Tìm
English
Thứ hai, 28/01/2019 - 11:16

Đoàn thanh niên tổ chức thành công Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn, phong trào thanh niên năm học 2017-2018 và Tập huấn công tác Đoàn năm học 2018-2019
Chiều ngày 20/1 vừa qua tại HT700 HVTC, Đoàn thanh niên Học viện Tài chính long trọng tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn, phong trào thanh niên năm học 2017 - 2018 và Tập huấn cán bộ Đoàn năm học 2018 - 2019.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị, về phía Đảng ủy – BGĐ Học viện có PGS.,TS Trương Thị Thuỷ - Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc HVTC; Ths. Trương Văn Quý - Phó bí thư Thường trực Đảng uỷ, Chánh văn phòng Đảng uỷ. Về phía Thành đoàn Hà Nội, có Đ.c Nguyễn Mạnh Linh - Ủy viên Ban chấp hành, Phó Trưởng ban Thanh niên Trường học Thành đoàn Hà Nội. Về phía Đoàn trường có Đ/C: Lưu Hữu Đức - Bí thư Đoàn thanh niên, Phó Trưởng Ban Công tác chính trị và sinh viên, cùng toàn thể đội ngũ cán bộ Đoàn của Học viện Tài chính.

Chương trình gồm 2 phần:

Phần 1: Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2017-2018

                

Đồng chí Lưu Hữu Đức - Bí thư Đoàn thanh niên Học viện Tài chính trình bày báo

cáo tổng kết phong trào thanh niên năm học 2017-2018

Tại Hội nghị, Đ/c Lưu Hữu Đức - Bí thư Đoàn thanh niên Học viện đã đọc báo cáo tổng kết công tác Đoàn - phong trào thanh niên năm học 2017 - 2018, đồng thời đưa ra phương hướng hoạt động cho năm học mới 2018 - 2019. Báo cáo đã nêu ra những thành tích xuất sắc mà tập thể Đoàn thanh niên Học viện đã đạt được trong năm học vừa qua. Đ/c Lưu Hữu Đức cho biết: “Công tác Đoàn, phong trào thanh niên năm học 2017 – 2018 của Học viện được phát triển trên nhiều phương diện như: Tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục đạo đức cách mạng, giáo dục lối sống cho đoàn viên thanh niên trong thời kỳ hội nhập, điển hình là hoạt động sinh hoạt chính trị “Tuổi trẻ Thủ đô thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Cùng với đó, tham gia tích cực các cuộc thi do Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hà Nội tổ chức như: Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” hàng năm; Phối hợp tổ chức cuộc thi “Tự hào Việt Nam” cấp Thành phố 2017 tại Học viện Tài Chính. Đoàn TN học viện cũng thường xuyên phối hợp tổ chức các diễn đàn, hội thảo, sinh hoạt chuyên đề, trao đổi – tọa đàm về phương pháp học tập – NCKH. Tổ chức các buổi tọa đàm với các nhà quản lý, các doanh nghiệp nhằm mục đích định hướng, chia sẻ, tư vấn ngày hội việc làm hằng năm cho SV thông qua “Ngày hội tuyển dụng”, “Ngày hội thực tập”. Bên cạnh đó Đoàn TN cũng tổ chức rất nhiều những cuộc thi về chuyên môn bổ ích cho các bạn sinh viên trong và ngoài Học viện như Chương trình Olympic kinh tế học 2018, Festival “Bạn làm kế toán trưởng tương lai” Cuộc thi “Vua marketing 2018”,... và còn rất nhiều những hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao lành mạnh thu hút đông đảo ĐVTN tham gia như “SV thanhlịch 2018”; Tìm kiếm tài năng SV “AOF Got Talent”,...

Ths Trương Văn Quý - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ, Chánh Văn phòng Đảng ủy phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Ghi nhận những kết quả đạt được của tuổi trẻ Nhà trường trong năm 2017 -2018, Ths. Trương Văn Quý - Phó bí thư Thường trực Đảng uỷ, Chánh văn phòng Đảng uỷ đã biểu dương những thành tích đó và ghi nhận sự đóng góp của toàn thể đội ngũ cán bộ Đoàn và Đoàn viên sinh viên Nhà trường vào thành tích chung. Đồng thời, Thầy có các ý kiến chỉ đạo, giao nhiệm vụ trong năm học tới cần tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng và xác định phương hướng, quan điểm, có định hướng rõ ràng cho các đoàn viên trong năm học 2019.

Tham dự Hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Linh –  Đại diện Thành đoàn Hà Nội chúc mừng những thành tích của Đoàn thanh niên - Hội sinh viên Học viện Tài chính đã đạt được trong năm 2017 – 2018,  đồng thời hi vọng  năm học 2018-2019, Đoàn thanh niên Học viện tiếp tục khuyến khích các đoàn viên tham gia các hoạt động tình nguyện và phát huy tinh thần gương mẫu, xung kích của thanh niên. Bên cạnh đó, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên, sinh viên đã và đang có nhu cầu khởi nghiệp.

Đồng chí Lưu Hữu Đức – Bí thư Đoàn trường đại diện cho tuổi trẻ Nhà trường đã gửi lời cảm ơn đến các cấp lãnh đạo Đoàn, Đảng ủy- BGĐ đã tạo điều kiện thuận lợi để Đoàn thanh niên Học viện đạt được những thành tích đáng tự hào. Đồng chí cũng thay mặt cho tuổi trẻ Nhà trường hứa quyết tâm sẽ thực hiện xuất sắc nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2018-2019.

             

Đồng chí Tạ Đình Hòa, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên công bố các quyết định khen thưởng

trong công tác đoàn cho các tập thể, cá nhân năm học 2017-2018

Trong năm học 2017-2018, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh HVTC vinh dự và tự hào đã được các cấp lãnh đạo Đoàn từ Trung ương đến Thành đoàn trao tặng Cờ thi đua và bằng khen cho tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2017-2018. Cụ thể như sau:

Về khen thưởng Trung ương Đoàn: 4 tập thể và 2 cá nhân được bằng khen TW Đoàn.

Về khen thưởng Thành Đoàn:  4 tập thể và 7 cá nhân được bằng khen Thành đoàn Hà Nội.

PGS.TS Trương Thị Thuỷ - Phó giám đốc HV; Ths Trương Văn Quý - Phó bí thư TT Đảng ủy và Đ.c Nguyễn Mạnh Linh - Phó trưởng ban Thanh niên Trường học, Thành đoàn Hà Nội trao bằng khen, cờ thi đua cho các tập thể và cá nhân đạt được trong năm 2017-2018

Phần 2: Tập huấn Cán bộ Đoàn năm học 2018 - 2019

Là hoạt động thường niên của ĐTN, nhằm trang bị tốt nhất cho các cán bộ Đoàn và Đoàn viên thanh niên nắm được các kiến thức, kỹ năng trong công tác Đoàn. Ths. Phạm Văn Hào – Phó bí thư ĐTN HVTC và Đồng chí Nguyễn Thái Duy, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam đã tập huấn cho các cán bộ Đoàn về công tác phát triển của Đảng cho các cán bộ Đoàn và Đoàn viên HVTC trong năm học 2018-2019.

Đồng chí Phạm Văn Hào, Phó Bí thư đoàn Thanh niên Học viện tập huấn cho cán bộ Đoàn trong công tác phát triển Đảng

Đồng chí Nguyễn Thái Duy, Trưởng Bộ môn Kỹ năng công tác thanh niên

Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam tập huấn công tác hoạt động chi đoàn

Với những kết quả đạt được trong năm học 2017 -2018 và những nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai trong năm 2018- 2019, Đoàn thanh niên Học Viện Tài chính tiếp tục nâng cao chất lượng công tác giáo dục của Đoàn, xây dựng thế hệ trẻ Học viện Tài chính có bản lĩnh chính trị vững vàng, có nếp sống văn minh thanh lịch; Trang bị các kiến thức và kỹ năng cần thiết để phát triển công tác Đoàn; Phát huy truyền thống 55 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính; Xây dựng tổ chức Đoàn TNCS HCM, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền và xây dựng Học viện Tài chính ngày càng vững mạnh.

Các đoàn viên Thanh niên HVTC chăm chú lắng nghe

Lắng nghe phần tập huấn cụ thể và bổ ích từ phía 2 báo cáo viên, cán bộ Đoàn HVTC đã vô cùng hào hứng và sôi nổi tiếp thu học hỏi

 Với những cố gắng không ngừng đổi mới, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ Đoàn, sự tích cực và nhiệt huyết của đoàn viên, sinh viên học viện, Ban Chấp hành tin tưởng sẽ hoàn thành tốt Chương trình công tác trong năm học mới, tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích cho công tác Đoàn và phong trào Thanh niên của Học viện trong những năm tiếp theo.

* Link bài viết trên Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính:  https://bom.to/MQerx

* Link video phóng sự tiêu điểm tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2017-2018: Qua bản tin AOF NEWS số 83 - https://bom.to/kYg65

 

 

 

 

 

 

 

 

Đoàn thanh niên
Số lần đọc: 1

Danh sách liên kết