Tìm
English
Thứ năm, 17/01/2019 - 14:9

Chi bộ Khoa Thuế và Hải quan tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2018
Ngày 14/1/2018, vào lúc 8h30 tại Phòng họp tầng 3, Nhà thư viện, Học viện Tài chính, Chi bộ Khoa Thuế và Hải quan đã long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2018.

Đến dự với Hội nghị, Chi bộ Khoa Thuế và Hải quan vui mừng đón tiếp các đồng chí đại diện Đảng ủy Học viện Tài chính: ThS. Trương Văn Quý- Phó bí thư Đảng Uỷ, Chánh văn phòng Đảng uỷ Học viện Tài chính; PGS,TS. Bùi Văn Vần - Đảng uỷ viên Học viện Tài chính và toàn thể 15 đồng chí đảng viên trong Chi ủy, chi bộ của Khoa Thuế và Hải quan. 

Dưới sự chủ trì của Đ/c Vũ Duy Nguyên, Bí thư chi bộ và Đ/c Nguyễn Thị Thanh Hoài, phó bí thư chi bộ, Hội nghị đã tiến hành thảo luận về dự thảo Báo cáo Tổng kết công tác Đảng năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp công tác Đảng năm 2019 của Chi bộ. Các ý kiến phát biểu đều thống nhất cao với nội dung của dự thảo Báo cáo tổng kết Đảng năm 2018 và nhấn mạnh kết quả xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị trên các mặt công tác dân vận và lãnh đạo quần chúng (làm đầu mối tham mưu cho Lãnh đạo Học viện Tài chính ký kết Bản ghi nhớ hợp tác với các cơ quan thực tế như Văn phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội các doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam; tổ chức các dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng cho cộng đồng doanh nghiệp và công chức hải quan) và kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao về nghiên cứu khoa học (với 1 bài nghiên cứu đăng trên tạp chí thuộc danh mục ISI, Scopus, 2 bài đăng trên tạp chí khoa học quốc tế và 16 bài đăng tại kỷ yếu hội thảo quốc). Bên cạnh đó các ý kiến phát biểu cũng góp ý vào hoàn thiện phương hướng và một số giải pháp trọng tâm để thực hiện thành công nhiệm vụ năm 2019 của Chi bộ.

   Hội nghị cũng tiến hành thảo luận về Dự thảo Báo cáo Tổng kết công tác Đảng năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ công tác Đảng năm 2019 của Đảng bộ Học viện Tài chính. Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp, trong đó ý kiến của đồng chí Đ/c Lê Xuân Trường, Trưởng Khoa Thuế và Hải quan về phương hướng, nhiệm vụ năm 2019, đã nhấn mạnh vai trò của Đảng bộ trong công cuộc đổi mới giảng dạy, nghiên cứu khoa học và các hoạt động phối kết hợp các đơn vị bên ngoài Học viện, nghiêm túc nhìn nhận những hạn chế và cần có nhiều giải pháp đột phá hơn nữa trong môi trường cạnh tranh giữa các trường đại học và trong bối cảnh diễn ra cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, Đồng chí Trương Văn Quý - Phó bí thư Đảng Uỷ, Chánh văn phòng Đảng uỷ Học viện Tài chính cũng có ý kiến và ghi nhận những kết quả của chi bộ khoa Thuế và Hải quan đã đạt được trên tất cả các mặt hoạt động trong năm 2018. Thay mặt Đảng uỷ Học viện Tài chính, đồng chí đã đánh giá cao vai trò của Chi bộ khoa Thuế và Hải quan đối với các mặt hoạt động của khoa, cũng như đối với công tác đảng của Đảng bộ Học viện Tài chính. Đồng chí mong muốn chi bộ khoa Thuế và Hải quan tiếp tục phát huy tốt hơn những kết quả đã đạt được trong năm 2018. Nhân dịp năm mới sắp tới, đồng chí gửi những lời chúc tốt đẹp đến toàn thể cán bộ, đảng viên Chi bộ khoa Thuế và Hải quan trong năm 2019.

Đồng chí Bùi Văn Vần phát biểu và đánh giá cao những kết quả mà Chi bộ Khoa Thuế và Hải quan đạt được như triển khai được nhiều hoạt động năng động, sáng tạo như: Đưa sinh viên đi thực tế, tổ chức Festival thuế, Festival Hải quan… đồng thời cũng góp ý về định hướng chỉ đạo, đẩy mạnh hoàn thiện nội dung chương trình đào tạo chuyên ngành Hải quan và Logistics chất lượng cao và hình thức hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học phát triển ra bên ngoài học viện, đáp ứng nhu cầu xã hội.

Tiếp theo chương trình, các Đảng viên trong Chi bộ tổ chức kiểm điểm, đánh giá, xếp lại chất lượng Chi bộ và đảng viên năm 2018 theo tinh thần công văn hướng dẫn số 263-HD/ĐUHV của Đảng ủy Học viện Tài chính. Kết quả đánh giá, xếp loại Chi bộ và đảng viên theo đánh giá của Chi ủy và của các đảng viên tại Hội nghị được công bố: Chi bộ Khoa Thuế và Hải quan hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018 và 100 % đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 3 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Hội nghị cũng tiến hành thảo luận và bỏ phiếu về đề xuất hình thức khen thưởng đối với chi bộ và đảng viên trong năm 2018 với Đảng ủy Học viện. Hội nghị thống nhất 100% đề xuất hình thức đề nghị Đảng ủy Học viện tặng giấy khen cho chi bộ Khoa Thuế và Hải quan là “Trong sạch vững mạnh” trong năm và đối với đảng viên thì đề nghị Đảng ủy Học viện tặng giấy khen đảng viên “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” trong năm đối với 3 đồng chí: Đ/c Vũ Duy Nguyên, Đ/c Nguyễn Thị Thanh Hoài và Đ/c Lý Phương Duyên.

Sau hai buổi làm việc khẩn trương, nghiêm túc và theo đúng hướng dẫn của Đảng ủy Học viện, Hội nghị tổng kết công tác đảng năm 2018 của Chi bộ khoa  Thuế và Hải quan đã kết thúc. Các đại biểu và toàn thể các đảng viên trong chi bộ đều phấn khởi, vững tin vào những kết quả trong công tác đảng của chi bộ trong năm 2019.

Chi bộ Khoa Thuế và Hải quan
Số lần đọc: 146

Danh sách liên kết