.TS Võ Xuân Vinh

Bộ môn Tài chính Quốc tế
Số lần đọc: 6

Danh sách liên kết