Tìm
English
Thứ năm, 06/12/2018 - 13:28

Lễ ký Biên bản hợp tác giữa Học viện Tài chính và Hiệp hội kế toán công chứng Anh & xứ Wales
(HVTC) - Ngày 29/11/2018, tại trụ sở chính (số 58 Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, HN) Học viện Tài chính đã ký kết Biên bản Hợp tác với Hiệp hội kế toán công chứng Anh & xứ Wales.

 Toàn cảnh buổi làm việc

Tham dự buổi Lễ, về phía ICAEW có sự hiện diện của: Ông Mark Billington - Giám đốc ICAEW Khu vực Đông Nam Á - ICAEW Regional Director,  Southeast Asia; Bà Đặng Thị Mai Trang- Trưởng đại diện ICAEW Việt Nam- Head of ICAEW Vietnam; Bà Vũ Lệ Hường - Trưởng ban phát triển khối giáo dục- Senior Development Manager, ICAEW Vietnam; Ông Lê Minh Tuấn, Phụ trách Marketing- Marketing Senior Executive, ICAEW Vietnam; Bà Bùi Hồng Nhung, Phụ trách hoạt động sinh viên, ICAEW Việt Nam - Business Development Co-ordinator, ICAEW Vietnam; Bà Trần Thu Hương - Trưởng ban phát triển khối doanh nghiệp- Senior Development Manager, ICAEW Vietnam; Nguyễn Thu Huyền - Phụ trách hành chính văn phòng - Administration Assistant, ICAEW Vietnam.

PGS, TS. Nguyễn Trọng Cơ, Giám đốc Học viện phát biểu

Về phía Học Viện Tài chính, có sự hiện diện của: PGS, TS. Nguyễn Trọng Cơ, Bí thư Đảng Ủy, Giám đốc; PGS, TS. Trương Thị Thủy, Phó bí Thư Đảng ủy, Phó Giám đốc cùng đại diện Lãnh đạo các Ban, khoa; Đại diện Lãnh đạo các Bộ môn (TCDN; Phân tích TCDN; Kiểm toán; Kế toán tài chính; Kế toán Quản trị; Nghiệp vụ Hải quan).

PGS, TS. Nguyễn Trọng Cơ đã nhiệt liệt chào mừng sự hiện diện, hợp tác của Hiệp hội kế toán công chứng Anh & xứ Wales và giới thiệu những nét chính về Học viện Tài chính (sự ra đời, quá trình phát triển với lịch sử hơn nửa thế kỷ và những kết quả đạt được về đào tạo, nghiên cứu khoa học, nhất là được đón nhận Huân chương lao động hạng nhất lần thứ 2 dịp Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 vừa qua). PGS, TS. Nguyễn Trọng Cơ cũng thể hiện niềm tự hào khi được hợp tác làm việc Hiệp hội kế toán công chứng Anh & xứ Wales – tổ chức nghề nghiệp danh tiếng, quy mô lớn, có bề dạy lịch sử hình thành và phát triển lâu dài, có chường trình đào tạo có hiệu quả về chuẩn mực kế toán và kiểm toán.

 Ông Mark Billington- Giám đốc ICAEW khu vực Đông Nam Á phát biểu

PGS, TS. Nguyễn Trọng Cơ nhấn mạnh: Những năm gần đây, việc hợp tác giữ 2 bên cần có những bước phát triển mới với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, đem lại lợi ích cho cả 2 bên với mục tiêu chung là đào tạo nên những sinh viên có trình độ chuyên môn sâu, chuyên nghiệp, hướng tới đào tạo nên những công dân toàn cầu. Sự hợp tác có hiệu quả này là do 2 bên đã có ký kết hợp tác trong giai đoạn 5 năm trước đây (2015-2018) và định hướng để tổ chức các hoạt động hữu ích và được xã hội đánh giá cao. Để tạo ra một bước phát triển mới hơn, phù hợp hơn trong bối cảnh toàn cầu hóa về kinh tế hiện nay cũng như ảnh hưởng của cuộc cách mạng 4.0 và là định hướng cho bước phát triển tương lai về những hoạt động hợp tác giữa 2 bên, cùng phát huy thế mạnh của nhau.

Đại diện 2 bên cùng ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác

Ông Mark Billingto - Giám đốc ICAEW khu vực Đông Nam Á - ICAEW Regional Director, Southeast Asia đã gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất đến với Học viện Tài chính nhân dịp 55 năm xây dựng và phát triển với những đóng góp của Học viện trong việc xây dựng và phát triển nguồn lực tài chính kế toán thời gian qua. 

Đại biểu cùng chụp ảnh lưu niệm

 Ông cũng bày tỏ niềm vui khi được quay trở lại Học viện để tiếp tục triển khai các hoạt động hợp tác được đánh giá hiệu quả tốt trong nhiều năm qua và  chia sẻ về sự trân trọng danh tiếng của Học viện trong kiến thức học thuật và là cái nôi đào tạo nên những cán bộ cấp cao của Nhà nước, những doanh nhân và trong đó, nhân viên của mình cũng có cựu sinh viên Học viện.

Ông nhấn mạnh: Từ khi ký kết hợp tác, có nhiều hoạt động dành cho giảng viên, sinh viên Học viện về học thuật, nâng cao kiến thức chuyên môn và chuẩn bị cho sinh viên những cơ hội nghề nghiệp rộng lớn trong tương lai khi giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận và đạt chứng chỉ về quốc tế được thừa nhận trên toàn cầu. Để có thể triển khai sứ mệnh của ICAEW trên toàn cầu trong hỗ trợ các nền kinh tế vững mạnh trên toàn thế giới, rất những cần đối tác như Học viện vì có đội ngũ chuyên gia vững về tài chính kế toán, sẵn sàng hợp tác và hợp tác ở tầm quốc tế cao hơn.

Sau khi TS. Nguyễn Đào Tùng - Trưởng Ban Quản lý đào tạo công bố nội dung cơ bản trong thỏa thuận khung về đẩy mạnh phát triển chuyên môn hoạt động đào tạo chất lượng cao và kinh nghiệm thực tế, đại diện 2 bên đã ký cùng ký kết thỏa thuận hợp tác trong thời hạn từ 2018-2021.

Hiệp Hội kế toán công chứng Anh & xứ Wales đã có mối quan hệ lâu dài với Học viện Tài chính trong hoạt động đào tạo cũng như nghiên cứu khoa học. Đây là thỏa thuận hợp tác tiếp theo giai đoạn 2015 - 2018, nâng cao tầm hợp tác 2 bên thông qua việc đưa chương trình đào tạo của ICAEW đến với Học viện Tài chính, nâng cao nguồn lực giảng viên, sinh viên.

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 2

Danh sách liên kết