Tìm
English
Thứ ba, 26/02/2019 - 8:50

Học viện Tài chính đón nhận Huân chương ISALA hạng Nhất của nước CHDCND Lào trao tặng
(HVTC) – Sáng 25/2 tại trụ sở Bộ Tài chính (số 28 Trần Hưng Đạo - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội) Học viện Tài chính đã vinh dự đón nhận Huân chương ISALA hạng Nhất của nước CHDCND Lào trao tặng.

Toàn cảnh buổi lễ

Tham dự buổi Lễ, về phía nước CHDCND Lào có sự hiện diện của ông Bunchom UBONPASOT - Thứ trưởng Bộ Tài chính; Ông Sennesak SOULYSAK - Quyền Giám đốc Học viện Kinh tế Tài chính Đông Khăm Xạng;

Về phía Bộ Tài chính nước CHXHCN Việt Nam, có sự hiện diện của ông Đỗ Hoàng Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Tài chính; Ông Phạm Chí Thanh - Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua Khen thưởng;

Về phía Học viện Tài chính có sự hiện diện của: PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc; PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Giám đốc; PGS.,TS. Nguyễn Vũ Việt - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn; TS. Lưu Hữu Đức, Bí thư Đoàn TNCSHCM và đại diện lãnh đạo Ban Hợp tác Quốc tế, Ban Công tác Chính trị & sinh viên.

 Ông Bunchom UBONPASOT - Thứ trưởng Bộ Tài chính Lào trao Huân chương ISALA hạng Nhất cho Học viện Tài chính

Tại buổi lễ, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Thủ tướng nước CHNDND Lào, ông Bunchom UBONPASOT - Thứ trưởng Bộ Tài chính Lào đã trao Huân chương ISALA hạng Nhất cho Học viện Tài chính ngay sau khi ông Sennesak SOULYSAK - Giám đốc Học viện Kinh tế Tài chính Đông Khăm Xạng công bố Quyết định trao Huân chương ISALA của nước CHDCND Lào.

PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính đã bày tỏ niềm vui, niềm vinh dự về sự ghi nhận này đối với những đóng góp của Học viện cho nước CHDCND Lào. PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ nêu khái quát những chặng đường lịch sử và những thành tựu to lớn Học viện Tài chính đã đạt được qua 55 xây dựng và phát triển trên các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế. PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ nhấn mạnh những đóng góp của Học viện trong việc giúp đỡ nước CHDCND Lào về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cũng như vun đắp tình hữu nghị Việt – Lào như: đào tạo hàng trăm cử nhân, thạc sỹ về kinh tế, tài chính. Các học viên, nghiên cứu viên và lưu học sinh sau khi tốt nghiệp đã phát huy năng lực, chuyên môn nghiệp vụ và nhiều người trong số đó giữ những cương vị chủ chốt của ngành tài chính Lào; Giúp đỡ xây dựng chương trình đào tạo, giáo trình tài liệu, phần mềm quản lý, kinh nghiệm để nâng cấp Trường Trung cấp Tài chính Đông Khăm Xạng thành Trường cao đẳng và trở thành Học viện Kinh tế Tài chính Đông Khăm Xạng hôm nay…

Các đại biểu cùng chụp ảnh lưu niệm

PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ khẳng định: Nhân dịp kỷ niệm 55 xây dựng và phát triển, Học viện vinh dự được đón nhận phần thưởng cao quý của Nhà nước CHDCND Lào là niềm vinh dự, tự hào lớn lao của Học viện Tài chính. Toàn thể CBCCVC, các thế hệ sinh viên, học viên Học viện nguyện đoàn kết, phấn đấu xây dựng Học viện ngày càng phát triển như nhiệm vụ được Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam đã giao, Bộ Tài chính kỳ vọng. Đồng thời, Học viện luôn nỗ lực, đoàn kết, vun đắp, gìn giữ, phát huy tình hữu nghị Việt – Lào đã được vun đắp trong những năm qua.

 

Ông Đỗ Hoàng Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam tặng hoa chúc mừng

PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính

Trao tặng Huân chương ISALA hạng Nhất cho Học viện Tài chính là sự ghi nhận của nước CHDCND Lào đối với những đóng góp của Học viện Tài chính trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về kinh tế, tài chính cho nước CHDCND Lào cũng như  đã góp phần vun đắp tình hữu nghị Việt – Lào. Đây cũng chính là dấu son tươi thắm trong truyền thống lịch sử của Học viện trong chặng đường 55 năm xây dựng và phát triển.

Một số hình ảnh khác

PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính gặp gỡ,

trao đổi với Ông Bunchom UBONPASOT - Thứ trưởng Bộ Tài chính Lào và các đại biểu

 Ông Sennesak SOULYSAK - Quyền Giám đốc Học viện Kinh tế Tài chính Đông Khăm Xạng

công bố Quyết định trao Huân chương ISALA hạng Nhất

Ông Bunchom UBONPASOT - Thứ trưởng Bộ Tài chính Lào gắn Huân chương ISALA hạng Nhất

lên cờ truyền thống của Học viện Tài chính

  Ông Bunchom UBONPASOT - Thứ trưởng Bộ Tài chính Lào tặng hoa

chúc mừng PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính

 Ban giám đốc; Bí thư Đoàn TN Học viện tài chính chụp ảnh lưu niệm

 PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính tặng quà lưu niệm

cho ông Bunchom UBONPASOT - Thứ trưởng Bộ Tài chính Lào

Trong chặng đường 55 năm qua, Học viện đã có 44 năm (1975-2019) thực hiện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về kinh tế, tài chính cho nước CHDCND Lào. Với sự ủng hộ và hợp tác của 2 Bộ Tài chính 2 nước, Học viện đã được Chính phủ nước CHDCND Lào tặng thưởng nhiều Huân chương cho các tập thể cá nhân: Huân chương ISALA hạng  Nhất; Hai; Ba; 14 Huân chương Lao động hạng Ba; 7 Huân chương Lao động hạng Hai; 01 Huân chương lao động hạng Nhất cho 4 tập thể và 10 cán nhân của Học viện; 15 Huân chương Hữu nghị.


 

Ban Công tác chính trị và sinh viên
Số lần đọc: 86

Danh sách liên kết