Tìm
English
Thứ ba, 11/12/2018 - 9:25

Bảo ngân khám phá 2018 “Đổi mới & sáng tạo trong lĩnh vực Ngân hàng – Bảo hiểm – Chứng khoán”
Với mục đích tạo môi trường cho sinh viên khoa Ngân hàng - Bảo hiểm có một sân chơi kiến thức bổ ích về lĩnh vực tài chính, tạo điều kiện để sinh viên tìm hiểu và tiếp cận với thực tiễn hoạt động kinh doanh đặc biệt là trong lĩnh vực ngân hàng, bảo hiểm, đầu tư tài chính trong giai đoạn hiện nay; rèn luyện và phát triển các kỹ năng làm việc, tính thực tế cho các sinh viên trong Khoa Ngân hàng - Bảo hiểm nói riêng và trong Học viện nói chung. Liên chi Đoàn khoa Ngân hàng - Bảo hiểm dưới sự chỉ đạo của Đoàn TNCSHCM Học viện Tài chính tổ chức Festival chuyên ngành thường niên mang tên Bảo ngân khám phá: "Bảo Ngân khám phá 2018” với chủ đề “Đổi mới và sáng tạo trong lĩnh vực Ngân hàng – Bảo hiểm – Chứng khoán”.

Sau một thời gian chuẩn bị tích cực, cuộc thi đã thu hút được hơn 300 thí sinh từ các khóa 53, khóa 54 và khóa 55 đến từ các chuyên ngành trong khoa Ngân hàng - Bảo hiểm tham gia. Ban Tổ chức chương trình đã chọn ra được những thí sinh tiềm năng nhất chia thành 3 đội tương ứng với các chuyên ngành Ngân hàng, Tài chính Bảo hiểm, Đầu tư Tài chính  để bước tiếp vào vòng chung kết của cuộc thi. Sau gần một tháng tổ chức, vào ngày 29/11/2018 tại hội trường 700, cuộc thi “Bảo Ngân khám phá 2018 - Đổi mới và sáng tạo trong lĩnh vực Ngân hàng - Bảo hiểm - Chứng khoán” vòng chung kết đã chính thức bắt đầu với một đêm chung kết đầy sự kịch tính và gay cấn giữa 4 đội chơi, đặc biệt có sự góp mặt của chơi tới từ Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI)

Văn nghệ Khai mạc đến từ LCĐ Khoa Ngân hàng - Bảo hiểm

Đến với đêm Chung kết cuộc thi, Ban tổ chức cuộc thi vô cùng vinh dự được đón tiếp:

Về phía Ban lãnh đạo Học viện Tài chính: PGS.TS Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Tài chính; PGS.TS Nguyễn Xuân Thạch - Trưởng ban Công tác Chính trị và Sinh viên; PGS.TS Ngô Thanh Hoàng - Phó Trưởng ban Quản lý Khoa học, phụ trách ban QLKH.

PGS.TS Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Tài chính đến dự cuộc thi

PGS.TS Nguyễn Xuân Thạch - Trưởng ban Công tác Chính trị và Sinh viên

PGS.TS Ngô Thanh Hoàng - Phó Trưởng ban Quản lý Khoa học, phụ trách ban QLKH đồng thời là Uỷ viên Ban Giám khảo của cuộc thi

Về phía Ban Chủ nhiệm Khoa Ngân hàng - Bảo hiểm: PGS.TS Đoàn Minh Phụng - Trưởng khoa NHBH; PGS.TS Hoàng Mạnh Cừ - Phó trưởng khoa NHBH - Trưởng bộ môn Tài chính bảo hiểm; TS. Nghiêm Văn Bảy – Bí thư chi bộ, phó trưởng khoa NHBH; PGS,TS. Nguyễn Lê Cường – Phó trưởng ban Tổ chức cán bộ - Trưởng bộ môn Đầu tư tài chính, cùng toàn thể các thầy cô giáo giảng viên trong khoa NHBH.

PGS.TS Đoàn Minh Phụng - Trưởng khoa Ngân hàng - Bảo hiểm phát biểu khai mạc Chung kết cuộc thi “Bảo Ngân khám phá 2018”

TS. Nghiêm Văn Bảy – Bí thư chi bộ, phó trưởng khoa NHBH - Truởng ban Giám khảo Chung kết cuộc thi “Bảo Ngân khám phá 2018”

Về phía Công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện PTI: Bà Lưu Phương Lan phó TGĐ công ty CP Bảo hiểm Bưu điện PTI cùng nhiều trưởng, phó phòng và chuyên viên trong công ty.

Bà Lưu Phương Lan phó TGĐ công ty Cp Bảo hiểm Bưu điện PTI - Uỷ viên Ban Giám khảo của cuộc thi

Về phía Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính: Đại diện Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính và đại diện của các LCĐ Khoa trong Học viện.

Về phía LCĐ Khoa Ngân hàng - Bảo hiểm: Th.S Cao Minh Tiến, Bí thư LCĐ Khoa Ngân hàng - Bảo hiểm.

Đặc biệt có sự góp mặt của các đội thi và hơn 500 bạn sinh viên tại hội trường 700 trong đêm chung kết 29/11/2018.

Đóng góp to lớn vào sự thành công của cuộc thi không thể không nói đến thành phần Ban Giám khảo: TS. Nghiêm Văn Bảy - Trưởng Ban Giám khảo; Bà Lưu Phương Lan - Phó ban Giám khảo; PGS.TS. Nguyễn Lê Cường - Ủy viên Ban Giám khảo; PGS.TS Hoàng Mạnh Cừ - Ủy viên Ban Giám khảo; PGS.TS. Ngô Thanh Hoàng - Ủy viên Ban Giám khảo. Sự có mặt của 4 đội thi: Đội Liên Minh đến từ chuyên ngành Ngân hàng; Đội S19 - chuyên ngành Đầu tư Tài chính; Đội Power - chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm và đội PTI đại diện cho Cổ phần Bưu điện PTI.

Bốn đội chơi của chúng ta đã cùng thử sức qua 3 vòng thi: Vòng thi thứ nhất: Khởi động; Vòng thi thứ 2: Tăng tốc; Vòng thi thứ 3: Về đích.

Phần khởi động, BTC đã đưa đến cho các đội thi rất nhiều những câu hỏi mang tính học thuật cao liên quan đến chủ đề cuộc thi các đội thi của chúng ta đã chuẩn bị rất nhiều kiến thức nên  các đội thi đã đều vượt qua một cách vô cùng tốt ở phần thi này. Các đội thi đều thể hiện tinh thần cùng khối lượng kiến thức cho cuộc thi rất cao và sau 12 năm từ cuộc thi Bảo Ngân Khám Phá đầu tiên đã có đội Liên Minh trả lời được 10/10 câu hỏi bao gồm cả kiến thức về Ngân Hàng, Bảo Hiểm, Chứng Khoán, Thị Trường Tài chính… Đây cũng đánh dấu một kỷ lục mới của cuộc thi và sự chuẩn bị rất nghiêm túc cho cuộc thi.

Phần 1: Khởi động

Phần Tăng tốc: Vớí phần tăng tốc hai đội thi đối kháng đã có màn phản đối và ủng hộ cho một tình huống vô cùng kịch tính và hấp dẫn. Đây là phần thi đã mang lại rất nhiều những kiến thức bổ ích cho các bạn sinh viên đến tham dự, cũng như rất nhiều kinh nghiệm về kỹ năng mềm.

Phần 2: Tăng tốc

Phần thi cuối cùng: Phần về đích, các đội thi đã xây dựng những tình huống về chủ đề của cuộc thi và mang đến cho mọi người thông qua màn hình sân khấu của Hội trường 700 Học viện Tài chính.

Phần về đích của đội thi S19

Phần về đích của đội thi Power

Phần về đích của đội thi PTI

Phần về đích của đội thi Liên minh

Festival “Bảo Ngân khám phá' đã khép lại với phần trao giải dành cho 4 đội chơi. Kết quả chung cuộc phần thắng đã thuộc về đội chơi Liêm minh đến từ chuyên ngành Ngân hàng trong niềm vui, niềm hạnh phúc và cả sự phấn khởi của các đội thi, Đêm Chung kêt cuộc thi “Bảo Ngân khám phá” sẽ là một đêm đáng nhớ với tất cả thầy cô, sinh viên khoa Ngân hàng – Bảo hiểm cũng như về phía Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện PTI.

Đội Liên minh xuất sắc giành Giải nhất của cuộc thi

Bức ảnh đánh dấu sự thành công Cuộc thi ”Bảo Ngân khám phá 2018” của Ban tổ chức và các đội thi

Khoa Ngân hàng - Bảo hiểm
Số lần đọc: 108

Danh sách liên kết