Tìm
English
Thứ hai, 21/01/2019 - 16:12

Sinh viên Chương trình đào tạo chất lượng cao Học viện Tài chính chinh phục giải nhất “Breaking The Limit 2018”, như thế nào
(HVTC) - Trần Diệu Ngân cùng với 4 sinh viên Học viện Tài chính đã trở thành thực tập sinh của Deloitte ngay từ năm thứ 3. Hơn thế nữa, Diệu Ngân còn là một trong 5 thành viên xuất sắc dành giải nhất “Breaking The Limit 2018”. Cùng lắng nghe chia sẻ của Trần Diệu Ngân về những trải nghiệm quý giá này.

Trở thành thực tập sinh tại BIG4 ngay khi đang là sinh viên năm 2,3 là mong ước không chỉ của Trần Diệu Ngân

Năm 2018 là năm đầu tiên công ty Deloitte thực hiện chương trình “Deloitte Passport”. Như hàng năm, BIG4 chỉ tuyển thực tập đối với sinh viên năm cuối, nhưng với chương trình này, Deloitte cho phép sinh viên năm 2 và năm 3 cũng có cơ hội sớm được tiếp cận với chương trình đào tạo và môi trường chuyên nghiệp của một doanh nghiệp nước ngoài.

Trần Diệu Ngân, sinh viên năm 3, lớp CQ54/11CL.01 khoa Tài chính noanh nghiệp, Chương trình đào tạo chất lượng cao hiện đang là 1 trong 14 bạn sinh viên năm 3 ở địa bàn Hà Nội được thực tập và đào tạo vị trí Kiếm toán tại Deloitte, một trong bốn hãng kiểm toán lớn nằm trong BIG4.

Trần Diệu Ngân chia sẻ: “Với một sinh viên mới lên năm 3 như em, đây là thời điểm phù hợp để đánh giá xem năng lực của mình đang ở đâu và mình cần trau dồi thêm những gì trong thời gian tới. Hành trình đến với Deloitte là cả một quá trình tích lũy và nỗ lực, nhất là được học trong Chương trình  đào tạo chất lượng cao -  ngoài được học chuyên sâu kiến thức chuyên ngành, sinh viên còn được trang bị các kỹ năng mềm hữu ích để có được kết quả này.”

Trần Diệu Ngân và giải nhất “Breaking The Limit 2018

Để có được chiến thắng này, Ngân và những ứng cử viên khác đã phải trải qua 2 tháng với 3 vòng thi đấu căng thẳng, từ nộp hồ sơ, làm bài test & phỏng vấn cá nhân. Thử thách cuối cùng của cuộc đua trở thành thực tập sinh của Deloitte là đêm chung kết “Breaking The Limit”.  Ngân cho biết,  xuyên suốt trong quá trình tuyển dụng, khả năng tiếng Anh là một lợi thế bởi toàn bộ 3 vòng thi đều sử dụng hoàn toàn tiếng Anh.

Đội giành giải nhất “Breaking The Limit 2018” trong đêm chung kết

Ngân chỉ rõ: Với vòng sơ tuyển – nộp hồ sơ, kinh nghiệm làm CV và Cover letter  thì trên mạng vốn có rất nhiều nguồn để tham khảo. Nhưng nguồn đáng tin cậy nhất chính là những anh chị đi trước tại BIG4. Họ sẽ chia sẻ kinh nghiệm quý báu để xác định được hướng đi đúng đắn, định hướng tốt và chuẩn bị tích cực để bước sâu vào các vòng trong. Ngoài ra, chứng chỉ tiếng Anh, chứng chỉ tin học, chứng chỉ từ các cuộc thi… và một bảng điểm đẹp cũng là một điểm cộng.

Vòng làm bài test: Đối với sinh viên năm 3, bài test chưa có nhiều kiến thức chuyên ngành. Phần lớn câu hỏi dưới dạng test IQ và kiến thức xã hội và có một phần kiến thức cơ bản của kế toán.

- Vòng phỏng vấn cá nhân: Ở vòng này, với lợi thế được học tập trong Chương trình đào tạo chất lượng cao, suốt buổi phỏng vấn, Ngân đã khai thác được điểm mạnh về những kiến thức đã được học tập của bản thân cùng các kỹ năng mềm dù kinh nghiệm làm việc part-time không nhiều. Bên cạnh học tập, đối với sinh viên năm 3, rất chú trọng vào những kỹ năng cá nhân, đặc biệt là kỹ năng làm việc nhóm. Do đó ngoài học tập, việc tham gia các hoạt động trong và ngoài trường là cũng rất quan trọng.

Đây cũng là chiến thắng của 4 sinh viên Học viện Tài chính khác trong tổng số 14 sinh viên được thực tập tại công ty Deloitte – 2 thành viên thuộc khoa Kế toán doanh nghiệp chương trình đào tạo Chất lượng cao, 2 thành viên đến từ hệ đào tạo quốc tế DDP.

Với đêm chung kết “Breaking The Limit”, những câu hỏi của Ban giám khảo hướng về kiến thức xã hội và đời sống bên cạnh kiến thức sách vở. Vòng 1 bao gồm 15 câu hỏi và Ngân đã kết thúc ở vị trí thứ 6. Vào vòng 2, top 20 bạn điểm cao nhất được chia thành 4 đội ngẫu nhiên. Mỗi đội yêu cầu phải thuyết trình chủ đề của mình và phản biện bài thuyết trình của đội khác. Ở vòng thi này, Ngân nhận thấy ưu thế về kiến thức xã hội, kỹ năng ngoại ngữ cũng như tư duy phản biện mà bản thân có được từ Chương trình đào tạo chất lượng cao đã giúp cô chiến thắng.

Với giải nhất này, Ngân cùng 4 bạn sinh viên khác được sang Singapore kiến tập trong 3 ngày và 1 suất học bổng 100% ICAEW-CFAB.

Trở thành thực tập sinh Kiểm toán tại Deloitte và Giải nhất cuộc thi “Breaking The Limit 2018” là một dấu mốc quan trọng trong quãng đời sinh viên của cô sinh viên năm thứ 3 như Ngân. Chặng đường để dẫn đế thành công, có vị trí làm việc tốt để phát triển sự nghiệp sau khi ra trường còn ở phía trước. Nhưng những kết quả đạt được này của Ngân là nền tảng quan trọng. Có ý chí, sự nỗ lực của bản thân, môi trường đào tạo tốt, năng động là chìa khóa thành công cho tất cả sinh viên Học viện Tài chính.

Đoàn Thanh niên Học viện
Số lần đọc: 3

Danh sách liên kết