Tìm
English
Thứ hai, 03/12/2018 - 13:21

Tổng kết các hoạt động hướng tới 55 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính
Chiều 30/11, tại trụ sở chính (số 58, Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, HN), Ban Chỉ đạo đã tổng kết các hoạt động hướng tới 55 năm xây dựng và phát triển Học viện. PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ, Trưởng Ban Chỉ đạo – Giám đốc Học viện chủ trì.

PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ, Giám đốc Học viện phát biểu

Tham dự buổi tổng kết có các thành viên Ban chỉ đạo, các Trưởng tiểu ban (Khánh tiết - lễ tân; Hậu cần; Nội dung; Truyền thông…) thuộc Ban Giám đốc, lãnh đạo các Ban, khoa, đơn vị chức năng; đoàn – hội của Học viện.

 PGS.,TS. Trương Thị Thủy, Phó Giám đốc Học viện phát biểu

Mở đầu, PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ, Trưởng Ban Chỉ đạo – Giám đốc Học viện đã nêu mục đích, nội dung cuộc họp nhằm tổng kết chuỗi các hoạt động để rút kinh nghiệm trong chỉ đạo và thực hiện. PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ nhấn mạnh: Các hoạt động hướng tới 55 năm xây dựng và phát triển Học viện đã được tiến hành với tinh thần thực hiện chỉ đạo của Trung ương Đảng và Chính phủ theo nội dung Nghị định số 111/2018/NĐ-CP ngày 31 tháng 08 năm 2018 quy định về ngày thành lập, ngày truyền thống, ngày hưởng ứng của các bộ, ngành, địa phương. Theo đó, Học viện đã phát động những hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm phát động một phong trào thi đua trong toàn Học viện. Thông qua đó, phát huy hơn nữa hiệu quả giảng – dạy, nghiên cứu khoa học cũng như quản lý, gắn kết tinh thần đoàn kết, phát huy nội lực trong toàn Học viện.

PGS.,TS. Phạm Văn Liên, Phó Giám đốc Học viện phát biểu

Thành viên Ban chỉ đạo, các Trưởng tiểu ban tham dự cuộc họp đã có nhiều ý kiến đóng góp về chuỗi những hoạt động hướng tới 55 năm xây dựng và phát triển Học viện (1963-2018) về các vấn đề: Xây dựng kế hoạch, nội dung công việc; Những công việc chuẩn bị, tiến trình, tiến độ thực hiện; Công tác phối hợp trong và ngoài Học viện; Những khó khăn thuận lợi khi thực hiện và những kinh nghiệm quý báu…

Theo PGS.,TS. Bùi Văn Vần: Những hoạt động này đã diễn ra và thành công tốt đẹp. Có được sự nỗ lực này là nhờ sự chỉ đạo của Ban Giám đốc - Ban Chỉ đạo và chung tay của các tiểu ban và toàn thể CBVC. Đề nghị lãnh đạo Học viện có khen thưởng đối với các đầu mối đã có đóng góp nổi bật như: Đoàn thanh niên chủ trì các hoạt động (Ngày hội tuyển dụng; Hội trại kết nối cộng đồng sinh viên; Đại nhạc hội chào đón tân sinh viên; Phối hợp thực hiện Gala 55 xây dựng và phát triển Học viện ); Văn Phòng (Công tác đón tiếp, phối hợp các hoạt động), Ban CTCT&SV và Trung tâm Thông tin (Kết nối cựu sinh viên, công tác thông tin tuyên truyền..); Ban Quản trị thiết bị (Đảm bảo cơ sở vật chất cho các hoạt động diễn ra đúng tiến độ); Ban Quản lý khoa học (Chủ trì 2 Hội khảo khoa học quốc tế…).

PGS.,TS. Phạm Văn Liên – Phó Giám đốc Học viện nêu rõ: Các hoạt động diễn ra đã được dư luận trong và ngoài học viện đánh giá cao, lan tỏa rộng rãi về hình ảnh một Học viện với bề dày 55 năm xây dựng và trưởng thành với truyền thống cao đẹp về đào tạo, nghiên cứu khoa học về kế toán – tài chính chất lượng cao. Thông qua Hội thảo khoa học quốc tế, giới khoa học quốc tế đánh giá cao tính khoa học, chuyên nghiệp của Hội thảo cũng như trình độ của các nhà nghiên cứu của Học viện…

PGS.,TS. Trương Thị Thủy, Phó Giám đốc Học viện cũng chỉ rõ: Thông qua các hoạt động, toàn thể CBVC, nhất là các giảng viên trẻ trải nghiệm và khẳng định bản lĩnh cũng như trình độ ngoại ngữ, chuyên môn và khả năng nghiên cứu của bản thân….

Kết luận cuộc họp, PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ – Giám đốc Học viện đã đánh giá cao sự tích cực, gắn bó chặt chẽ cũng như tinh thần trách nhiệm cao của các thành viên Ban điều hành, các Trưởng tiểu ban, các thành viên cũng như toàn thể CBVC, sinh viên, học viên làm nên thành công của các hoạt động. Đây là yếu tố quan trọng, quyết định thành công của các hoạt động. Các hoạt động đã ghi dấu ấn tốt đẹp và được dư luận trong và ngoài Học viện đánh giá cao, nhất là sự đánh giá cao của các nhà nghiên cứu thế giới đối với Hội thảo quốc tế. PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ chỉ rõ các nguyên nhân của thành công:

Thứ nhất: Sự chỉ đạo thống nhất, đúng đắn của Ban lãnh đạo với sự đóng góp, tham mưu của các đầu mối Trưởng tiểu ban đã được chuẩn bị và triển khai từ trước năm 2018.

Thứ 2: Thầy cô đã lan tỏa thông điệp của các hoạt động và khơi dạy được tinh thần trách nhiệm và nhiệt tình cao tới các thế hệ nguyên CBVC, sinh viên, học viên để kết nối cùng chung tay thực hiện.

Thứ 3: Phát huy được tinh thần chủ động, linh hoạt của các Tiểu ban, cá nhân trong quá trình tham gia.

Thứ 4: Phân công công việc theo các Tiểu ban dựa vào các Ban chức năng làm nòng cốt là đúng đắn. Đảm bảo sự chủ động của Tiểu ban trong tham mưu với lãnh đạo cũng như huy động và động viên, chia sẻ với các thành viên kịp thời.

PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ cũng chỉ ra những kinh nghiệm rút ra để khắc phục những hạn chế trong việc tổ chức các hoạt động về sau:

Phải có kế hoạch tổng thể, dài hơi hơn và sớm triển khai đảm bảo sự tích cực, chủ động hơn nữa. Kế hoạch xây dựng cần khoa học hơn với tiến độ cụ thể, được điều chỉnh kịp thời.

Khoảng 30 hoạt động đã được Ban chỉ đạo các hoạt động hướng tới 55 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính phát động trong toàn Học viện với sự kết nối chung tay của các thế hệ CBVC, sinh viên, học viên. Các hoạt động diễn ra bắt đầu từ đầu năm đến cuối tháng 11/2018, trọng tâm là tháng 10 và 11 đã thành công tốt đẹp.

Tổng kết là hoạt động nhìn lại, đánh giá sự chỉ đạo, quá trình chuẩn bị, thực hiện các hoạt động và biểu dương những tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực cũng như rút ra nguyên nhân thành công, những hạn chế tồn tại, những kinh nghiệm trong trong mọi mặt để thực hiện các hoạt động tiếp theo tốt hơn nữa.

Nhìn lại một số hình ảnh các hoạt động hướng tới 55 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính:

 Ngày hội tuyển dụng 2018

Hội thi thi cắm hoa nghệ thuật (18/10)

Hội thảo khoa học quốc tế ICYREB 2018 ( ngày 30/10)

 Đại biểu tham dự Hội thảo khoa học quốc tế SEDBM 2018 (ngày 10/11)

 Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và các đại biểu thăm phòng Truyền thống của Học viện Tài chính

nhân dịp tham dự Tọa đàm cựu sinh viên về  Định hướng phát triển Học viện Tài chính (11/11)

Toàn cảnh buổi Tọa đàm (11/11)

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 11

Danh sách liên kết