Tìm
English
Thứ bảy, 05/01/2019 - 16:48

Học viện Tài chính được trao giải Phát triển văn hóa đọc
(HVTC)- Ngày 28/12/2018, Thư viện Học viện Tài chính vinh dự nhận giải Phát triển văn hóa đọc lần thứ nhất do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao tại số 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội)

Lễ trao giải Phát triển văn hóa đọc lần thứ nhất diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị sơ kết 1 năm triển khai Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Ths. Vũ Thanh Thủy - Giám đốc Thư viện nhân giải Phát triển văn hóa đọc lần thứ nhất (áo dài vàng)

Hội nghị có sự tham dự của các đại biểu: Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy; Vụ trưởng Vụ Thư viện Vũ Dương Thúy Ngà cùng đại diện các Bộ, ban, ngành trung ương và địa phương cùng với học sinh, sinh viên một số trường.

Về phía Học viện Tài chính tham dự Hội nghị có: PGS., TS. Trương Thị Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc; ThS. Vũ Thanh Thủy - Giám đốc Thư viện; TS. Lưu Hữu Đức - Bí thư đoàn TNCSHCM, Phó Trưởng ban Công tác Chính trị & Sinh viên cùng các sinh viên.

Trong tham luận trình bày tại Hội nghị, PGS., TS. Trương Thị Thủy đã nêu lên vai trò, ý nghĩa của văn hóa và kỹ năng đọc đối với mỗi người và xã hội. Trong đó, kỹ năng đọc hiểu rất quan trọng trong đào tạo về kinh tề - tài chính. Vì vậy, Học viện Tài chính luôn chú trọng xây dựng và phát triển mô hình văn hóa đọc. Mỗi cán bộ, giảng viên luôn xác định thực hiện nhiệm vụ nối dài cánh tay của Đảng, chính phủ, các cơ quan Bộ về tuyên truyền đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của nhà nước và các vấn đề văn hóa, xã hội bên cạnh nội dung chuyên môn.

PGS., TS. Trương Thị Thủy chỉ rõ thành công của mô hình văn hóa đọc của Học viện Tài chính từ sự vào cuộc của cả hệ thống với sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc. Trong đó, Học viện đã triển khai phát triển văn hóa đọc trên các mặt: Tuyên truyền; Xây dựng thói quen đọc sách; Thực hiện tốt công tác xã hội hóa trong tổ chức các hoạt động về văn hóa đọc cũng như tăng đầu sách cho thư viện; Ứng dụng công nghệ thông tin; Nâng cao chất lượng xuất bản phẩm; Mở rộng hợp tác.

Các đơn vị nhận sách tặng của Nhà xuất bản trẻ

PGS., TS. Trương Thị Thủy nhấn mạnh: Thư viện làm đầu mối trong phát triển văn hóa  đọc. Các giảng viên đóng vai trò tích cực thúc đẩy, khích lệ văn hóa đọc trong sinh viên, học viên. Thư viện tổ chức các sinh hoạt chuyên đề như ngày hội sách, đổi mới phòng đọc, áp dụng công nghệ thông tin trong các khâu phục vụ nhu cầu đọc, tra cứu của người đọc..  

Giảng viên là hạt nhân tổ chức, thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học, tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, tham gia hội thảo trong nước, quốc tế. Trong giảng dạy, giảng viên hướng dẫn, yêu cầu sinh viên, học viên đọc sách tham khảo, hình thành các nhóm để trao đổi, nhận xét cho nhau..

Hình ảnh trưng bày trong khuôn khổ Hội nghị

Tại Hội nghị, Thư viện Học viện Tài chính vinh dự là một trong 13 đơn vị được trao giải Phát triển văn hóa đọc lần thứ nhất.

Đây là sự ghi nhận và là sự cổ vũ, động viên nỗ lực và những hoạt động tích cực, thiết thực cho việc phát triển văn hóa đọc ở của Học viện Tài chính. Văn hóa đọc đã đóng góp tích cực trong nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, chất lượng giảng dạy – học tập và nghiên cứu khoa học trong cán bộ, giảng viên, sinh viên và học viên Học viện Tài chính.

Ban Công tác Chính trị & Sinh viên
Số lần đọc: 6

Danh sách liên kết