Tìm
English
Thứ ba, 15/01/2019 - 9:39

Vòng loại Cuộc thi “Phân tích đầu tư tài chính 2019” – Khởi đầu cho một cuộc đua mới
Tối ngày 11/01/2019 tại HT 700, vòng loại cuộc thi “Phân tích đầu tư tài chính 2019” đã chính thức diễn ra cuộc tranh tài đầy cam cam go, kịch tính và đong đầy cảm xúc. Tại vòng thi này, Ban tổ chức đã chọn ra 10 đội chơi xuất sắc nhất bước vào Vòng trải nghiệm.

“Phân tích đầu tư tài chính” là cuộc thi được tổ chức bởi Bộ môn Phân tích tài chính phối hợp với Liên chi đoàn (LCĐ) Khoa Tài chính doanh nghiệp (TCDN), dưới sự tài trợ của Công ty cổ phần chứng khoán MB (MBS) và sự bảo trợ chuyên môn của 2 bộ môn: Phân tích Tài chính và Đầu tư Tài chính cùng MBS. Là năm thứ hai được tổ chức, cuộc thi thu hút lượng thí sinh đông đảo đến từ các lớp thuộc nhiều chuyên ngành trong Học viện và các thí sinh đến từ các trường kinh tế khác; đã cho thấy sức hút ngày càng lớn của cuộc thi. Sự thành công của vòng loại đã tạo tiền đề cho sự hấp dẫn, kịch tính trong các vòng thi sắp diễn ra tới đây.

Tham dự vòng loại cuộc thi: Phân tích đầu tư tài chính 2019, về phía Ban Tổ chức (BTC) cuộc thi có sự hiện diện của: PGS.TS. Nghiêm Thị Thà – Phó Trưởng khoa TCDN, Trưởng Bộ môn (BM) Phân tích tài chính, Trưởng BTC; PGS.TS.Nguyễn Lê Cường – Phó trưởng Ban Tổ chức cán bộ, Trưởng BM Đầu tư tài chính, Phó trưởng ban chuyên môn; TS. Phạm Thị Quyên – Phó trưởng BM Phân tích tài chính, Phó Trưởng ban chuyên môn; ThS. Phạm Minh Đức – Bí thư LCĐ khoa TCDN, Phó trưởng ban thường trực cuộc thi.

Vòng loại của cuộc thi đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính với sự tham gia của 54 đội chơi với 270 sinh viên tham gia. Đây là một con số vô cùng ấn tượng, hứa hẹn cuộc thi: “Phân tích đầu tư tài chính 2019” đã được xây dựng và đang phát triển trở thành một thương hiệu, có sức lan tỏa, trở thành điểm hẹn thường niên tại Học viện Tài chính cho các sinh viên các trường đại học Khối Kinh tế đam mê nghề nghiệp, làm chủ tri thức, dấn thân vào thực tế, có khát vọng lập thân, lập nghiệp. Sự sôi động của cuộc thi cho thấy sinh viên Học viện Tài chính luôn tích cực, chủ động nắm bắt cơ hội, mong muốn được sử dụng những kiến thức được đào tạo vào trải nghiệm trong thực tiễn quản lý kinh tế - tài chính, khát khao thể hiện bản lĩnh và khẳng định giá trị bản thân.

PGS. TS. Nghiêm Thị Thà, Phó trưởng khoa TCDN, Trưởng bộ môn Phân tích Tài chính,

Trưởng ban Tổ chức phát biểu ý kiến chỉ đạo cuộc thi

Sau phát biểu khai mạc của PGS.,TS. Nghiêm Thị Thà - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi; Th.S Phạm Minh Đức – Bí thư LCĐ Khoa TCDN, Phó Trưởng Ban tổ chức đã công bố điều lệ vòng loại cuộc thi và công khai bóc đề thi trước sự chứng kiến của cả hội trường thi. Tại vòng loại, các đội đăng ký tham gia đã trải qua một bài thi trắc nghiệm kiến thức gồm 30 câu hỏi liên quan đến kiến thức Phân tích tài chính và Đầu tư tài chính trong thời gian 25 phút để lựa chọn 10 đội cao điểm nhất bước vào Vòng trải nghiệm.

Th.S Phạm Minh Đức – Bí thư LCĐ Khoa TCDN, Phó Trưởng ban tổ chức

công bố điều lệ Vòng loại cuộc thi “Phân tích đầu tư tài chính 2019”.

           

... và cắt niêm phong, mở phong bì đề thi.

Không khí thi đấu ở vòng loại diễn ra rất nghiêm túc, cam go và đầy kịch tính. Thành viên của các đội dự thi không được sử dụng các phương tiện thu, phát truyền tin trong suốt thời gian làm bài. Hội trường 700 chứng kiến phong cách làm việc chuyên nghiệp của Ban tổ chức và sự quyết tâm, tập trung cao độ của các đội tham dự cuộc thi. Ban tổ chức đã phải dự phòng đề thi cho 2 vòng thi phụ nếu có các đội bằng điểm nhau trong lựa chọn top 10.

Các đội thi đang khẩn trương hoàn thành bài thi của mình

Sự tập trung cao độ hiện rõ trên khuôn mặt thành viên của các đội tham dự vòng loại

                    Một đội thi đang thống nhất phương án trả lời câu hỏi vòng loại

Sau khi các đội hoàn thành bài thi trắc nghiệm trong 25 phút đồng hồ đếm ngược, Ban tổ chức đã khẩn trương tiến hành việc chấm bài thi ngay tại hội trường 700 và công bố ngay kết quả của các đội. Nhiều sắc thái cảm xúc buồn, vui lẫn lộn của đội giành quyền đi tiếp và những đội phảỉ dừng cuộc chơi ngay từ vòng đầu tiên. Tất cả cùng hồi hộp chờ đợi giây phút Ban giám khảo lần lượt công bố tên từng đội trong top 10. Những tiếng reo hò vui mừng vỡ òa của đội chiến thắng và cả tiếng thở dài tiếc nuối của thành viên các đội không được vào vòng trải nghiệm là những cung bậc tình cảm chủ đạo của thành viên các đội dự vòng loại.

Điều mà Ban tổ chức cuộc thi hết sức phấn khởi là trong danh sách thành viên các đội chơi đăng ký tham dự, cũng như 10 đội chơi lọt vào vòng Trải nghiệm có đông đủ các gương mặt sinh viên đến từ các chuyên ngành đào tạo của Học viện. Từ sinh viên các chuyên ngành Tài chính DN; Định giá tài sản; Phân tích tài chính của Khoa TCDN; Chuyên ngành kiểm toán của Khoa Kế toán; Chuyên ngành Đầu tư tài chính của Khoa Ngân hàng - Bảo hiểm, chuyên ngành Kinh tế nguồn lực tài chính Khoa Kinh tế; v.v. Hơn nữa, sinh viên tham gia cũng thuộc đủ các khoá từ 53, 54, 55 đến 56; thuộc đủ các chương trình đào tạo chính quy của Học viện: đại trà, chất lượng cao, chương trình liên kết với nước ngoài, đặc biệt có 2 sinh viên đến từ Đại học Ngoại thương đã lọt vào vòng trải nghiệm của cuộc thi. Điều này khẳng định sức hấp dẫn của cuộc thi đối với sinh viên của Học viện Tài chính, hứa hẹn tiềm năng tổ chức cuộc thi những năm sau ở quy mô rộng, lớn hơn.

 Ban giám khảo đang gấp rút hoàn thành việc đánh giá kết quả bài thi của các đội

Sau khi công bố kết quả và danh sách 10 đội được lọt vào vòng 2 – Vòng Trải nghiệm đầu tư; thay mặt Ban tổ chức, PGS.TS Nghiêm Thị Thà đã công bố điều lệ chương trình ở vòng Trải nghiệm. Tại vòng Trải nghiệm, thành viên các đội được đào tạo lý thuyết, cũng như chia sẻ kiến thức thực tế từ giảng viên các bộ môn chuyên ngành, các chuyên gia đến từ các đơn vị bảo trợ chuyên môn,.. qua đó,  trang bị, bổ sung kiến thức và kinh nghiệm về phân tích đầu tư, tạo cơ sở cho các đội dự thi có hành trang kiến thức cần thiết vượt qua những thử thách tiếp theo của cuộc thi.

Nội dung đào tạo về lý thuyết đầu tiên là: Phân tích cơ bản do TS. Đào Hồng Nhung – giảng viên BM Phân tích tài chính hướng dẫn một cách chi tiết đã thu hút sự chú ý lắng nghe của 10 đội thi.

TS. Đào Hồng Nhung - Giảng viên Bộ môn PTTC  đang hướng dẫn nội dung Phân tích cơ bản

Tiếp theo chương trình, TS. Phạm Thị Quyên – Phó trưởng BTC công bố danh sách Cố vấn chuyên môn của 10 đội thi. Các Cố vấn đều là các giảng viên trẻ, có trình độ chuyên môn vững vàng và rất nhiệt tình, tận tâm với công việc, được lãnh đạo các Bộ môn TCDN, Phân tích tài chính và Đầu tư tài chính tín nhiệm, giới thiệu. Các cố vấn chuyên môn sẽ đồng hành cùng các đội trong vòng trải nghiệm và xa hơn nữa là vòng chung kết cuộc thi. Điều này sẽ giúp các đội yên tâm bước vào vòng 2 cuộc thi với sự tự tin cao. Ngay sau đó, Cố vấn và các đội thi dự vòng Trải nghiệm đã gặp gỡ, trao đổi xây dựng chương trình sơ bộ cho Vòng trải nghiệm.

Ban tổ chức cuộc thi trân trọng cám ơn 54 đội chơi đã cháy hết mình trong vòng loại cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính 2019. Cảm ơn các giảng viên của 3 Bộ môn; Cảm ơn nhà tài trợ MBS, cũng như các Khoa, Ban có liên quan đã hỗ trợ cho vòng loại của cuộc thi được tổ chức thành công tốt đẹp. Đặc biệt, Ban Tổ chức nhiệt liệt chúc mừng 10 đội chơi đã xuất sắc ghi tên vào vòng 2 – Vòng Trải nghiệm của cuộc thi “Phân tích đầu tư Tài chính 2019”. Hãy cùng đón chờ những kết quả thú vị, bất ngờ và nhiều cảm xúc của các đội chơi trong các vòng thi sắp tới!

Một số hình ảnh về Vòng loại  cuộc thi: “Phân tích đầu tư tài chính 2019”:

ThS. Vũ Đức Kiên – công bố chương trình vòng loại cuộc thi “Phân tích đầu tư tài chính 2019”

                                  Văn nghệ mở đầu vòng loại cuộc thi

Sự tự tin của các đội tham dự vòng loại cuộc thi “Phân tích đầu tư tài chính 2019”

Sự hào hứng của các sinh viên tham dự vòng loại

Một số thành viên chủ chốt của Ban tổ chức cuộc thi “Phân tích đầu tư tài chính 2019”

Liên chi đoàn Khoa Tài chính doanh nghiệp
Số lần đọc: 76

Danh sách liên kết