Tìm
English
Thứ ba, 15/01/2019 - 10:14

Học viện Tài chính thăm, tặng quà Trường tiểu học Lao Và Chải và Đồn biên phòng Lũng Cú (Hà Giang)
(HVTC) - Ngày 12/1, đoàn Học viện Tài chính do Công đoàn và Hội cựu chiến binh đã tổ chức chuyến thăm, tặng quà cho học sinh trường tiểu học Lao Và Chải, huyện Yên Minh và Đồn biên phòng Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

 Học sinh Trường tiểu học Lao Và Chải đón chào Đoàn Học viện Tài chính

Tham gia chuyến thăm và tặng quà này có: PGS.,TS. Phạm Văn Liên – Phó Giám đốc, Chủ tịch công đoàn; Ths. Trương Văn Quý – Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Hội cựu chiến binh và đại diện BCH công đoàn, hội cựu chiến binh.

 Buổi làm việc của Đoàn Học viện tại Trường tiểu học Lao Và Chải

Sáng 12/1, trong chương trình từ thiện, “Học viện Tài chính với học sinh vùng cao” tại  trưởng tiểu học Lao Và Chải, đoàn công tác đã có chuyến thăm và tặng quà cho các em học sinh tại đây. Hơn 500 phần quà gồm chăn ấm, mũ len, tất chân, ủng, vở, bút, bánh kẹo và 01 chiếc tivi 55 inch đã được trao tặng cho các học sinh của trường.

PGS.,TS. Phạm Văn Liên nói chuyện với giáo viên và học sinh Trường tiểu học Lao Và Chải

Phát biểu trong buổi trao tặng quà, PGS.,TS. Phạm Văn Liên đã bày tỏ sự cảm thông sâu sắc đối với những khó khăn trong dạy – học của các thầy cô giáo và các em học sinh Trường tiểu học Lao Và Chải với 9 điểm lẻ, 1 điểm chính. PGS.,TS. Phạm Văn Liên chia sẻ: Những món quà nhỏ dành cho các em học sinh là sự chia sẻ thiết thực từ tình cảm của CBCCVC Học viện đối với thế hệ tương lai của đất nước ở vùng kinh tế khó khăn. Một chút quà sẽ góp phần chia sẻ bớt những khó khăn cho và động viên các em học sinh ngoan, học tập thật tốt.

Thầy Phan Nhật Tuyên – Hiệu trưởng Trường tiểu học Lao Và Chải phát biểu

Thầy Phan Nhật Tuyên – Hiệu trưởng trường tiểu học Lao Và Chải xúc động chia sẻ: Thầy trò Trường tiểu học Lao Và Chải rất vui mừng được chào đón các thầy cô giáo Học viện Tài chính đến thăm và trao những phần quà ý nghĩa. Tình cảm và sự giúp đỡ vật chất này không chỉ giúp các em học sinh được ấm áp hơn khi mùa Đông lạnh giá đã đến, vơi đi khó khăn vất vả mà còn khích lệ thầy trò cùng nỗ lực cố gắng hơn nữa trong dạy – học. Thầy Phan Nhật Tuyên cũng thay mặt cho toàn thể giáo viên, học sinh gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến với CBCCVC Học viện Tài chính đã vượt qua chặng đường xa xôi để đến với trường và có những phần quà quý giá.

 PGS.,TS. Phạm Văn Liên trao quà cho Trung tá Nguyễn Hồng Phong

Ngay trong buổi chiều ngày 12/1, đoàn Học viện Tài chính đã đến thăm và tặng quà cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Lũng Cú.

Tại đây, Đoàn đã được nghe những chia sẻ của Lãnh đạo Đồn biên phòng về những hoạt động của đơn vị, tình hình an ninh, chính trị của khu vực biên cương phía cực Bắc của Tổ quốc do đơn vị đóng quân và bảo vệ cũng như ý nghĩa của cột cờ Lũng Cú đối với chủ quyền của đất nước. Trung tá Nguyễn Hồng Phong, Đồn trưởng cho biết: Ngoài nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, trật tự, an ninh vùng biên giới, đơn vị còn giúp đỡ bà con, nhân dân ở đây chăm lo sức khỏe, phát triển sản xuất, đoàn kết cùng nhau xây dựng cuộc sống và bảo vệ chủ quyền của đất nước. Đặc biệt, đơn vị còn có vinh dự làm nhiệm vụ bảo vệ lá cờ Tổ quốc trên đỉnh cột cờ Lũng Cú và khoảng 10 đến 15 ngày lá cờ lại được thay mới. Những lá cờ này được giữ lại làm quà tặng cho những đoàn khách đến thăm mang theo về như một kỉ vật của Tổ quốc, một món quà mang ý nghĩa thiêng liêng của những người con đất Việt.

PGS.,TS. Phạm Văn Liên đã bày tỏ sự cảm kích trước những nhiệm vụ mà cán bộ, chiến sỹ đảm nhiệm và chia sẻ với những vất vả của cán bộ, chiến sỹ cũng như nhân dân khu vực vùng biên với khí hậu khắc nghiệt, địa bàn hiểm trở. PGS.,TS. Phạm Văn Liên nhấn mạnh: Nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ với 25,5km đường biên giới, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và đối ngoại biên phòng là những nhiệm vụ nặng nề nhưng thiêng liêng cao cả. Học viện Tài chính nói riêng, nhân dân cả nước nói chung luôn biết ơn và hướng về cán bộ, chiến sỹ bảo vệ biên cương, hải đảo của đất nước.

Cả 2 bên đã trao cho nhau những món quà ý nghĩa, thể hiện tình cảm gắn bó quân dân. Đặc biệt, Đoàn Học viện Tài chính đã đón nhận món quà kỷ niệm của Đồn biên phòng là lá cờ thứ 400 đã được treo trên cột cờ Lũng Cú. Lá cờ này sẽ được Học viện Tài chính trưng bày tại phòng Truyền thống của Học viện.

Chuyến thăm, tặng quà Trường tiểu học Lao Và Chải, Đồn biên phòng Lũng Cú là một trong những hoạt động thường xuyên của Học viện Tài chính. Ngoài nhiệm vụ chính là đào tạo và NCKH, Học viện Tài chính luôn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, chia sẻ những khó khăn đối với đồng bào vùng xa xôi hẻo lánh, nơi thiên tai khắc nghiệt, các chiến sỹ vùng biên cương, hải đảo của Tổ quốc cũng như tham gia các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” dành cho các gia đình thương binh liệt sỹ, bà mẹ Việt Nam anh hùng và những gia đình có công với đất nước.

Một số hình ảnh khác:

Trung tá Nguyễn Hồng Phong trao tặng cho đại diện Đoàn Học viện Tài chính - PGS.,TS. Phạm Văn Liên

lá cờ Tổ quốc thứ 400 được treo trên cột cờ Lũng Cú

 Đoàn Học viện Tài chính chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Đồn biên phòng Lũng Cú cùng lá cờ được trao tặng

Những đôi ủng và đôi tất trong phần quà của Đoàn Học viện Tài chính

sẽ sưởi ấm những đôi chân nhỏ của học sinh Trường tiểu học Lao Và Chải

 Niềm vui của học sinh Trường tiểu học Lao Và Chải

Ký kết bàn giao qùa tặng giữa Đoàn Học viện Tài chính và Trường tiểu học Lao Và Chải.

Kẹo bánh – một phần trong những món quà dành cho học sinh nơi này

 Trao quà và chụp ảnh lưu niệm giữa Đoàn Học viện Tài chính và Trường tiểu học Lao Và Chải

Ban Công tác chính trị và sinh viên
Số lần đọc: 9

Danh sách liên kết