Tìm
English
Thứ tư, 13/03/2019 - 14:49

Khoa Thuế và Hải quan tổ chức Lễ Sơ kết học kỳ I năm học 2018 – 2019
Chiều ngày 12 tháng 3 năm 2019 tại hội trường 700 Học viện Tài chính, Khoa Thuế và Hải quan đã long trọng tổ chức Lễ Sơ kết học kỳ I năm học 2018 – 2019.

Đến dự buổi lễ với thầy và trò Khoa Thuế và Hải quan có TS Phạm Thị Hà, Phó Trưởng ban Quản lý đào tạo; TS Lưu Hữu Đức, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện Tài chính, Phó Trưởng Ban Công tác chính trị và sinh viên; ThS Vũ Thanh Thủy, Giám đốc Thư viện, ThS Nguyễn Hương Thủy, Phó Trưởng ban Khảo thí và Quản lý chất lượng; TS Nguyễn Thị Thúy Nga, Phó Trưởng ban Quản lý khoa học.

Về phía Khoa Thuế và Hải quan có PSG.TS Lê Xuân Trường, Trưởng Khoa Thuế và Hải quan; TS Vũ Duy Nguyên, Phó trưởng Khoa Thuế và Hải quan cùng toàn thể lãnh đạo các bộ môn, các giảng viên và các em sinh viên Khoa Thuế và Hải quan.

Mở đầu buổi lễ, TS Vũ Duy Nguyên đại diện cho Ban chủ nhiệm Khoa Thuế và Hải quan đọc Báo cáo sơ kết học kỳ I năm học 2018-2019 và phương hướng, mục tiêu, các nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp thực hiện nhiệm vụ học kỳ II năm học 2018-2019 khối sinh viên.

Học kỳ I năm học 2018 - 2019 Khoa Thuế và Hải quan có 39 lớp niên chế với 1.292 sinh viên, trong đó có 05 sinh viên Lào. Đây là năm học có nhiều sự kiện quan trọng đối với thầy và trò của Khoa Thuế và Hải quan: Kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Học viện Tài chính, kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Khoa Thuế và Hải quan và thành lập thêm chuyên ngành Hải quan và Logistics (chương trình chất lượng cao). Chính vì vậy, thầy và trò Khoa Thuế và Hải quan đã phấn đấu và nỗ lực không ngừng trong học tập, nghiên cứu khoa học và tổ chức các hoạt động đoàn thể để lập thành tích chào mừng ngày lễ lớn của Học viện và của Khoa. Kết quả về các mặt học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, hoạt động đoàn thể có nhiều chuyển biến tích cực.

Trong học kỳ I, đã có 24 sinh viên xếp loại học tập xuất sắc, có 236 sinh viên xếp loại giỏi; có 97 sinh viên được nhận học bổng khuyến khích học tập của ngân sách nhà nước. Kết quả xếp loại lớp sinh viên của Khoa Thuế và Hải quan có nhiều tiến bộ, có 5 tập thể lớp sinh viên đạt danh hiệu lớp sinh viên xuất sắc và 11 lớp đạt danh hiệu lớp sinh viên tiên tiến được Học viện khen thưởng và tuyên dương.

Về nghiên cứu khoa học, sinh viên Khoa Thuế và Hải quan đã có nhiều cố gắng và đã đạt nhiều thành tích trong hoạt động NCKH. Có 28 lượt sinh viên có bài đăng trong Nội san nghiên cứu khoa học sinh viên (tăng 12 bài đăng so với học kỳ I năm học trước); có hơn 70 tác giả và tập thể tác giả gửi bài tham gia Hội thảo khoa học sinh viên năm 2018 với chủ đề “Cách mạng 4.0 và vấn đề đặt ra đối với hoạt động học tập và NCKH của sinh viên Khoa Thuế và Hải quan”. Từ đó, Ban biên tập đã chọn ra được 50 bài viết đăng trong kỷ yếu hội thảo. Đặc biệt, trong học kỳ I, khoa đã phát động sinh viên tham gia cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ Logistics Việt Nam lần thứ nhất. Đã có 13 nhóm sinh viên được vào vòng 1 và khoa đã chọn một đội đại diện Học viện và Khoa dự thi với các trường đại học. Kết quả đội đã xuất sắc dành giải đội hùng biện tốt nhất các trường đại học phía Bắc.

Hoạt động văn hoá, nghệ thuật, thể dục, thể thao do Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên tổ chức vẫn luôn là hoạt động thu hút được sự tham gia đông đảo của sinh viên Khoa Thuế và Hải quan. Trong học kỳ I, Liên chi đoàn khoa đã tổ chức thành công một số hoạt động văn hóa, thể thao, cụ thể: Tổ chức thành công chuỗi hoạt động nhằm kỷ niệm 55 thành lập Học viện và 15 năm thành lập khoa gồm cuộc thi thiết kế trại, cuộc thi Tacus's Masterchef; tham gia các hoạt động do Đoàn thanh niên Học viện và Hội sinh viên tổ chức như: ngày hội tuyển dụng, thi rung chuông vàng, hội trại kết nối cộng đồng sinh viên Học viện.

TS Vũ Duy Nguyên, Phó Trưởng khoa Thuế và Hải quan đọc Báo cáo sơ kết học kỳ I năm học 2018 – 2019 Khối sinh viên

  Sau phần đọc báo cáo sơ kết, TS Nguyễn Lan Hương đại diện khoa công bố các Quyết định khen thưởng của Giám đốc Học viện và tổ chức trao thưởng cho các sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

TS Nguyễn Lan Hương công bố các Quyết định khen thưởng

PGS.TS Lê Xuân Trường, Trưởng khoa Thuế và Hải quan trao giấy khen cho 5 tập thể lớp sinh viên xuất sắc

TS Phạm Thị Hà, Phó Trưởng ban Quản lý đào tạo và TS Lưu Hữu Đức, Bí thư đoàn TNCS HCM, Phó Ban CTCT&SV

trao giấy khen và phần thưởng cho 24 Sinh viên đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc học kỳ I

Trong quá trình hoạt động, Khoa Thuế và Hải quan luôn nhân được sự quan tâm và chỉ đạo sâu sắc của Đảng ủy và Ban Giám đốc Học viện cũng như các phòng, ban khác trong Học viện. Trong buổi lễ sơ kết, thầy và trò khoa Thuế và Hải quan đã nhận được những lời chúc mừng về những thành tích đã đạt được cùng những lời chia sẻ sâu sắc và động viên từ đến từ TS Lưu Hữu Đức, Bí thư Đoàn TNCS HCM, Phó Trưởng ban công tác chính trị và sinh viên.

TS Lưu Hữu Đức, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện, Phó Ban công tác chính trị và sinh viên phát biểu tại buổi lễ sơ kết

Để đáp lại tình cảm và sự quan tâm từ phía lãnh đạo cùng các phòng, ban trong Học viện, PGS.TS. Lê Xuân Trường – Trưởng khoa Thuế và Hải quan gửi lời cảm ơn tới các vị đại biểu về những hỗ trợ đã dành cho khoa trong quá trình học tập và đào tạo, đồng thời gửi gắm những tâm tư, nguyện vọng của mình tới các sinh viên của Khoa với mong muốn các em sẽ luôn cố gắng hết mình để đạt được những kết quả cao nhất, hoàn thành được những mục tiêu đặt ra trong học kỳ II tới.

PGS.TS Lê Xuân Trường – Trưởng khoa Thuế và Hải quan phát biểu tại buổi lễ

  Buổi Lễ Sơ kết học kỳ I năm học 2018 – 2019 đã thành công tốt đẹp, đánh dấu một học kỳ gặt hái nhiều thành công của thầy và trò khoa Thuế và Hải quan, đồng thời cũng tạo ra động lực, khuyến khích sinh viên Khoa Thuế và Hải quan sẽ phấn đấu mạnh mẽ hơn nữa trong công tác học tập, rèn luyện và NCKH trong học kỳ II năm học 2018 – 2019.

 

Khoa Thuế và Hải quan
Số lần đọc: 1

Danh sách liên kết