Tìm
English
Thứ tư, 16/01/2019 - 16:6

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa HVTC và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á và Talkshow “Đồng hành cùng khát khao khởi nghiệp”
Vào ngày 11/01/2019, tại HT700 Học viện Tài chính, Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa HVTC và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á và chương trình Talkshow định hướng nghề nghiệp 2019 “ Đồng hành cùng khát khao khởi nghiệp”.

Đến tham dự chương trình, về phía Ngân hàng TMCP Đông Nam Á có sự hiện diện của: Bà Phạm Thị Ngọc - GĐ Tuyển dụng, bà Lý Thị Khánh Hoàn (cựu sinh viên khoá 33 Học viện Tài chính) - GĐ Khu vực 2, ông Trần Đức- GĐ Khu vực 1, Bà Đỗ Thị Ngọc - GĐ phát triển sản phẩm KHDN, bà Trần Thị Thanh Hà - GĐ Khách hàng cá nhân khu vực HN, ông Lê Xuân Trường- PGĐ phụ trách chi nhánh Láng Hạ.

Về phía Học viện Tài chính, có sự góp mặt của: PGS.TS Nguyễn Xuân Thạch - Trưởng ban CTCT&SV, TS.Lưu Hữu Đức - Bí thư ĐTN - phó ban CTCT&SV, TS.Nguyễn Đình Hoàn - Ủy viên thường vụ ĐTN, Ths.Nguyễn Thế Hùng- Ủy viên TV ĐTN

Mở đầu chương trình là “ Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa HVTC và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á”.

Đại diện cho HVTC, PGS.TS Nguyễn Xuân Thạch phát biểu: “sự hợp tác giữa HVTC và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á chính là cánh cửa cơ hội đối với sinh viên Tài chính, đây chính là môi trường tốt để cho các bạn sinh viên có thể trau dồi nghiệp vụ chuyên môn của bản thân, giúp cho các bạn có định hướng tốt trong tương lai”.

PGS.TS Nguyễn Xuân Thạch - Trưởng ban CTCT&SV phát biểu tại chương trình

Tiếp nối chương trình, bà Nguyễn Thị Ngọc - GĐ tuyển dụng - đại diện cho Ngân hàng TMCP Đông Nam Á chia sẻ “ Mối quan hệ giữa 2 bên đã có nền tảng, Ngân hàng muốn thúc đẩy sự hợp tác này để tạo điều kiện cho các bạn sinh viên tiếp cận nhiều hơn với môi trường làm việc tại SeABank” và bà đã nhận định rằng SeABank chính là môi trường năng động, phù hợp, chất lượng cho các bạn sinh viên HVTC.

Bà Nguyễn Thị Ngọc - GĐ Tuyển dụng đại diện cho Ngân hàng TMCP Đông Nam Á phát biểu tại chương trình.

Lễ ký kết thỏa thuận đã được diễn ra ngay sau khi TS. Nguyễn Đình Hoàn - đầu mối thực hiện thoả thuận công bố thỏa thuận hợp tác giữa Ngân hàng TMCP Đông Nam Á và HVTC. Theo đó, Ngân hàng Seabank ưu tiên nhận thực tập và tuyển dụng sinh viên Học viện Tài chính đồng thời ngân hang cũng cam kết hỗ trợ các hoạt động: hướng nghiệp, ngày hội tuyển dụng, học bổng cho sinh viên Học viện Tài chính. Riêng năm 2019, số tiền Seabank cam kết tối thiểu 80 triệu đồng cho các hoạt động đồng hành cùng sinh viên Học viện Tài chính.

TS. Nguyễn Đình Hoàn công bố thỏa thuận hợp tác giữa Ngân hàng TMCP Đông Nam Á và HVTC.

Lễ ký kết diễn ra thành công tốt đẹp và được chứng kiến bởi các đại diện đến từ Ngân hàng TMCP Đông Nam Á và Học viện Tài chính

Sau khi Lễ ký kết diễn ra thành công, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á đã tổ chức chương trình Talkshow Định hướng nghề nghiệp 2019 “Đồng hành cùng khát khao khởi nghiệp” nhằm trang bị cho các bạn sinh viên năm 3 và năm 4 những kiến thức cần thiết để chinh phục nhà tuyển dụng.

Thay mặt ngân hàng TMCP Đông Nam Á, bà Nguyễn Ngọc Anh đã giới thiệu về chương trình. Thông qua lời phát biểu, bà chia sẻ những thông tin về đối tượng tuyển dụng, lộ trình công việc, thách thức cơ hội và chế độ đãi ngộ để các bạn sinh viên dễ dàng nắm bắt thông tin.

Bà Nguyễn Ngọc Anh - Đại diện Ngân hàng TMCP Đông Nam Á giới thiệu về chương trình.

Tiếp nối chương trình, để các bạn sinh viên có định hướng đúng đắn về công việc và nghề nghiệp, ông Trần Đức- GĐ Khu vực 1 đã chia sẻ kinh nghiệm được đúc rút từ chính câu chuyện thực tế của bản thân và ông có dành lời khuyên cho các bạn sinh viên: “ Trước 30 tuổi, các bạn nên tìm hiểu, tích lũy, học hỏi, tiếp thu kiến thức. Từ 30-35 tuổi, từ định hướng ban đầu, các bạn hãy lựa chọn môi trường, người lãnh đạo và những điều kiện để phát triển trong tương lai. Từ 35 tuổi trở lên chính là giai đoạn phát triển mạnh mẽ trong công việc”. Cuối lời phát biểu, ông cũng không quên gửi lời chúc đến các bạn sinh viên sẽ trở thành một SeABanker trong tương lai không xa.

Ông Trần Đức - GĐ Khu vực 1 chia sẻ những kinh nghiệm bổ ích cho các bạn sinh viên.

Những lời chia sẻ đến từ nhà tuyển dụng được các bạn sinh viên HVTC dành sự quan tâm đặc biệt.

Buổi tọa đàm chính thức bắt đầu với sự góp mặt của: bà Phạm Thị Ngọc GĐ tuyển dụng, ông Trần Đức- GĐ khu vực 1, bà Trần Thị Thanh Hà- GĐKH cá nhân, bà Lý Thị Khánh Hoàn- GĐ Khu vực 2.

Trong buổi tọa đàm, các đại diện phía ngân hàng đã nhận định rằng: môi trường ngân hàng đem lại cho các  bạn rất nhiều kiến thức, ngoài kiến thức chuyên môn nghiệp vụ còn có các kiến thức thực tế vô cùng bổ ích. Bên cạnh đó, các nhà tuyển dụng bật mí cho các bạn sinh viên biết về các phương pháp tiếp cận gần hơn với nhà tuyển dụng như thông qua facebook, VietNamwork, …để từ đó các bạn chủ động hơn trong công việc.

Chia sẻ tại chương trình, bà Lý Thị Khánh Hoàn-GĐ Khu vực 2 có nói: “ sinh viên HVTC có kiến thức nền tốt, được đào tạo bài bản và làm việc với các bạn được đào tạo từ HVTC đem lại cảm giác chắc chắn trong công việc”

Lý Thị Khánh Hoàn-GĐ Khu vực 2 phát biểu tại buổi tọa đàm.

Buổi tọa đàm trở nên sôi nổi hơn khi nhận được những câu hỏi với những vấn đề khác nhau đến từ các bạn sinh viên HVTC đặt ra cho nhà tuyển dụng. Và các câu hỏi đều được các nhà đại diện Ngân hàng SeaBank giải đáp một cách rõ ràng và chi tiết. Nhờ vào buổi tọa đàm này , chắn hẳn, các bạn sinh viên mong muốn trở thành một SeaBanker sẽ trang bị được cho mình những kiến thức cần thiết trong buổi phỏng vấn diễn ra vào buổi chiều cùng ngày.

Để các bài học kinh nghiệm đến gần hơn với các bạn sinh viên, bạn Phạm Hồng Thúy và bạn Lê Tùng Lâm ( K52 - HVTC) – hiện tại đang là một SeABanker chia sẻ về STS mùa trước, hai bạn đã được trải nghiệm môi trường chuyên nghiệp, được đào tạo nghiệp vụ và kiến thức đời sống và là những người có kinh nghiệm trong việc chinh phục nhà tuyển dụng, bạn Phạm Hồng Thúy và Lê Tùng Lâm mong muốn các thế hệ sinh viên HVTC sẽ mạnh dạn hơn, tự tin hơn và biết nắm bắt cơ hội.

Bạn Phạm Hồng Thúy và bạn Lê Tùng Lâm ( K52- HVTC) – hiện tại đang là một SeABanker chia sẻ về STS mùa trước.

Đến tham dự chương trình, các bạn sinh viên còn được làm bài Test IQ để chuẩn bị cho phần phỏng vấn tiếp theo.

Chương trình nhận được sự quan tâm đặc biệt đến từ các bạn sinh viên HVTC.

Buổi phỏng vấn diễn ra vào 14h cùng ngày ngay tại HT700 HVTC. Buổi phỏng vấn nhận được sự tham gia khá đông đảo của các bạn sinh viên và được các bạn sinh viên HVTC chuẩn bị một cách kỹ lưỡng, quyết tâm chinh phục các nhà tuyển dụng để trở thành một SeaBanker.

Chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp, tin chắc rằng, thông qua Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa HVTC và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á, cánh cửa cơ hội để trở thành một Seabanker trong tương lai sẽ rộng mở hơn đối với các bạn sinh viên HVTC, và thông qua buổi tọa đàm, các bạn đã đem về cho mình những kiến thức cần thiết và bổ ích trên chặng đường chinh phục các nhà tuyển dụng.

 

Đoàn Thanh niên
Số lần đọc: 971

Danh sách liên kết