Tìm
English
Thứ hai, 21/01/2019 - 13:58

Chương trình thiện nguyện của cán bộ, giảng viên Trung tâm BD&TVTCKT: “Hạnh phúc là sẻ chia”
Những ngày cuối năm, trong bộn bề công việc, tất bật lo toan nhưng toàn thể anh chị em của Trung tâm Bồi dưỡng và Tư vấn Tài chính Kế toán - Học viện Tài chính vẫn háo hức chuẩn bị cho một chuyến đi đặc biệt ý nghĩa: Chương trình thiện nguyện “Hạnh phúc là sẻ chia” tặng quà cho đồn biên phòng Lũng Cú, thầy và trò trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT)-THCS Niêm Sơn và một số hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Mèo Vạc - Hà Giang. Chương trình này nằm trong chuỗi Hoạt động thực tế của Trung tâm Bồi dưỡng và Tư vấn TCKT nhân dịp kỉ niệm 55 năm thành lập Học viện Tài chính.

Sau nhiều ngày chuẩn bị và lựa chọn từng chiếc áo rét cho các con, đoàn cán bộ, giảng viên TTBD và TVTCKT đã lên đường vào những ngày giáp tết Kỷ Hợi. Thời tiết khắc nghiệt và cung đường đi nguy hiểm chỉ làm tăng quyết tâm cho các anh chị em trong đoàn đến với các em.

Với phương châm lan tỏa hạnh phúc, hạnh phúc là sẻ chia, cho đi và không mong nhận lại, đoàn công tác của  TTBD và TVTCKT đã trao tặng 06 bộ máy vi tính phục vụ thiết thực cho học tập và 360 áo rét cho các e học sinh trường PTDTBT-THCS Niêm Sơn – Mèo Vạc – Hà Giang, cùng với 05 suất quà trị giá 1.000.000 đồng / 01 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở mảnh đất biên giới địa đầu Tổ quốc huyện Mèo Vạc – Hà Giang (tổng giá trị quà tặng: 120.000.000 đồng).

Chuyến đi thiện nguyện đã khép lại trong nụ cười rạng rỡ, trong ánh mắt ngây thơ, hồn nhiên của các em nhỏ trường PTDTBT – THCS Niêm Sơn khi khoác lên mình những chiếc áo ấm yêu thương, trong niềm xúc động của các anh chị em trong đoàn khi được trao tặng, được góp phần làm ấm thêm cái tết cho các em nhỏ vùng cao như nhà thơ Tố Hữu đã viết: “Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình’.

PGS., TS Nhữ Trọng Bách – Trưởng đoàn thiện nguyện cho biết: “Đây là một trong các hoạt động thiết thực, hiệu quả của cán bộ, GV TTBD nhằm hiện thực hóa hành động kỉ niệm 55 năm thành lập Học viện Tài chính. Được thăm và tặng quà cho các em nhỏ, những đồng bào ở Mèo Vạc là một ân huệ của cuộc sống, biết yêu thương, sẻ chia, sẽ nhận lại nhiều hạnh phúc”.

TTBD và TVTCKT chân thành cảm ơn Đảng ủy, BGĐ, Ban chấp hành CĐ Học viện, cảm ơn các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, các thầy cô….. đã ủng hộ vật chất cũng như tinh thần để chương trình diễn ra đúng như mong đợi mang nhiều ý nghĩa và hiệu quả tích cực. Hy vọng rằng các chương trình thiện nguyện trong tương lai sẽ ngày càng lan tỏa rộng, mang theo tinh thần tương thân tương ái để kêu gọi các cá nhân, tổ chức đến với những nơi  xa xôi còn khó khăn của Tổ quốc.

Một số hình ảnh trong chuyến đi thiện nguyện của đoàn cán bộ, giảng viên TTBD và TVTCKT:

Đoàn thiện nguyện thăm và tặng quà Đồn biên phòng Lũng Cú

Đoàn thiện nguyện thăm và tặng quà một số gia đình khó khăn

ở xã Niêm Sơn và trường PTDTBT – THCS Niêm Sơn – Mèo Vạc – Hà Giang

Thăm và tặng quà trường PTDTBT – THCS Niêm Sơn 

TTBD và TVTCKT
Số lần đọc: 6

Danh sách liên kết