Tìm
English
Thứ ba, 05/03/2019 - 18:48

Chi bộ Khoa Tài chính Quốc tế với cội nguồn Sơn La
Ngày 3/3/2019 vừa qua, Chi ủy và Công đoàn khoa Tài chính Quốc tế - Học viện Tài chính đã tổ chức chuyến đi về thăm cội nguồn Sơn La. Với điểm đến là Thành phố Sơn La – tỉnh Sơn La, các Đảng viên và công đoàn viên khoa Tài chính Quốc tế đã có chuyến thăm quan Nhà tù Sơn La, Bảo tàng Sơn La để ôn lại các truyền thống hào hùng của quân đội và nhân dân ta.

Một góc nhà tù Sơn La

Nhà tù Sơn La do thực dân Pháp xây dựng năm 1908 với diện tích ban đầu là 500 m2. Với nhà tù được xây dựng kiên cố, thực dân Pháp đã biến nơi đây thành một địa ngục trần gian để giam cầm, đầy ải và thủ tiêu ý chí đấu tranh của những người Cộng sản. Bằng chế độ nhà tù cực kỳ hà khắc và những thủ đoạn tra tấn vô cùng hiểm ác, kẻ thù tưởng sẽ tiêu diệt được tinh thần và thể xác của những chiến sĩ cách mạng nhưng chính tại nơi đây đã trở thành một trường học cách mạng, rèn luyện ý chí và bổ sung cho Đảng, cho cách mạng những chiến sỹ, đảng viên cộng sản trung kiên, nổi bật nhất là vai trò của đồng chí Tô Hiệu và bao đồng chí trung kiên khác.

Cây đào Tô Hiệu - Biểu tượng cho ý chí kiên trung của những người Cộng Sản

Chuyến đi thăm về cội nguồn Sơn La đã để lại những ấn tượng sâu sắc cho các Đảng viên và Công đoàn viên khoa Tài chính quốc tế - Học viện Tài chính về ý chí kiên cường của những chiến sỹ cách mạng năm xưa.

Một số hình ảnh của chuyến đi thăm về cội nguồn của Đảng viên, Công đoàn viên khoa Tài chính Quốc tế:

Các thành viên trong đoàn chụp ảnh lưu niệm

Những hình ảnh nhà tù Sơn La

 

 

 

 

 

 

 

Chi bộ Khoa Tài chính Quốc tế
Số lần đọc: 1

Danh sách liên kết